PV Drilling tổ chức thành công hội thi An toàn vệ sinh viên

11:38 | 18/08/2013

844 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 16/8, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức hội thi “An toàn vệ sinh viên lần thứ II – năm 2013”, thu hút 91 thí sinh và đông đảo cổ động viên đến từ 13 đội là các đơn vị thành viên PV Drilling.

Đến tham dự hội thi, phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN); bà Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch CĐDKVN; ông Lê Hồng Thái, Trưởng Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường; phía PV Drilling, có ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn, các đơn vị bạn và PV Drilling.

Một phần thi Thực hành sơ cấp cứu

Theo ông Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling, 13 đội dự thi (gồm PVD HO, PVD DD, PVD Offshore, PVD Well Services, PVD Tech, PVD Logging, PVD Training, PVD Tubular, PVD Invest, PVD BJ, PVD Baker Hughes, PVD Expro và Vietubes) với 91 thí sinh đã tham gia các vòng thi Lý thuyết An toàn vệ sinh viên, Thực hành sơ cấp cứu, “Vòng quay kiến thức HSE” và “Chung sức vươn ra biển lớn”. Đúng với tinh thần luôn luôn đổi mới, sáng tạo của PV Drilling, hội thi “An toàn vệ sinh viên lần thứ II – năm 2013” đã được tổ chức rất khoa học, nhanh gọn và hấp dẫn hơn so với hội thi rất thành công của năm trước.

Phát biểu tại hội thi, ông Lê Hồng Thái, Trưởng Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường Petrovietnam nhấn mạnh, PV Drilling là một trong những đơn vị tiên phong, không chỉ luôn đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với doanh thu, lợi nhuận ở mức cao, mà còn luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, đóng góp quan trọng vào việc giữ vững chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Hội thi này không phải để giành thắng – thua, mà là cơ hội để các cán bộ công nhân viên PV Drilling cùng nhau ôn luyện, trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về an toàn, nhưng ông hy vọng các thành viên trong13 đội dự thi sẽ là nòng cốt đảm bảo an toàn lao động cho Tổng công ty cả ở trên bờ lẫn dưới biển.

Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng (bìa phải) trao giải Nhất cho đội PVD Tech

Bà Nghiêm Thùy Lan (áo kẻ đỏ, trắng) cùng đại diện lãnh đạo phòng, ban Tập đoàn, PV Drilling trao giải cho hai đội đạt giải Nhì

Phần thi Thực hành sơ cấp cứu của các thí sinh được ban giám khảo gồm các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về công tác An toàn lao động đánh giá tốt. Tuy còn có vài sơ sót nhỏ, nhưng các thí sinh cơ bản đã nắm được kỹ năm sơ cấp cứu, biết làm chủ khi xảy ra tình huống và biết kêu gọi sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Thay mặt cho tập thể người lao động PV Drilling, ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc đã phát biểu khẳng định lại, PV Drilling luôn đặt nhiệm vụ an toàn lên hàng đầu, sau đó mới là mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận. An toàn cũng là tiêu chí rất quan trọng, không thể thiếu để giữ uy tín với khách hàng. Lãnh đạo Tổng công ty luôn mong muốn tất cả người lao động trở về nhà an toàn sau giờ làm việc và giữ quan điểm, không che giấu mà cần công bố tai nạn để tất cả cùng rút kinh nghiệm và chịu trách nhiệm. Đối với doanh nghiệp dịch vụ phức tạp và kĩ thuật cao như PV Drilling, nguy cơ mất an toàn luôn tiềm ẩn ở tất cả các bộ phận trên bờ, dưới biển, trong nước, ngoài nước. Do đó, qua hội thi này, tập thể người lao động PV Drilling cần phát huy những điểm mạnh và rút ra bài học từ các thiếu sót, để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, không xảy ra tai nạn mất ngày công lao động.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling (thứ ba từ trái qua) cùng trao kỷ niệm chương cho các đội

Sau các phần dự thi rất sôi động và hấp dẫn, kết quả chung cuộc, Giải Nhất đã được trao cho đội PVD Tech; Giải Nhì thuộc về Vietubes và PVD Offshore; Giải Ba gồm PVD Training, PVD Well Services và PVD DD. Bảy đội nhận Kỷ niệm chương gồm PVD HO, PVD Logging, PVD Tubular, PVD Invest, PVD BJ, PVD Baker Hughes và PVD Expro.

Các giải phụ dành cho đội có thành tích xuất sắc nhất ở các nội dung thi: Lý thuyết An toàn vệ sinh viên được trao cho PVD Logging và PVD DD; Thực hành sơ cấp cứu thuộc về PVD Training; “Vòng quay kiến thức HSE” thuộc về PVD Tech; “Chung sức vươn ra biển lớn” thuộc về ba đội PVD Offshore, Vietubes và PVD Tech. Đội PVD HO giành giải phụ Trang phục ấn tượng nhất.

Thanh Loan

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status