PTSC Marine và đối tác xây dựng trường học tại huyện đảo Lý Sơn

12:45 | 18/05/2013

1,117 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 17/5, công trình từ thiện “Nhà đa chức năng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh” do Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) và đối tác tài trợ xây dựng, đã được khánh thành tại xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Tới tham dự lễ khánh thành có ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); ông Đỗ Quốc Hoan, Phó Tổng giám đốc PTSC, Giám đốc PTSC Marine; ông Lee Yai Seng, Giám đốc Điều hành Công ty Yinson Marine; ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn; cùng các đại diện lãnh đạo, cán bộ PVN, PTSC, PTSC Marine, tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn, xã An Vĩnh và các thầy cô giáo, học sinh trường Tiểu học số 1 An Vĩnh.

Lãnh đạo PTSC, PTSC Marine, Yinson Marine và địa phương gỡ băng gắn biển công trình từ thiện

Theo ông Nguyễn Em Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh, trường là nơi học tập của 613 học sinh, được thành lập từ năm 1999 nhưng điều kiện cơ sở vật chất còn rất khó khăn. Trong đó, có 10 phòng học cấp 4 được xây dựng từ năm 1958, nay bị xuống cấp nghiêm trọng. Do vị trí huyện đảo xa đất liền, các em học sinh rất thiếu thốn các thiết bị giáo dục và các phòng học bộ môn để hỗ trợ, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy vậy, các thầy cô và học sinh nhà trường vẫn luôn nỗ lực vượt khó để đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc trong nhiều năm.

Biết được những khó khăn và nhu cầu bức thiết về phòng học đa chức năng, thiết bị giáo dục của thầy trò trường Tiểu học số 1 An Vĩnh, PTSC Marine đã quyết định cùng chung tay xây dựng công trình “Nhà đa chức năng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh”. PTSC Marine đã vận động được Yinson Marine – một khách hàng thân thiết lâu năm – cùng đóng góp tài trợ từ thiện cho công trình này.

Khởi công từ ngày 26/4/2012, đến nay công trình “Nhà đa chức năng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh” trị giá hơn 4 tỉ đồng - do PTSC Marine và Yinson Marine tài trợ 3 tỉ đồng và huyện chi vốn đối ứng hơn 1 tỉ đồng – đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Các thầy cô và học sinh nhà trường đã có nhà đa chức năng khang trang 2 tầng trên diện tích 267m2, gồm 06 phòng học với phòng vi tính, phòng học nhạc – họa, thư viện được trang bị nhiều thiết bị hiện đại…

Nhờ có công trình nhà đa chức năng hiện đại này, Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh đã trở thành trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện đảo Lý Sơn.

Công trình từ thiện nhà đa chức năng khang trang do PTSC Marine và đối tác xây dựng

Nhiều năm qua, PTSC Marine đã kiên trì thuyết phục các đối tác nước ngoài cùng tham gia vào công tác an sinh xã hội theo chương trình “Từ thiện không biên giới”. Từ đó, rất nhiều công trình từ thiện giá trị và giàu ý nghĩa nhân văn như “Nhà đa chức năng Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh” đã được xây dựng trên cả ba miền đất nước. Đây là công trình rất thiết thực hướng tới kỉ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng công ty PTSC và PTSC Marine.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng đánh giá rất cao hiệu quả từ công tác an sinh xã hội và chương trình “Từ thiện không biên giới” của PTSC Marine. Trong đó, công trình từ thiện này không chỉ là món quà nhiều ý nghĩa của PTSC, PTSC Marine và Yinson Marine, mà còn là tấm lòng và trách nhiệm của người lãnh đạo, người lao động ngành Dầu khí. Ông rất mong muốn công trình từ thiện này sẽ góp phần giúp nhà trường đào tạo nên những nhân tài cho tỉnh Quảng Ngãi và đất nước.

Hàng đầu từ trái qua phải: các ông Lê Minh Hồng, Nguyễn Mạnh Kha, Đỗ Quốc Hoan, Nguyễn Hùng Dũng cùng trực tiếp kiểm tra các thiết bị tại phòng học vi tính

Nhân dịp này, PVN đã trao tặng số tiền 2 tỉ đồng giúp đỡ Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi, nhằm giúp đỡ các ngư dân nghèo và hỗ trợ công tác bảo vệ, an ninh trên biển, đảo. PTSC, PTSC Marine và các đơn vị thành viên PTSC đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng trao tặng 80 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học và nhiều phần quà, thiết bị giáo dục như máy photocopy, máy in, máy vi tính... rất thiết thực cho việc hỗ trợ, nâng cao chất lượng dạy, học cho thầy trò Trường Tiểu học số 1 An Vĩnh.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status