PV Drilling đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10:16 | 15/11/2011

491 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối ngày 14/11, tại TP HCM, Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Dương Quang – Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; cùng lãnh đạo, đại diện các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo các tỉnh thành: TP HCM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng lãnh đạo HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo PV Drilling qua các thời kỳ…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PV Drilling cho biết: Tiền thân của PV Drilling là Xí nghiệp Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển (PTSC Offshore) thuộc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Đến năm 2001, do nhu cầu về sự chuyên sâu trong lĩnh vực khoan và giàn khoan quá lớn nên ngày 26/11/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập PV Drilling.

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng GĐ PV Drilling phát biểu tại buổi lễ.

Ngay từ khi thành lập, tập thể lãnh đạo và công nhân viên PV Drilling với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đã tích cực đổi mới cách quản lý và tập trung vào học tập, thực hiện những khâu then chốt trong công nghệ chế tạo giàn khoan và công nghệ khoan.

Đến năm 2007 PV Drilling đã đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử hình thành, đó là chuyển đổi mô hình thành công ty mẹ con với tên gọi Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí.

PV Drilling là đơn vị đầu tiên của PVN cổ phần hóa thành công, và cũng là đơn vị đầu tiên của PVN đưa giá cổ phiếu với mã chứng khoán “PVD” niêm yết lên sàn chứng khoán Việt Nam từ năm 2009. Trên chặng đường 10 năm qua, PV Drilling đã khẳng định những bước tiến ngoạn mục trên lĩnh vực khoan và dịch vụ khoan dầu khí. Một trong những dấu mốc đáng nhớ là năm 2005, PV Drilling ký hợp đồng đầu tiên đóng mới giàn khoan tự nâng đa năng và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ PVN.

Đến tháng 3/2007, giàn khoan PV DRILLING I ra đời do PV Drilling sở hữu, là giàn tự nâng đa năng đầu tiên do người Việt Nam sở hữu 100% vốn. Sau đó, PV Drilling lần lượt sở hữu và điều hành các giàn khoan vừa hoàn tất chế tạo đóng mới như PV DRILLING II (9/2009), PV DRILLING III (11/2009).

Việc hoàn thành đúng tiến độ, an toàn và hiệu quả 2 dự án đầu tư giàn khoan này đã góp phần đưa PV Drilling vươn lên tầm cao mới với dịch vụ an toàn, hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, còn phải kể đến đến giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 do PV Drilling sở hữu và điều hành ở tận Angieri, tất cả đều hoạt động an toàn, hiệu quả. PV Drilling đã vươn lên vị trí công ty khoan lớn nhất Đông Nam Á và đứng thứ 4 tại châu Á. Các giàn khoan của PV Drilling thường xuyên đạt hiệu suất hoạt động 99% trở lên.

PV Drilling có những bước trưởng thành vượt bậc như ngày nay, phải kể đến sự quan tâm và hỗ trợ hiệu quả của PVN trong công tác sản xuất kinh doanh lĩnh vực khoan dầu khí và sự phát triển vững mạnh của PV Drilling cũng chính là thành công chung của PVN.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2006 đến nay, PV Drilling đã vinh dự được trao tặng nhiều huân chương, bằng khen và danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen toàn diện về các thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và phát huy phong trào; Danh hiệu Cổ phiếu vàng Việt Nam. Với phong cách lao động sáng tạo, năng động, chuyên nghiệp, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của PV Drilling đã đạt được những kết quả sản xuất, kinh doanh to lớn.

Chỉ tính riêng năm 2010, PV Drilling đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra, với tổng doanh thu đạt 7.885 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 882 tỉ đồng, đặc biệt PV Drilling đã nộp ngân sách nhà nước là 1.102 tỉ đồng, vượt 100% so với kế hoạch đề ra.

Với những thành tích vượt bậc đã đạt được, ngày 25/10 vừa qua, thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký quyết định tặng thưởng PV Drilling Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ tổ quốc. Do đơn vị đã có thành tích vượt bậc nên đã được vinh dự tặng thưởng vượt cấp từ Huân chương Lao động hạng Ba lên Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của PV Drilling. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự trưởng thành vượt bậc cũng như vai trò của PV Drilling trong sự nghiệp phát triển kinh tế cũng như bảo vệ tổ quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của PV Drilling.

Sau khi chúc mừng tập thể PV Drilling nhân sự kiện trọng đại này, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chỉ đạo và hy vọng tập thể tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, giữ vững vai trò tiên phong ngành khoan dầu khí. PV Drilling là một đơn vị có tốc độ phát triển nhanh nhất trong tập đoàn, đóng góp một phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế thương hiệu của ngành Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đồng chí nói: "Từ những ngày đầu thành lập, PV Drilling không có gì trong tay, chỉ có những con người tâm huyết, 10 năm xây dựng đến nay, chúng ta chứng kiến một PV Drilling hùng mạnh. Tập đoàn đánh giá cao những cố gắng tập thể lãnh đạo, các thế hệ lãnh đạo, những người lao động PV Drilling trong thời gian qua…”.

Nhân dịp này, ông Hồ Vũ Hải – Nguyên Phó Tổng giám đốc PV Drilling, nay là Phó Tổng giám đốc PVEP đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 4 tập thể và 2 cá nhân được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng tập thể PV Drilling giấy khen và bức trướng với dòng chữ: Đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, giữ vững vai trò người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực trao bức trướng và giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn cho lãnh đạo PV Drilling.

Ban giám đốc của PV Driliing đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

4 tập thể và 2 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân ông Hồ Vũ Hải.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tiến Dũng cũng đại diện cho PV Drilling trao 10 tỉ đồng cho TP HCM; 5 tỉ đồng tài trợ cho 100 ca mổ tim cho trẻ em nghèo và 5 tỉ đồng mua máy kiểm tra an toàn thực phẩm cho TP HCM. Ông Phạm Tiến Dũng cũng đã trao 4 tỉ đổng cho đại diện tỉnh Thái Bình để xây dựng 1 trạm y tế, 3,5 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Trị để xây dựng 1 trường mầm non.

Lãnh đạo PV Drilling tặng tiền tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo.

Lãnh đạo PV Drilling tặng tiền xây dựng trạm y tế và trường mầm non.

Tin: Thuận Thiên

Ảnh: Nguyễn Đức

DMCA.com Protection Status