Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Đạm Cà Mau

20:52 | 01/08/2011

167 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/7/2011, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về Dầu khí đã thị sát công trường Nhà máy Đạm Cà Mau và chủ trì cuộc họp giao ban tiến độ thực hiện dự án Đạm Cà Mau.

Tính đến ngày 28/7, hợp đồng EPC (tư vấn, thiết kế – cung cấp thiết bị – xây lắp, vận hành) của dự án đã thực hiện được gần 37/43 tháng, tổng khối lượng công việc đã hoàn thành đạt 90,88%, chậm 0,08% so với kế hoạch. Trong đó công tác thiết kế đã hoàn thành 100%; mua sắm đạt 98,14%, đã đặt hàng 300/304 gói thiết bị. Hiện 90% khối lượng vật tư, thiết bị của nhà máy, bao gồm các thiết bị quan trọng đã được vận chuyển về công trường đáp ứng yêu cầu thi công. Công tác xây lắp hoàn thành 85,76%. Chạy thử đạt 9,5/6,7% vượt 2,8%. Công tác đào tạo, chuẩn bị nhân lực vận hành đang được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Nhà thầu đang bắt đầu chạy thử một số thiết bị đã hoàn thành.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì họp giao ban Dự án Đạm Cà Mau.

Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2011 là lấy lại toàn bộ tiến độ bị chậm và đạt 99,10% khối lượng, cụ thể: Mua sắm đạt 100%, xây dựng đạt 100%, chạy thử đạt 70%, phấn đấu hoàn thành cơ bản lắp đặt cơ khí vào ngày 31/8/2011 và có sản phẩm đầu tiên vào ngày 27/11/2011, hoàn thành các khóa đào tạo tại chỗ, tại công trường cho công nhân, kỹ sư vận hành để chuẩn bị cho giai đoạn chạy thử nghiệm thu, tiếp nhận và vận hành nhà máy.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng kiến nghị với Phó Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình trọng điểm về Dầu khí có ý kiến với các Bộ, Ngành liên quan xem xét, hỗ trợ trong việc thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy tiến độ dự án như: Tăng cường công tác tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự xung quanh khu vực công trường Nhà máy, tạo điều kiện hỗ trợ, ưu tiên làm thủ tục thông quan, vận chuyển vật tư thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài về công trường, hỗ trợ công tác kiểm tra, nghiệm thu đối với dự án và hướng dẫn PVN trong việc thực hiện cơ chế về giá khí đảm bảo hiệu quả kinh tế của dự án.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc đảm bảo tiến độ dự án, sự phối hợp của chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị tư vấn đã có sự tiến bộ. Từ nay đến thời điểm có sản phẩm là không nhiều nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào xử lý các công việc như: Vận chuyển thiết bị nguyên vật liệu về công trường, có các biện pháp tổ chức thi công trong mùa mưa, vấn đề về chạy thử và an toàn lao động phải đặt lên hàng đầu.

Phó Thủ tướng đánh giá đây là một nhà máy có công nghệ rất phức tạp, hệ thống đường ống rất lớn, do đó yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị tư vấn phải phối hợp chặc chẽ và giao ban thường xuyên với nhau, các công việc cần có kế hoạch cụ thể. Với mục tiêu hoàn thành cơ khí vào 31/8/2011 và có sản phẩm đầu tiên vào 27/11/2011, Phó Thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, các đơn vị phối hợp chặc chẽ với nhau, đảm bảo an toàn về người, thiết bị đồng thời cũng chuẩn bị công tác sản xuất và thị trường sản phẩm.

Về các kiến nghị của Ban QLDA, Phó Thủ tướng giao Bộ Công thương làm đầu mối tháo gỡ những khó khăn trong đó có việc xử lý với EVN về đấu nối điện, Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo công tác nghiệm thu, kiểm tra đảm bảo chất lượng dự án; Bộ Tài chính về vấn đề giá khí; Các vấn đề thông quan, vận chuyển thiết bị về công trường giao Bộ Giao thông vận tải . Tuy nhiên, Ban QLDA cần phải đưa ra tiến độ thực hiện các công việc một cách cụ thể.

Thái Bình

DMCA.com Protection Status