PV GAS dẫn đầu các đơn vị của PVN về lợi nhuận

21:59 | 18/12/2015

2,735 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 18/12, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Tham dự hội nghị có Quyền Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh; Thành viên HĐTV Tập đoàn Đinh Văn Sơn; Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan.

Báo cáo hoạt động SXKD năm 2015, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh, mặc dù năm 2015 là một năm cực kỳ khó khăn nhưng PV GAS đã hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm cũng như giai đoạn 2011-2015 mà Tập đoàn giao, đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước và Tập đoàn, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực, bình ổn giá LPG thị trường.

pv gas dan dau cac don vi cua pvn ve loi nhuan

Quyền Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo

Đáng chú ý, PV GAS đã đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định các công trình khí; sản lượng khí tiêu thụ năm 2015 đạt mốc 10,4 tỷ m3, là mốc cao nhất kể từ thành lập; các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch; hoạt động của các đơn vị cổ phần/thành viên của PV GAS đều có lãi. Trong giai đoạn 2011-2015, PV GAS luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Tập đoàn về doanh thu và lợi nhuận (tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu đạt 20-40%, cổ tức trung bình hàng năm trên 30% vốn điều lệ). Đặc biệt, năm 2015 lợi nhuận trước thuế của PV GAS đạt gần 11.000 tỷ đồng, đứng đầu trong các đơn vị của Tập đoàn.

Bước sang năm 2016, PV GAS nhận định sẽ có nhiều khó khăn, thách thức mới như: giá dầu diễn biến thất thường khó dự đoán; tỷ trọng sản lượng khí có giá đầu vào cao tăng so với năm 2015, các mỏ mới đưa vào hoạt động sản lượng thấp, chi phí khấu hao đường ống cao; triển khai một số dự án quan trọng, có nhu cầu vốn lớn, cần phải tập trung và huy động mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ;…

Phát huy những thành quả đạt được, PV GAS đặt mục tiêu năm 2016 sẽ tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo công tác an ninh an toàn các công trình khí; đảm bảo hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ và cung cấp tối đa khí, các sản phẩm khí cho các khách hàng; kiểm soát và đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng; quản lý và khai thác có hiệu quả các hợp đồng mua bán vận chuyển khí; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc, rà soát, sắp xếp nhân sự phù hợp với hoạt động SXKD của PV GAS để đảm bảo hiệu quả hoạt động;...

pv gas dan dau cac don vi cua pvn ve loi nhuan

Người lao động PV GAS ký cam kết thi đua lao động sản xuất trong năm 2016

Phát biểu chỉ đạo, Quyền Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động PV GAS và chúc mừng thành công của tổng công ty trong năm 2015. Đồng chí khẳng định những thành quả đạt được của PV GAS đã đóng góp hết sức to lớn vào kết quả SXKD chung của Tập đoàn cũng như tăng trưởng GDP của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh, trong năm 2016 cũng như những năm tiếp theo PV GAS cần tập trung lập kế hoạch để ứng phó trong bối cảnh giá khí cao từ các nguồn khí mới; đồng thời tăng cường tham gia vào khâu đầu để nâng cao hiệu quả hoạt động. Để tiếp tục duy trì phát triển hoạt động SXKD, giữ vững vị trí trụ cột trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS cần kiên trì đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết giảm chi phí; có cơ chế quản trị rủi ro trước các biến động của thị trường; tăng cường chế biến sâu để nâng cao giá trị khí, đảm bảo nguồn tài nguyên khí được sử dụng hiệu quả nhất, mang lại giá trị gia tăng cao nhất...

Tại hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng bằng khen và cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân của PV GAS có thành tích xuất sắc trong năm 2015. Theo đó, có 8 tập thể và 20 cá nhân được tặng bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn; 2 tập thể được tặng cờ thi đua và 5 tập thể được tặng bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status