PV Gas: Đại hội cổ đông bất thường sửa đổi, bổ sung Điều lệ

13:55 | 23/10/2012

913 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 22/10, tại tòa nhà PV Gas Tower, TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2012 nhằm thảo luận và thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Tổng Công ty.

Chủ trì cuộc họp là bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch HĐQT PV Gas và ông Đỗ Khang Ninh - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Gas.

Tham gia cuộc họp có các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát PV Gas; có 39 cổ đông và người đại diện cổ đông, nắm giữ 1.866.525.910 cổ phần, tương ứng với 98,5% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP.

Tại cuộc họp, các cổ đông và đại diện cổ đông đã nghe, thảo luận và thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP. Cụ thể là: Bổ sung nội dung “nạp LPG vào chai, xe bồn” vào Điểm 2 Khoản 1 Điều 3 Điều lệ Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP.

Điểm này sau khi bổ sung có nội dung cụ thể như sau: “Tổ chức phân phối, kinh doanh khí và các sản phẩm khí khô, LNG, CNG, LPG, Condensate, … ; nạp LPG vào chai, xe bồn; kinh doanh vật tư, thiết bị, hóa chất trong lĩnh vực chế biến và sử dụng khí và các sản phẩm khí; kinh doanh dịch vụ cảng, kho, bãi,… ”.

100% cổ đông tham gia biểu quyết đã tán thành việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP

Tại Khoản 1, Điều 3 của Điều lệ PV Gas đã quy định ngành nghề kinh doanh của PV GAS gồm: “Tổ chức phân phối, kinh doanh khí và các sản phẩm khí khô, LNG, CNG, LPG, Condensate...” và đã được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh trên. PV Gas hiện đang thực hiện tổ chức phân phối, kinh doanh khí và các sản phẩm khí khô, LNG, CNG, LPG, Condensate... trong đó có hoạt động nạp LPG vào chai, xe bồn. Tuy nhiên, theo quy định tại điều 17, Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), để doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai thì trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải đăng ký hành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồn”.

Đối chiếu với quy định trên, để PV Gas cũng như các đơn vị trực thuộc hiện đang hoạt động nạp LPG vào chai, xe bồn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai và xe bồn theo quy định của Nhà nước, PV Gas tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc bổ sung ngành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồn vào Điều 3 - Điều lệ PV GAS, sau đó PV GAS đăng ký bổ sung ngành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồn” trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Việc bổ sung ngành nghề “nạp LPG vào chai, xe bồnchỉ để làm rõ và chi tiết hơn hoạt động “Tổ chức phân phối, kinh doanh khí… “ đã được quy định trong Điều lệ và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện nay của PV GAS.

Vấn đề này đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với kết quả biểu quyết tán thành là 100% tổng số phiếu tham gia biểu quyết.

H.C

DMCA.com Protection Status