PV Drilling ghi dấu thành công

14:38 | 26/04/2013

450 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/4, tại TPHCM, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Đến tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Khánh Trường, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. Phía PV Drilling, có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; đồng chí Phạm Tiến Dũng, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc cùng đầy đủ các thành viên trong Ban Kiểm soát, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên PV Drilling năm 2013

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các báo cáo về Hoạt động của Hội đồng Quản trị năm 2012 và định hướng năm 2013; Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 và kế hoạch năm 2013; Báo cáo tài chính năm 2012 đã được kiểm toán; Phương án chia cổ tức năm 2012, dự kiến năm 2013; Phương án phát hành năm 2013; Hoạt động của Ban kiểm soát năm 2012 và kế hoạch năm 2013...

Theo báo cáo tại Đại hội, dù kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, PV Drilling vẫn có một năm 2012 đặc biệt thành công với doanh thu ấn tượng 11.929 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.697 tỉ đồng, lợi nhuận sau thế 1.322 tỉ đồng. Đặc biệt, PV Drilling được tạp chí danh tiến thế giới World Finance trao tặng danh hiệu “Nhà thầu khoan Dầu khí tốt nhất châu Á năm 2012” và tiếp tục khẳng định uy tín trên thế giới cũng như trong khu vực.

Sau 11 năm thành lập Tổng công ty và hơn 7 năm niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TPHCM, mã chứng khoán “PVD” luôn giữ được uy tín đối với các nhà đầu tư, cổ đông.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Quốc Thập đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả sản xuất kinh doanh mà PV Drilling đạt được trong năm qua. Là đơn vị kinh doanh dịch vụ kĩ thuật cao và đặc thù là khoan dầu khí – một trong 5 lĩnh vực chính của Tập đoàn, PV Drilling đã luôn nỗ lực đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước; là đơn vị duy nhất trong Tập đoàn đề nghị điều chỉnh tăng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012; đội ngũ quản lý và tập thể Tổng công ty đạt đến trình độ chuyên nghiệp và luôn cập nhật với các xu hướng công nghệ mới trên thế giới. Tập đoàn tin tưởng vào sự phát triển vững bền của PV Drilling trong tương lai và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động PV Drilling ở thị trường trong và ngoài nước.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Trong phần thảo luận, các cổ đông đã bày tỏ sự ghi nhận với những kết quả kinh doanh mà PV Drilling đạt được trong năm qua, song có nhiều ý kiến băn khoăn về chiến lược đầu tư các giàn khoan mới và đẩy mạnh mở rộng hoạt động ra nước ngoài của Tổng công ty trong bối cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Đoàn chủ tịch đã giải đáp thỏa đáng và thuyết phục các thắc mắc này của các cổ đông dựa trên những kết quả thành công, giá trị bền vững mà PV Drilling đã tạo dựng được và kịp thời thích ứng trong bối cảnh nền kinh tế chung còn nhiều khó khăn, biến động nhưng ẩn chứa rất nhiều cơ hội tiềm năng.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status