PV EIC: Hoàn thành kế hoạch năm 2011

17:04 | 28/12/2011

455 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/12/2011, tại TP HCM đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Sản xuất kinh doanh năm 2011 Triển khai kế hoạch năm 2012 và Hội nghị Người lao động của Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC).

Đến tham dự Hội nghị có Đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV; Đồng chí Vũ Quang Nam, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy PVN; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo và 250 cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng Công ty PV EIC.

Sau 3 năm thành lập, PV EIC đã ổn định đời sống cho hơn 1.000 người lao động, đạt được mức tăng trưởng vượt bậc trong tất cả các chỉ tiêu tài chính với doanh thu tăng 8 lần, lợi nhuận sau thuế tăng 5,4 lần và nộp ngân sách nhà nước tăng 6 lần so với năm 2010.

Lãnh đạo PV EIC trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011

Thành công vượt bậc trên nhiều mặt

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ trước những khó khăn của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự nỗ lực đi đầu vượt khó của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV, PV EIC đã có bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Tổng doanh thu năm 2011 của PV EIC ước đạt 2.300 tỉ đồng, đạt 100,1% kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Tổng Công ty đã về đích và nộp gấp đôi chỉ tiêu ngân sách nhà nước, đạt 220,25% kế hoạch đề ra.

Để có được những thành quả đó, PV EIC đã tích cực triển khai các dịch vụ chuyên ngành công nghệ kỹ thuật chất lượng cao, tập trung phát triển 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn như: cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các công trình chế biến dầu khí; cung cấp các giải pháp công nghệ kèm theo máy móc vật tư thiết bị; kiểm định, thẩm định, giám định, kiểm toán năng lượng…

Đến nay, PV EIC đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong lĩnh vực Kiểm định, thẩm định, giám định và kiểm toán năng lượng, tạo được uy tín với khách hàng trong và ngoài ngành Dầu khí, góp phần quan trọng giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên kiểm soát và quản lý tốt chất lượng sản phẩm, tài sản, năng lượng tiêu hao.

Trong năm 2011, PV EIC đã hoàn thành kiểm toán năng lượng và xây dựng báo cáo đầu tư các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1; hoàn thành khảo sát, đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng cho Vietsovpetro, PTSC, PV OIL, PV POWER, PV GAS…; xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác kiểm định, đăng kiểm quốc tế có uy tín để cung cấp các dịch vụ đăng kiểm cho các dự án của ngành Dầu khí có công nghệ phức tạp.

Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của PV EIC trong năm 2011 là thực hiện đề án Phát triển dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa trong giai đoạn 2011-2015 cho các nhà máy, công trình trong lĩnh vực chế biến dầu khí của PVN. Để thực hiện đề án này, PV EIC đã nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức, xây dựng nguồn nhân lực, các căn cứ bảo dưỡng, sửa chữa tại miền Nam và miền Trung, tích cực tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đã được Tập đoàn giao cho. Việc thực hiện đề án đạt được một số kết quả nhất định ban đầu như: đã tiến hành ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng Cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa ở khâu sau cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy Bio – Ethanol Dung Quất, Nhà máy Bio – Ethanol Phú Thọ, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

PV EIC đã đẩy mạnh triển khai cung cấp các giải pháp công nghệ kèm theo vật tư, máy móc, thiết bị cho các dự án, công trình Dầu khí và từng bước khẳng định vị thế, uy tín với khách hàng. Việc cung cấp vật tư, thiết bị công nghệ của PV EIC dựa trên cơ sở gắn với các thỏa thuận theo chuỗi cung ứng toàn cầu của các nhà sản xuất tên tuổi trên thế giới; thực hiện chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu gắn với nội địa hóa, kết hợp sản xuất trong nước để thay thế hàng nhập khẩu.

Tạo lập những giá trị cốt lõi

Hiện nay, PV EIC đang tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động, duy trì và phát huy những chính sách phù hợp nhằm thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao, trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa các công trình Dầu khí. Hoạt động phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực Dịch vụ công nghệ, kỹ thuật chất lượng cao của Tập đoàn, công tác ứng dụng luôn được Ban lãnh đạo PV EIC quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

PV EIC hiện là đầu mối nghiên cứu, ứng dụng công nghệ kỹ thuật hạt nhân, triển khai đánh giá trạng thái làm việc của các thiết bị trao đổi nhiệt và thiết bị chưng cất trong công nghiệp hóa chất và dầu khí. Trong định hướng phát triển của mình, PV EIC cũng đang tiếp tục phát triển công tác nghiên cứu gắn liền với ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ, tập trung cung cấp các giải pháp công nghệ, tiết kiệm năng lượng.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, PV EIC còn có nhiều hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng, tích cực tham gia đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội do Tập đoàn phát động và các hoạt động xã hội, từ thiện ở các địa phương mà Tổng công ty và các đơn vị thành viên đang hoạt động.

Là một doanh nghiệp trẻ vẫn đang còn trong quá trình phát triển, triển khai đầu tư nguồn lực và cơ sở vật chất, các hoạt động kinh doanh cũng mới trong giai đoạn đầu triển khai nhưng PV EIC đã nổ lực không ngừng khẳng định uy tín và chất lượng của mình trên thị trường với những thành quả hết sức ấn tượng trong thời gian qua. Những kết quả ban đầu này hứa hẹn sự phát triển bền vững của Tổng Công ty PV EIC trong hoạt động kinh doanh ở các giai đoạn tiếp theo.

Thiên Tường

DMCA.com Protection Status