Phụ huynh mong đợi tiêm vắc xin cho con để trở lại trường

11:15 | 15/10/2021

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin về việc trẻ từ 12-17 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 khiến nhiều phụ huynh rất mong đợi và mong muốn các con sớm được tiêm phòng để yên tâm đến trường thay vì học trực tuyến tại nhà.
Phụ huynh mong đợi tiêm vắc xin cho con để trở lại trường
Phụ huynh đồng hành cùng con trong quá trình học trực tuyến

Nhận được thông tin từ Bộ Y tế về việc chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, nhiều phụ huynh đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi. Đa số các bậc cha mẹ đều mong muốn cho con cái sớm được trở lại học trực tiếp tại trường bởi hiệu quả của học trực tuyến chưa được tối ưu. Bên cạnh đó, việc ngồi bên máy tính, điện thoại quá lâu cũng làm cho học sinh chán nản, không tập trung vào bài giảng; điều này cũng làm hại mắt, gây nên việc thụ động ở con trẻ.

Khi nghe thông tin trẻ từ 12-17 tuổi sắp được tiêm vắc xin, chị Tạ Thị Xuân (Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất mong Nhà nước sớm có được nguồn vắc xin phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của các con. Học sinh được tiêm phòng, đến trường học sẽ an toàn hơn. Được đi học trực tiếp rất cần thiết, nhất là đối với các con học cuối cấp đang ôn luyện để thi và những học sinh đang có xu hướng bị căng thẳng tâm lý do ở nhà và tiếp xúc với máy tính nhiều”.

Anh Lý Văn Hưng, phụ huynh có hai con học lớp 5 và lớp 8 chia sẻ: “Bố mẹ và các con đều mong muốn được tiêm vắc xin để nhanh chóng trở lại trường học. Tôi rất lo lắng khi các con học trực tuyến liên tục trong thời gian dài, không tốt về mặt tâm lý. Gần đây thấy con hay nổi nóng, cáu gắt... tôi thực sự rất lo. Khi biết thông tin này, tôi cảm thấy an tâm, thở phào nhẹ nhõm”.

Em Trịnh Quỳnh Trang, học sinh lớp 10A5 trường THPT Lý Tử Tấn (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, em rất vui khi đọc được thông tin trên. Em hoàn toàn ủng hộ và trông đợi được tiêm vắc xin. Dịch bệnh cứ kéo dài mãi, chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Nếu được tiêm vắc xin, em sẽ được đến trường gặp bạn bè, thầy cô thay vì ở nhà học online trước màn hình máy tính.

Không chỉ có phụ huynh, học sinh mong đợi, cô Nguyễn Minh Ngọc, giáo viên Toán trường THPT Vân Tảo (Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Mặc dù các cấp, ngành, nhà trường, giáo viên, phụ huynh, học sinh đã có những biện pháp để tăng cường hiệu quả tuy nhiên dạy học trực tuyến vẫn có nhiều hạn chế so với dạy học trực tiếp. Vì vậy, khi biết được thông tin học sinh sẽ được tiêm phòng, tôi rất vui mừng. Mong các em sẽ sớm được tiêm phòng để quay trở lại trường”.

Cô Nguyễn Minh Ngọc cho rằng, việc tiêm vắc xin Covid-19 ở thời điểm hiện tại là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và cũng là điều kiện để các em trở lại nhịp sống bình thường mới.

Phụ huynh mong đợi tiêm vắc xin cho con để trở lại trường
Học sinh sẽ được kiểm tra đo thân nhiệt khi trở lại trường

Vừa qua, tại buổi làm việc với các bộ, ngành về về tình hình thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Chia sẻ xung quanh các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay: Bộ Y tế đã lựa chọn được loại vắc xin phù hợp và đang chuẩn bị đủ nguồn vắc xin để sẵn sàng tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo rà soát của Bộ Y tế, cả nước hiện có trên 8 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi, với số lượng vắc xin cần để tiêm hai mũi là khoảng 16 triệu liều. Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV năm 2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi cho trên 95% trẻ em thuộc đối tượng này. Còn đối với trẻ em từ 3-11 tuổi (khoảng trên 14 triệu trẻ em), Bộ Y tế đang tiếp cận nguồn vắc xin phù hợp, đồng thời tham khảo kinh nghiệm thế giới và các chuyên gia, nhà khoa học trong nước để khi đảm bảo điều kiện sẽ sẵn sàng tiêm cho trẻ em lứa tuổi này.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, Bộ GD&ĐT rà soát kỹ các quy định bảo đảm an toàn học đường. Đồng thời, phải tổ chức tiêm vắc xin sớm và thật an toàn cho học sinh trong độ tuổi theo quy định của Bộ Y tế. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngay việc đăng ký tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi, để sẵn sàng khi có vắc xin sẽ tổ chức tiêm nhanh và an toàn nhất cho học sinh.

Phú Văn

Giáo viên và nhân viên trường học cần được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19Giáo viên và nhân viên trường học cần được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19
Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19Tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chất lượng GD&ĐT ứng phó với dịch Covid-19
Loại vắc xin có thể tiêm cho học sinh hiện rất hiếmLoại vắc xin có thể tiêm cho học sinh hiện rất hiếm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.