PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2013

09:48 | 01/08/2013

598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) vừa phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo và tư vấn sức khỏe cho Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên năm 2013.

Ngày hội đã nhận được sự quan tâm tham gia của đại diện Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Đoàn Thanh niên, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); lãnh đạo Công ty PTSC M&C và thu hút gần 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên đến từ 10 đơn vị Đoàn bạn trong và ngoài Tổng Công ty PTSC.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Văn Thường, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: Những người hạnh phúc nhất chính là người biết chia sẻ những gì quý giá nhất của mình với mọi người. Vì thế, hiến máu không chỉ đơn thuần là một hành động, nó còn hàm chứa trong đó biết bao tình cảm của bạn với cộng đồng. Tôi kêu gọi mỗi cán bộ công nhân viên, các bạn Đoàn viên thanh niên Công ty PTSC M&C và các đơn vị bạn hãy hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, coi đó là trách nhiệm, là bổn phận của mỗi chúng ta đối với xã hội, với cộng đồng...

Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng (trái) thăm hỏi cán bộ tham gia hiến máu nhân đạo

Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu - Triệu tấm lòng”, ngay từ khi phát động phong trào và tổ chức đăng ký hiến máu, Đoàn Thanh niên Công ty PTSC M&C đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PTSC, Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn và các Bộ phận/Ban dự án trong Công ty.

Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể Đoàn viên Thanh niên và Cán bộ công nhân viên đến từ Tổng Công ty PV Trans, Ban Quản lý PAIC, Khách sạn Dầu khí PTSC, PV Security, PTSC PPS,PTSC G&S, PTSC POS, PTSC Marine, PV Shipyard, Đoàn phường Thắng Nhất - Thành phố Vũng Tàu. Tất cả mọi người đều coi đây là việc làm cần thiết để chia sẻ những giọt máu nghĩa tình với người bệnh, giúp họ vượt qua những nguy kịch bệnh tật, tiếp tục duy trì sự sống, tạo thêm niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe, các bạn Đoàn viên Thanh niên, Cán bộ công nhân viên còn được tham gia những chia sẻ, tư vấn đến từ các chuyên gia về các vấn đề: Sức khỏe tổng hợp, chế độ dinh dưỡng trong hoạt động thể chất, sức khỏe bà mẹ và trẻ em, các phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng. Qua nội dung này, giúp cho các đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên có những kiến thức cơ bản về an toàn, sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cán bộ, đoàn viên được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Ngày hội Hiến máu nhân đạo và tư vấn sức khỏe năm 2013 đã mang lại những kết quả đầy ý nghĩa, tốt đẹp. Với 177 đơn vị máu được hiến tặng, tương đương tổng cộng đạt 61,95 lít máu (mỗi đơn vị máu: 350 ml). Với số lượng máu nhân đạo hôm nay, hy vọng sẽ giúp nhiều trái tim người bệnh được khỏe mạnh, nhiều người bệnh được cứu sống, được đoàn tụ chung vui bên những người thân trong gia đình, đồng nghiệp và bạn bè thân yêu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2013), chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam Lần thứ XI, hướng đến chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2013), Quốc Khánh 2/9 và 38 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975-3/9/2013), Tuần lễ văn hóa dầu khí Việt Nam và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty PTSC M&C.

Các bác sỹ tư vấn sức khỏe trước và sau hiến máu

Trong những năm qua, đồng hành cùng với công tác sản xuất kinh doanh, nâng cao xây dựng Văn hóa doanh nghiệp PTSC M&C, Văn hóa PTSC/PVN trong người lao động; Công ty PTSC M&C luôn đặc biệt quan tâm tổ chức/tham gia phong trào an sinh xã hội, từ thiện. Nhiều phong trào xã hội an sinh/từ thiện như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trường học, thăm hỏi tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và các hộ nghèo, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại những địa phương còn nghèo khó…

Tất cả đã được PTSC M&C thực hiện với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đoàn Thanh niên Công ty PTSC M&C tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm chân tình của con người với con người. Những giọt máu tình nguyện của các bạn Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên sẽ góp phần mang đến nhiều niềm tin, niềm hy vọng sự sống của cuộc đời cho những người bệnh.

Lưu Uy Vũ

DMCA.com Protection Status