PTSC đạt doanh thu 28.000 tỉ đồng

10:43 | 20/12/2012

371 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 19/12, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) , công tác công đoàn 2012 và Hội nghị người lao động 2013 tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực; Thành viên HĐTV PVN Đỗ Khánh Trường; Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh; Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Xuân Sơn; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập...

Trong báo cáo tổng kết công tác SXKD 2012, Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng nêu rõ, nền kinh tế Việt Nam còn đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức ảnh hưởng lớn đến các hoạt động SXKD của các doanh nghiệp trong nước nói chung và PTSC nói riêng. Trong khi đó, thị trường dịch vụ dầu khí ngày càng thu hẹp; cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí ngày càng khốc liệt. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ có tiềm lực vượt trội về cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị, tài chính, bằng mọi giá xâm nhập vào thị trường cung cấp dịch vụ trong nước.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng tặng bằng khen cho lãnh đạo PTSC

Tuy nhiên, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của PVN, PTSC đã nỗ lực phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc, vượt mức các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2012, góp phần cùng PVN thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch Chính phủ giao và đạt doanh thu 28.000 tỉ đồng, đạt 112% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước 2.187 tỉ đồng, đạt 128% kế hoạch năm.

Qua đó, PTSC đề ra kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2013 với chỉ tiêu tổng doanh thu là 26.000 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế là 790 tỉ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 1.800 tỉ đồng. Cụ thể, trong lĩnh vực tàu chuyên dụng thì duy trì việc quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu dịch vụ chuyên dụng của PTSC và đội tàu thuê ngoài đảm bảo chiếm lĩnh 100% thị trường cung cấp tàu dịch vụ, tàu bảo vệ cho thị trường trong nước.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực: “PTSC là một trong những đơn vị đã về đích sớm, hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả những chi tiêu cơ bản nhất".

Lĩnh vực dịch vụ cơ khí dầu khí sẽ triển khai hiệu quả, an toàn, chất lượng và đúng tiến độ các dự án Hải Sư Trắng – Hải Sư Đen, Thăng Long – Đông Đô... Triển khai tốt việc đóng mới các giàn khoan tự nâng 90m nước (thứ 2) và sà lan tiếp trợ khoan Tender Barge. Lĩnh vực dịch vụ cung ứng, quản lý và vận hành các phương tiện chứa, xuất và xử lý dầu thô sẽ quản lý và khai thác an toàn hiệu quả các kho nổi FPSO Ruby II cho Petronas, FSO cho Biển Đông POC và FPSO cho Lam Sơn JOC, trong đó đảm bảo thời gian làm việc liên tục trên 99% đáp ứng yêu cầu của khách hàng...

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng báo cáo tổng kết SXKD 2012

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Văn Dân báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổng kết phong trào thi đua 2012 và phương hướng nhiệm vụ công đoàn 2013. PTSC đã có những đóng góp quan trọng vào việc hướng cho người lao động thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển chung của PTSC trong năm 2012. 

Phong trào thi đua năm 2012 được đẩy mạnh thể hiện ở điểm PTSC đã được Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng cho 3 tập thể và 25 cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua lao động sáng tạo, được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo của PVN; đồng thời nhận bằng khen cho đơn vị dẫn đầu toàn ngành trong hoạt động “Tháng công nhân năm 2012”...

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực nhận định: “PTSC là một trong những đơn vị đã về đích sớm, hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả những chi tiêu cơ bản nhất. Đến nay, Tập đoàn chúng ta đã cơ bản hoàn thành tất cả những chỉ tiêu quan trọng nhất năm 2012, trong hoàn thành ấy thì có một sự đóng góp hết sức xứng đáng, quan trọng của PTSC, của đơn vị đầu ngành về dịch vụ dầu khí của ngành dầu khí Việt Nam. Hiện nay, PVN đã nộp ngân sách Nhà nước vượt mức 40.000 tỉ đồng thì có ý nghĩa hết sức lớn trong nền kinh tế đất nước ta. Trong thành công đó, PTSC đóng góp rất lớn”.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực chỉ đạo: “Năm 2013 nhiệm vụ của PTSC rất nhiều, nhưng chúng tôi đề nghị các đồng chí tập trung vào các dự án lớn như dự án Hải Sư Trắng – Hải Sư Đen, Thăng Long – Đông Đô, giàn khoan tự nâng 90m nước... Nhiệt điện Long Phú là do PTSC làm tổng thầu hiện nay đang rất khó khăn, đề nghị các đồng chí tập trung, nỗ lực để có giải pháp hay và hành động đúng với dự án này. Tiếp tục khai thác hiệu quả vào FPSO Ruby II; FSO cho Biển Đông POC... các đồng chí tiếp tục cung cấp tàu dịch vụ, tàu bảo vệ thực hiện quyết liệt, kiên quyết trên thềm lục địa của nước ta. Nội dung quan trọng nhất là tái cấu trúc theo đúng chủ trương chung, và các đồng chí đã xây dựng hết sức cụ thể tái cấu trúc PTSC để càng ngày càng hiệu quả hơn”.

Tập thể CBCNV PTSC ký giao ước thi đua

Lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí lãnh đạo PTSC

Các cá nhân xuất sắc trong lao động sản xuất được trao tặng bằng khen 

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status