Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” chung sức, đồng lòng vượt khó khăn

15:42 | 21/01/2016

1,316 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/1, tại khách sạn Petro Thái Bình, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức lễ Tổng kết công tác hoạt động năm 2015 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2016.

Đến dự Hội nghị tổng kết có Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đồng chí Đàm Văn Biên, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình; đồng chí Mạc Quang Tân, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan TW, Chủ tịch Hội CCB cơ quan TW, Cụm trưởng cụm công tác số 3.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có các đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó TGĐ, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban chấp hành, nguyên lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo hội CCB, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội CCB cơ sở trực thuộc Tập đoàn, các cấp Hội CCB Trung ương và địa phương đến dự.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức tiếp tục khẳng định những kết quả hoạt động đáng khích lệ của Hội trong năm 2015 dù cho bối cảnh khó khăn do giá dầu liên tục sụt giảm. Hội đã xây dựng được bộ máy vững mạnh, kiện toàn mặt tổ chức và vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên nhiều mặt.

Dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh (SXKD) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra trong Chương trình công tác năm, kết quả đó đã góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản SXKD năm 2015.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Trung tướng Phùng Khắc Đăng trao Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB Tập đoàn và 6 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015

Trong năm 2015, Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí. Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Bên cạnh đó, nhiệm vụ giáo dục truyền thống, “truyền lửa cách mạng”  lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ Hội đã không ngừng đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả.

Về công tác an sinh xã hội, phương pháp cách thức thực hiện đã đi vào trọng tâm, toát lên được tấm lòng trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa của ngành Dầu khí.

Trong năm qua, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ tài chính từ kinh phí nghĩa tình đồng đội. Tiêu biểu như: Hội CCB Tập đoàn đã triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 92 căn nhà Nghĩa tình đồng đội (trong đó sửa chữa 04 nhà, làm mới 88 nhà) cho các CCB, thương binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc Da cam-Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, đã hỗ trợ xây dựng và tổ chức khánh thành, bàn giao và gắn biển công trình “Nhà ở nạn nhân chất độc da cam Đioxin” thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội nạn nhân da cam Đioxin Việt Nam tại Thạch Thất, Hà Nội – Đây là công trình được Đảng ủy Tập đoàn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ II; Phối hợp với Hội CCB Văn phòng TW Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế TW khảo sát, làm thủ tục hỗ trợ làm nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức khánh thành bàn giao 02 căn nhà nghĩa tình đồng đội tại tỉnh Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Hội đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các Trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn như: Thuận Thành, Duy Tiên, Kim Bảng, Nho Quan, Thái Bình, Phú Thọ, … Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà dịp 27/7 là 630 triệu đồng.

Hỗ trợ các chương trình xóa đói giảm nghèo cho các CCB nghèo các tỉnh Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum; hỗ trợ tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa và nhà giàn DKI...Tổng kinh phí đã chi và hỗ trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn là hơn 13 tỷ đồng.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Trung tướng Phùng Khắc Đăng trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015. 

Dự kiến, trong năm 2016, Hội CCB Tập đoàn vẫn tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức Hội; Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tích cực tuyên truyền và bảo vệ Đại hội XII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, Tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn đến các Hội cơ sở; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống Cách mạng cho hội viên và thế hệ trẻ; phát động và tổ chức các hoạt động thi đua nhằm phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, Tập đoàn vững mạnh.

 Hoạt động của Hội trong năm 2016 sẽ tập trung chủ yếu vào việc tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ Đảng và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Tập đoàn; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua do Tập đoàn và Trung ương Hội phát động;  Các hoạt động phối hợp giữa Hội CCB với Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; 25 năm ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Động viên CCB tham gia viết về những kỷ niệm sâu sắc trong Ngành Dầu khí nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam...

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng thảo luận và nghe báo cáo tham luận của Hội CCB Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (VPS), Hội CCB Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC).

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Phùng Khắc Đăng đã ghi nhận, đánh giá rất cao những cố gắng và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn đạt được trong năm 2015. “Mặc dù luôn gánh trên vai hai trách nhiệm nặng nề là nhiệm vụ chính trị, tham mưu đề xuất trong vấn đề quản lý điều hành thuộc một Tập đoàn kinh tế lớn nhưng lại luôn phải chăm lo công tác đoàn thể hội vậy mà các đồng chí đã luôn làm tốt nhiệm vụ. Việc chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng đội của mình bằng quỹ an sinh xã hội là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa. Cái mà các đồng chí đã làm được là hoạt động được rộng khắp, tạo được hiệu ứng tốt từ các cấp ủy chính quyền địa phương đến các đơn vị cá nhân.

Năm 2016, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, nhất là tình hình biển Đông; sự suy giảm của giá dầu…Tôi mong muốn rằng bằng sự đồng thuận, thống nhất từ thường vụ đến ban chấp hành, các đồng chí hãy phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, hơn cả là luôn biết phát huy tinh thần, phẩm chất của “người lính Cụ Hồ” gắn kết nhiệm vụ của Tập đoàn với nhiệm vụ của Trung ương Hội trong việc bảo vệ an ninh Quốc phòng, các công trình Dầu khí và nêu cao ý thức trách nhiệm xây dựng Hội CCB Tập đoàn trong sạch, vững mạnh.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Đồng chí Phan Đình Đức đón nhận Bằng khen của Lãnh đạo Tập đoàn

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận, khẳng định và đánh giá cao những thành tích của Hội CCB Tập đoàn. Trong bối cảnh vô cùng cam go, khốc liệt của năm 2015, Tập đoàn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là tình hình giá dầu suy giảm tới mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua đã gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực. Nhưng toàn thể Hội viên Hội CCB các cấp trong Tập đoàn đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, chung sức, chung lòng, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của ngành Dầu khí, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp tích cực vào thành công chung của Tập đoàn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2015.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Sang năm mới Bính Thân 2016, trước tình hình khó khăn khi giá dầu giảm sâu, tiêu cực chưa có dấu hiệu phục hồi, đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn Hội CCB Tập đoàn tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, trong lao động, sản xuất, kinh doanh đề ra các giải pháp, hiến kế tạo động lực, cùng chung sức xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan

Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn các tập thể , cá nhân năm 2015.

phat huy truyen thong bo doi cu ho chung suc dong long vuot kho khan
Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao quyết định bổ nhiệm Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cho đồng chí Lê Quang Toán.

Tại Hội nghị, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho Hội CCB Tập đoàn và 6 đơn vị, trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các Tập thể 14 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015.  Trao tặng Bằng khen Tổng giám đốc Tập đoàn cho Hội CCB Tập đoàn; trao tặng giấy khen của Hội CCb Tập đoàn cho 48 tập thể và 316 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015.

Cũng tại hội nghị, Hội CCB Tập đoàn cũng đã trao tặng quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Quang Toán, Thường trực Hội CCB tập đoàn làm Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status