PTSC tổ chức Đại hội cổ đông bất thường

15:22 | 14/10/2012

2,125 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 13/10, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) tổ chức Đại hội Cổ đông bất thường 2012 tại TP HCM nhằm phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Tham dự đại hội có ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN; ông Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT PTSC; ông Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc PTSC; cùng đại diện các cổ đông tập thể và cá nhân góp cổ phần tại công ty.

PTSC có vốn điều lệ hiện tại hơn 2.978 tỷ đồng, hiện tại PTSC đang chuẩn bị triển khai “Dự án góp vốn đầu tư và kinh doanh kho nổi chứa, xuất và xử lý dầu (FSPO) cho Lam Sơn JOC thuê phục vụ phát triển Lô 01/97 và Lô 02/09 thuộc vùng trũng Cửu Long tại vùng biển Việt Nam”.

Đoàn Chủ tịch tiến hành biểu quyết để lấy ý kiến phát hành cổ phiếu

Các cổ đông tham gia biểu quyết

Việc triển khai dự án này cần huy động số vốn lớn nên Ban giám đốc quyết định tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để xin ý kiến nhằm phát hành thêm cổ phần với giá trị cổ phần có giá 1.489 tỷ đồng. Vốn điều lệ của PTSC sau phát hành là 4.467 tỷ đồng.

Đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ Tổng công ty PTSC từ 2.978 tỷ đồng lên 4.467 tỷ đồng sẽ được tổ chức thực hiện bằng cách phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Tổng số tiền thu được cho đợt phát hành này sẽ được sử dụng để đầu tư Dự án FPSO Lam Sơn.

Sau khi lấy ý kiến và tiến hành biểu quyết, thông qua các tờ trình, các cổ đông đã nhất trí với việc phát hành thêm cổ phiếu để đầu tư vào Dự án FPSO. Dự kiến vào quý I năm 2013, PTSC sẽ phát hành cổ phiếu rộng rãi đến các cổ đông.

Thực hiện kế hoạch năm năm và điều chỉnh chiến lược đến năm 2015 định hướng đến năm 2025 của Tổng công ty PTSC. Theo đó, PTSC sẽ trở thành Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí công nghệ cao của khu vực với sáu trụ cột là những lĩnh vực then chốt: Cung cấp tàu Dịch vụ dầu khí; Căn cứ Cảng dịch vụ dầu khí; Dịch vụ FPSO/FSO; Dịch vụ Cơ khí dầu khí biển; Dịch vụ lắp đặt, vận hành, chạy thử và sửa chữa, bảo dưỡng công trình dầu khí biển; Dịch vụ khảo sát địa chấn và công trình ngầm.

Trong đó, lĩnh vực FPSO/FSO rất quan trọng, góp phần ngày càng lớn vào kết quả sản xuất kinh doanh của PTSC và là lĩnh vực mang lại sự phát triển bền vững, ổn định trong thời gian dài.

Ông Lê Minh Hồng - Phó TGĐ PVN tham gia Đại hội như một cổ đông lớn

Hiện nay, PVN đã cho phép PTSC đầu tư vào dự án FPSO Lam Sơn. Đây là cơ hội đầu tư rất tốt cho PTSC và để được thực hiện dự án này, PTSC cần phải bổ sung, tăng vốn điều lệ đầu tư và cần sự đóng góp ý kiến của các cổ đông.

Thông qua Đại hội, ông Nguyễn Hùng Dũng cũng báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2012 của PTSC để các cổ đông nắm rõ hơn tình sản xuất kinh doanh và lợi nhuận được công khai rõ ràng.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status