PTSC tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững

19:47 | 21/04/2012

208 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/4, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 tại khách sạn Caravell, TP HCM.

PTSC là thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), có các lĩnh vực hoạt động chính: dịch vụ kỹ thuật dầu khí, dịch vụ khảo sát, công nghiệp hàng hải … Trong đó, dịch vụ kỹ thuật then chốt là cung cấp các dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu cho ngành công nghiệp dầu khí: Dịch vụ (DV) cung ứng tàu chuyên ngành dầu khí; DV căn cứ cảng; DV kho nổi chứa, xuất và xử lý dầu thô (FSO/FPSO); DV cơ khí dầu khí, thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt (EPC) các công trình dầu khí; DV vận hành bảo dưỡng (O&M), vận chuyển lắp đặt, đấu nối và chạy thử, bảo dưỡng và sửa chữa công trình dầu khí; DV khảo sát địa chấn, công trình ngầm (ROV).

Ông Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT PTSC

PTSC đã xuất sắc vượt chỉ tiêu kinh tế kế hoạch năm 2011 được Đại hội cổ đông giao, kết quả đạt được là tổng doanh thu hợp nhất toàn PTSC là 29.188 tỷ đồng, đạt 139% kế hoạch năm, tăng 66% so với kết quả thực hiện năm 2010; lợi nhuận trước thuế đạt 1.833 tỷ đồng, tăng 99% kế hoạch năm và tăng 62% so với năm 2010.

Theo đó, Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng đặt mục tiêu cho năm 2012 với tổng doanh thu là 25.000 tỷ đồng. Phấn đấu giữ mức tăng trưởng doanh thu ổn định; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt hơn 19%/năm. Hoàn thành và bàn giao dự án đóng mới dàn khoan tự nâng 90m nước và đóng mới giàn khoan tự nâng 90m nước thứ hai và sà lan tiếp trợ khoan Tender Barge. Tập trung nguồn lực , phát triển nhân sự đủ năng lực, kinh nghiệm để tổ chức triển khai thành công các dự án tổng thầu EPC được PVN giao là nhà máy nhiệt điện Long Phú… đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ.

Đoàn chủ tịch

Trong năm 2011, bên cạnh khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam cũng như những khó khăn của các doanh nghiệp trong nước và PTSC nói riêng, song với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của PVN, Tổng công ty PTSC đã phát huy mọi nguồn lực với sự điều hành quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp khắc phục khó khăn với sự ủng hộ và hỗ trợ của khách hàng trong và ngoài nước, của PVN.

Bên cạnh đó, với lợi thế là đơn vị thành viên của PVN, PTSC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của PVN trong công tác sản xuất kinh doanh. PTSC luôn đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong ngành, tiếp tục phát huy nội lực, tăng cường ưu tiên sử dụng dịch vụ trong ngành, trong nước để tiếp tục mang lại những điều kiện thuận lợi, cơ hội cho PTSC duy trì và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quan điểm của PTSC là phát triển nhanh, mạnh và bền vững; kết hợp lợi ích kinh doanh với bảo vệ môi trường; chủ quyền an ninh biển đảo, đáp ứng và thỏa mãn đầy đủ các nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả trên cơ sở khai thác tối đa ưu thế và các nguồn lực của PTSC, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, tận dụng triệt để lợi thế là một thành viên của PVN.

Các cổ đông tham gia kín cả hội trường

Bên cạnh đó, PTSC luôn chú trọng việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước nhằm khai thác và sử dụng tối đa nguồn lực trên nguyên tắc các bên cùng có lợi, tiến đến đạt được mục tiêu phát triển xây dựng PTSC trở thành tổng công ty có thương hiệu mạnh trong khu vực và trên thế giới với dịch vụ kỹ thuật dầu khí làm then chốt và nền tảng, phấn đấu trở thành một trong ba đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status