PV Drilling Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015

16:26 | 12/05/2015

1,039 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 12/5 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling; mã cổ phiếu: PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2015. Đại hội đã thu hút đông đảo Cổ đông và Nhà đầu tư tham dự, trao đổi và đóng góp ý kiến.

Về dự có lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc thường trực PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại ĐHĐCĐ

ĐHĐCĐ PV Drilling năm 2015 đã thông qua báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) 2014 và định hướng 2015; báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 và kế hoạch 2015; báo cáo tài chính năm 2014 đã được kiểm toán, phương án chia cổ tức 2014; báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát 2014 và kế hoạch 2015; bầu thay thế thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2017…

2014 là năm đặc biệt thành công của PV Drilling với hầu hết các chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu năm 2014 đạt 20.884 tỷ đồng, vượt 52% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 3.178 tỷ đồng, vượt 48% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 2.419 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 3.496 tỷ đồng, vượt 93% so với kế hoạch; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 7.987 đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng thì 2015 được dự báo là năm nhiều khó khăn, thử thách đối với PV Drilling khi giá dầu thô phá vỡ sự ổn định và sụt giảm nghiêm trọng kể từ quý IV/2014, dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu khoan và các lĩnh vực có liên quan tới hoạt động khoan dầu khí tại Việt Nam và trong khu vực.

Đứng trước những khó khăn, thử thách nói trên Ban điều hành PV Drilling đã đưa ra các kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 với mục tiêu đạt 13.500 tỷ đồng doanh thu, 1.950 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 1.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

ĐHĐCĐ PV Drilling 2015: (từ trái qua) Phó TGĐ Hồ Ngọc Yến Phương, TGĐ Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến và Phó TGĐ Trần Văn Hoạt

Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến nhấn mạnh: Để hoàn thành kế hoạch 2015, PV Drilling sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ cốt lõi, vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan đang sở hữu và thuê ngoài, duy trì thị phần cung cấp giàn khoan tự nâng tại Việt Nam và tìm kiếm cơ hội vươn ra thị trường khu vực.

Song song với việc phát triển các dịch vụ cốt lõi, PV Drilling cũng chú trọng nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực và tăng cường quản trị tài chính, tiết kiệm chi phí, kiểm soát mua sắm; ứng dụng khoa học công nghệ và đặc biệt là chú trọng đến dự án Quản trị rủi ro trong việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và tăng cường hiệu quả hoạt động.

Phát biểu tại ĐHĐCĐ PV Drilling năm 2015, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Tổng giám đốc thường trực Nguyễn Quốc Thập đã đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh PV Dilling trong năm 2014. Đồng thời nhất trí cao với các báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc, Ban kiểm soát tại ĐHĐCĐ, các chỉ số đều rất ấn tượng.

"Tình hình diễn biến giá dầu trong thời gian qua có ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thách thức lớn nhất là các công ty dịch vụ, trong đó có PV Drilling. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để PV Drilling rà soát và tìm các giải pháp hữu hiệu vượt qua thách thức. Lãnh đạo Tập đoàn rất tán đồng các giải pháp mà tập thể PV Drilling đưa ra trong thời gian qua để ứng phó với biến động của giá dầu thế giới, trong đó có một số dịch vụ buột phải giảm giá và một số tiêu chí cạnh tranh phải điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh hiện nay", Phó TGĐ Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cam kết tạo những điều kiện tốt nhất để PV Drilling duy trì và phát triển các kế hoạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã được thông qua; duy trì các dự án đầu tư để PV Drilling tiếp tục phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước; phát triển các cơ hội và thị phần dịch vụ khoan dầu khí trong và ngoài nước. Và mong rằng, trong các kỳ Đại hội đồng cổ đông những năm sau giá trị chia cổ tức cho cổ đông năm sau sẽ cao hơn năm trước…

Cổ đông biểu quyết tại ĐHĐCĐ PV Drilling năm 2015

Tại ĐHĐCĐ PV Drilling năm 2015, các câu hỏi của Cổ đông và Nhà đầu tư liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị được Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc giải đáp thỏa đáng.

PV Drilling tin tưởng sẽ tiếp tục đạt sự tăng trưởng trong tương lai bằng chính sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các yếu tố này đã, đang và sẽ là tiền đề để PV Drilling phát triển bền vững, giữ gìn giá trị của cổ phiếu PV Drilling từ niềm tin của các Cổ đông và Nhà đầu tư.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status