PV GAS hỗ trợ xây dựng trường học tại Hậu Giang

14:37 | 19/09/2016

273 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/9, UBND huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức lễ bàn giao Trường THCS Lương Tâm và Trường Tiểu học Thuận Hưng 2. 

Đây là 2 trường thuộc hai xã vùng sâu, vùng xa là Lương Tâm và Thuận Hưng của huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Trường THCS Lương Tâm có kinh phí xây dựng 12 tỷ đồng với diện tích 6.000 m2, 14 phòng học, 3 phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ khác. Công trình xây dựng mới đã khắc phục tình trạng học nhờ, học tạm, đáp ứng nhu cầu học tập cho gần 600 học sinh của trường.

pv gas ho tro xay dung truong hoc tai hau giang

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn trao tiền tài trợ

Trường Tiểu học Thuận Hưng 2 có kinh phí xây dựng 7 tỷ đồng trên diện tích 2.500 m2, với 10 phòng học. Việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại giúp trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học này.

Việc đầu tư xây mới 2 trường học này có tổng trị giá 19,2 tỷ đồng. Trong đó, VietinBank và PV GAS tài trợ 15 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn ngân sách của huyện. Những “ngôi nhà giáo dục” mới sẽ giúp cho thầy và trò có điều kiện dạy và học tập tốt hơn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hưng 2 Huỳnh Thanh Phong chia sẻ: “Trường học cũ của chúng tôi vừa ít phòng lại xuống cấp, không đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh; không có phòng chức năng và phòng làm việc cho cán bộ, giáo viên. Trường mới xây dựng xong đã giúp trường đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn quốc gia; đảm bảo mỗi lớp 1 phòng học, có phòng chức năng và phòng làm việc cho cán bộ, giáo viên”.

pv gas ho tro xay dung truong hoc tai hau giang

Lễ bàn giao Trường THCS Lương Tâm và Trường Tiểu học Thuận Hưng 2

Thầy Trịnh Nguyễn Trúc Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Tâm cho biết: “Trước đây trường chỉ có 8 phòng học, nhưng lại có tới 18 lớp học, nên một số lớp phải học nhờ tại Trường THPT Lương Tâm và Trường Tiểu học Lương Tâm 1. Tại điểm chính của trường trước đây không có thư viện, phòng chức năng. Nay, trường được xây dựng mới đảm bảo đầy đủ phòng học học sinh; có thư viện, phòng chức năng và phòng làm việc cho CBCNV, giáo viên nhà trường”.

Theo ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, sự “tiếp sức” của các đơn vị tài trợ trong việc xây dựng hai ngôi trường này đã góp phần cho địa phương từng bước hoàn thiện thêm tiêu chí về trường học trong chương trình xây dựng nông thôn mới; đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới về giáo dục trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi theo từng năm và theo đề án của huyện đã đề ra.

Để hai 2 ngôi trường mới được hoàn thành, ngoài sự hỗ trợ kinh phí của các nhà hảo tâm, người dân địa phương cũng đã hiến 1.000 m2 đất.

PV

DMCA.com Protection Status