Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP):

Phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường

20:20 | 28/07/2017

1,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chung tay với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, chống lại các tác động của biến đổi khí hậu... là phương châm luôn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP.  

Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PVEP luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường và đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, như triển khai xây dựng hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường; tổ chức hướng dẫn, phối hợp với nhà thầu thực hiện việc quản lý môi trường tại các dự án dầu khí trong và ngoài nước tuân thủ theo pháp luật, quy định của Việt Nam và thông lệ quốc tế; triển khai thực hiện dự án thu hồi khí đồng hành tại mỏ Rạng Đông theo cơ chế phát triển sạch để giảm phát thải…

Hằng năm PVEP tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ, ứng xử có trách nhiệm với môi trường với mỗi CBNV PVEP để mỗi CBNV PVEP là một công dân gương mẫu, góp phần cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ, gìn giữ môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

phat trien di doi voi bao ve moi truong
Lãnh đạo TP Vũng Tàu và PVEP trồng cây xanh tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ TP Vũng Tàu

Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP khẳng định, trong suốt 10 năm qua từ những ngày đầu thành lập, nhờ vào sự nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí trên tất cả các dự án ở trong và ngoài nước, PVEP đã đạt được những thành tựu xuất sắc, trở thành công ty dầu khí quốc tế với 52 dự án ở trong và nước ngoài. PVEP luôn đi đầu trong công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đạt kỷ lục với 46 phát hiện dầu khí mới ở trong và ngoài nước, gia tăng trữ lượng dầu khí (phần PVEP) đạt 230,5 triệu tấn quy dầu.

PVEP đang triển khai 52 dự án trong và ngoài nước, sản lượng khai thác trung bình hằng năm bằng 2/3 sản lượng dầu khí của PVN; 7 năm liên tục đứng trong Top 10 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cả nước.

PVEP luôn hoàn thành xuất sắc, vượt mức chỉ tiêu về sản lượng khai thác dầu khí hằng năm, với tổng sản lượng khai thác đạt 55,9 triệu tấn quy dầu/163,2 triệu tấn quy dầu của toàn bộ các liên doanh thuộc PVEP, chiếm 2/3 sản lượng khai thác toàn ngành Dầu khí Việt Nam. Đưa 41 mỏ mới vào khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm tối đa chi phí, trong đó có 32 mỏ ở trong nước và 9 mỏ, dự án ở nước ngoài.

Từ xuất phát điểm không trực tiếp điều hành hoạt động khai thác dầu khí, đến nay PVEP đã trực tiếp điều hành thành công các dự án phát triển khai thác ở trong và ngoài nước. Như tại mỏ Đại Hùng, mỏ Sông Đốc, mỏ Bir Seba tại Algeria… PVEP cũng là đơn vị tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế và đầu tư ra nước ngoài với 11 dự án tại 9 quốc gia trong tổng số 52 dự án dầu khí đang triển khai của PVEP.

PVEP không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đã có 10 đề tài nghiên cứu khoa học, 64 sáng kiến, giải pháp cấp tổng công ty, 12 sáng kiến cấp Tập đoàn, tổng số tiền làm lợi 900 triệu USD; hai lần đạt giải ba Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam - VIFOTEC năm 2013 và 2016. Tiên phong trong ứng dụng hiệu quả các công cụ quản trị tiên tiến, không ngừng nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, quản trị cơ sở dữ liệu thăm dò khai thác dầu khí và hệ thống KPI đánh giá các dự án đầu tư.

Tiến sĩ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP:

phat trien di doi voi bao ve moi truong

PVEP đã chú trọng thực hiện chính sách và xây dựng hệ thống quản lý an toàn - sức khỏe - môi trường và tổ chức hướng dẫn, phối hợp với các nhà thầu thực hiện việc quản lý môi trường tại các dự án dầu khí trong và ngoài nước tuân thủ theo luật pháp, quy định của Việt Nam và thông lệ quốc tế, nhằm ngăn ngừa và phòng tránh các tác động xấu đến môi trường, các rủi ro liên quan đến hoạt động nghề nghiệp.

Đội ngũ cán bộ và người lao động của PVEP được đào tạo nắm vững chính sách, trang bị những kỹ năng cần thiết và thường xuyên tập huấn, thực hành để thực hiện tốt công tác an toàn và môi trường, đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện cho tất cả các trường hợp ứng cứu khẩn cấp, các sự cố an toàn trên mọi địa bàn hoạt động.

Đồng thời, PVEP cũng áp dụng các tiêu chuẩn cao về môi trường trong việc tiêu thụ nguyên liệu, nhiên liệu và quản lý các nguồn thải, trong đó chú trọng sử dụng những công nghệ mới nhất, các giải pháp tối ưu nhất giảm thiểu tác động đến môi trường, ưu tiên sử dụng các công nghệ xử lý môi trường theo chu trình khép kín.

Có thể khẳng định, PVEP là một trong các doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu đầu tư và phát triển các dự án theo cơ chế phát triển sạch (CDM), tuân thủ Nghị định thư Kyoto của Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu…

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status