PTSC M&C: Ủng hộ 300 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư

10:00 | 02/02/2013

528 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Chiều ngày 1/2, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư nghèo tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhi và góp phần mang đến cho các em một năm mới vui tươi, hạnh phúc.

Đồng chí Bùi Văn Thường - Chủ tịch Công đoàn PTSC M&C đã đại diện công ty trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ cho 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Dịp này, đồng chí Bùi Văn Thường cũng chúc các bệnh nhi mau khỏi bệnh và cùng với gia đình đón một năm mới an lành, hành phúc.

Đồng chí Bùi Văn Thường trao số tiền ủng hộ cho bệnh nhi ung thư

Được biết, công tác từ thiện xã hội luôn được Ban lãnh đạo và CBCNV công ty PTSC M&C đặc biệt quan tâm. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng. Trong năm 2012, PTSC M&C đã dành số tiền 11,5 tỷ đồng làm công tác an sinh xã hội, xây dựng trường học, trạm y tế, ủng hộ người nghèo…

Bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM cảm ơn CBCNV công ty PTSC M&C đã có những đóng góp về vật chất, tinh thần để chia sẻ khó khăn với bệnh nhi nghèo đang phải chống chọi từng ngày từng giờ với căn bệnh ung thư. Những đóng góp của PTSC M&C cũng như của các nhà hảo tâm khác đã góp phần rất lớn giúp bệnh nhi có điều kiện chữa bệnh, để các em có thêm hy vọng cho tương lai.

Tại buổi lễ trao quà, anh Trương Minh Thành, bố bệnh nhi Trương Minh Duy, 10 tuổi, bị ung thư máu bạch cầu tủy cấp đang điều trị tại bệnh viện đã đại diện các gia đình được nhận hỗ trợ trong dịp này gởi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của công ty PTSC M&C.

Đồng chí Bùi Văn Thường gởi lời chúc sức khỏe đến đại diện gia đình bệnh nhi mắc bệnh ung thư

Khoa Nhi có thể nói là khoa quá tải nhất tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM, hầu hết bệnh nhân phải nằm ghép 2 – 3 người trên một giường bệnh, nhiều bệnh nhi phải nằm dưới nền phòng bệnh và nằm ngoài hành lang. Trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận khám và điều trị cho từ 800 – 900 bệnh nhi, trong đó số điều trị nội trú khoảng 160 bệnh nhân.

Hiện nay, các bệnh nhi dưới 6 tuổi được miễn chi phí điều trị theo quy định của Nhà nước. Những bệnh nhi từ 7 – 15 tuổi được Bảo hiểm Y tế chi trả 80% chi phí điều trị, 20% còn lại cũng được chi trả thông qua Quỹ sổ vàng của bệnh viện do các nhà hảo tâm đóng góp.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status