Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó

21:20 | 20/10/2021

2,686 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 20/10, Công đoàn - Ban Nữ công Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức chương trình gặp mặt trực tuyến “Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó” nhằm ghi nhận, tôn vinh tinh thần vượt khó qua đại dịch, sự đóng góp của nữ CBCNV trong hoạt động của PVFCCo.

Tham dự chương trình, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐDKVN; bà Lương Thị Hồng Nhung - Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công CĐ DKVN.

Về phía PVFCCo có ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc, cùng các ông/bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT; ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể TCT, lãnh đạo nữ các đơn vị; đặc biệt là sự tham gia của 20 chị em nhận danh hiệu Phụ nữ PVFCCo – Vững vàng vượt qua gian khó, cùng sự hiện diện của 120 đại biểu đại diện phụ nữ các đơn vị.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Chương trình Phụ nữ PVFCCo - Vượt qua gian khó

Tại chương trình, chia sẻ về những ngày tháng không quên của phụ nữ PVFCCo trong giai đoạn vượt qua gian khó của đại dịch, chị Nguyễn Thị Hà - Trưởng ban Nữ công PVFCCo cho biết: ngay khi dịch bệnh ập đến, PVFCCo đã chủ động xây dựng phương án sản xuất “3 tại chỗ” kết hợp “1 cung đường - 2 điểm đến” tại doanh nghiệp. Cùng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nữ CBCNVLĐ trong toàn PVFCCo đã sẵn sàng tham gia với nhiệt huyết và tinh thần lăn xả vào công việc.

“Chị em tại VP TCT, Nhà máy, Công ty Bao bì, Công ty vùng miền đã khẩn trương sắp xếp việc gia đình, con cái gửi ông bà, con lớn chăm con bé để tham gia “3 tại chỗ” sát cánh cùng anh em duy trì sản xuất kinh doanh. Ở lĩnh vực nào chị em cũng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc, thông qua việc xử lý công việc nhanh chóng, kịp thời giúp cho công tác điều hành, phục vụ hoạt động chung trong TCT được thông suốt kể cả tối hay ngày nghỉ”, chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Chị Nguyễn Thị Hà - Trưởng ban Nữ công PVFCCo chia sẻ về những ngày tháng không quên của phụ nữ PVFCCo trong giai đoạn vượt qua gian khó của đại dịch

Trong đợt “3 tại chỗ” từ tháng 7-9/2021 vừa qua, tại Nhà máy đã có 96 chị em tham gia, tại Công ty Bao bì có 150 chị em tham gia. Có chị hơn 03 tháng chưa về nhà, có chị cả chồng cũng tham gia "3 tại chỗ", có một số chị em tại Văn phòng do đặc thù công việc vừa làm việc online, vừa chu toàn việc nhà, chăm sóc và cùng gia đình phòng chống dịch rất tốt. Một số chị em còn rất tích cực tham gia thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và làm công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Có chị em, bản thân và gia đình cũng bị nhiễm bệnh, nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vượt qua được và còn chia sẻ những kinh nghiệm phòng chống dịch và chữa trị bệnh Covid-19 cho các đồng nghiệp, động viên mọi người cố gắng…

Thấu hiểu những khó khăn đó, Lãnh đạo và Công đoàn TCT đã dành sự quan tâm đến NLĐ với chế độ hỗ trợ và các bữa ăn với khẩu phần bảo đảm chất lượng, sức khỏe cho người lao động. Đồng thời, để người lao động không bị stress, Công đoàn Nhà máy còn tạo môi trường vui chơi, giải trí sau giờ làm việc như tổ chức khuyến khích các hoạt động thể chất như cầu lông, đá cầu, xà đơn, hít đất… Công đoàn TCT đã tổ chức chương trình văn nghệ “Đêm Giao ca” để tăng thêm sự chia sẻ, gắn kết và là món ăn tinh thần trong thời điểm "3 tại chỗ"…

“Dù vất vả và gian nan nhưng chị em phụ nữ PVFCCo luôn tự hào bởi đã đóng góp một phần quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, cũng như sự phát triển của TCT”, chị Hà chia sẻ.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Những hình ảnh từ phóng sự “Hành trình qua miền ký ức”

Những hình ảnh qua phóng sự “Hành trình qua miền ký ức” được trình chiếu trong chương trình đã một lần nữa minh chứng sống động cho chặng đường vượt qua gian khó để hoàn thành nhiệm vụ của tập thể PVFCCo nói chung và phụ nữ PVFCCo nói riêng trong những tháng ngày dịch bệnh vừa qua.

Thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐDKVN đánh giá cao Công đoàn - Ban Nữ công PVFCCo đã tổ chức một chương trình ý nghĩa cho chị em phụ nữ trong giai đoạn rất đặc biệt như hiện nay. Ông cho biết, trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm, động viên khích lệ rất kịp thời của CĐ DKVN đối với nữ CBCNV trong toàn ngành, chị em CBCNV đã không ngừng phát huy mạnh mẽ những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam là đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo vượt qua gian khó hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tiêu biểu trong đó có phụ nữ PVFCCo.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu trong chương trình

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn bày tỏ lòng khâm phục đối với nữ CBCNV PVFCCo đã luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, nâng cao trình độ trình độ chuyên môn, luôn hoàn thành tốt nhiện vụ đơn vị, tròn trách nhiệm với gia đình. Trong đó có nhiều chị em đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của đơn vị. Đặc biệt, ông biểu dương 20 chị em được tôn vinh “Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó”.

Để tiếp tục phát huy nguồn lực lao động nữ của PVFCCo nói riêng cũng như toàn ngành Dầu khí nói chung, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn đề nghị PVFCCo tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ các cấp tới người lao động nữ trong đơn vị. Đồng thời, đề nghị cấp ủy và lãnh đạo PVFCCo dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với lao động nữ để chị em càng có được cơ hội phát triển, đóng góp cho sự phát triển cho PVFCCo sắp tới cũng như đóng góp vào nguồn lao động nữ chất lượng cao, trình độ chuyên môn quản lý giỏi cho Tập đoàn.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo chia sẻ

Ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo gửi lời chúc mừng cũng như ghi nhận, biểu dương và động viên, chia sẻ đến toàn thể nữ CBNVLĐ PVFCCo; đặc biệt là đội ngũ lao động nữ làm việc “3 tại chỗ” đã có những hy sinh, cống hiến cho sự ổn định, hiệu quả trong hoạt động SXKD của TCT trong thời gian dịch bệnh vừa qua.

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng cam kết cùng lãnh đạo TCT, Công đoàn, Ban Nữ công sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện làm việc tốt hơn nữa để phụ nữ PVFCCo yên tâm công tác trong thời gian tới.

Trong chương trình, 20 phụ nữ tiêu biểu trong phong trào “Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó” đã được ghi nhận và tôn vinh. 20 chị em là đại diện cho tập thể nữ CBCNV PVFCCo đã nỗ lực gấp nhiều lần bình thường để có thể vừa hoàn thành công việc chuyên môn vừa đảm bảo vai trò người giữ lửa trong gia đình trong điều kiện dịch bệnh nguy hiểm vừa qua.

Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
20 phụ nữ tiêu biểu trong phong trào “Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó” đã được ghi nhận và tôn vinh trong chương trình
Phụ nữ PVFCCo - Vững vàng qua gian khó
Đại diện 20 phụ nữ tiêu biểu, chị Nguyễn Thị Tú - Nhân viên y tế Nhà máy Đạm Phú Mỹ chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn trong công tác vì dịch bệnh

Chị Nguyễn Thị Tú - Nhân viên y tế Nhà máy ĐPM; chị Nguyễn Thị Hương - Chuyên viên chính VP TCT; chị Trịnh Thanh Hoàng - Thủ kho phân Xưởng Sản phẩm NPK – Nhà máy ĐPM đã đại diện cho 20 nữ PVFCCo được tôn vinh chia sẻ câu chuyện của bản thân trong giai đoạn công tác đặc biệt vừa qua trong chương trình. Những chia sẻ của các chị có ý nghĩa và giá trị lan tỏa đến toàn thể NLĐ PVFCCo về tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, suy nghĩ tích cực và trên hết là vì một tập thể PVFCCo đoàn kết, vững mạnh.

Cứ lạc quan, có nghị lực, có niềm tin, rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi! Cứ lạc quan, có nghị lực, có niềm tin, rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi!
Đạm Phú Mỹ được vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 Đạm Phú Mỹ được vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021
Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững
Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào! Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào!

L.Trúc

DMCA.com Protection Status