PV Gas: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

07:00 | 12/05/2013

343 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Thiết thực hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã định hướng tổ chức một số hoạt động thiết thực, gắn liền với lao động, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

PV Gas đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thành viên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động CBCNV và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh chất thải gây ô nhiễm.

Tại các đơn vị của PV Gas trong cuối tháng 5, đầu tháng 6/2013 sẽ đồng loạt tổ chức các chiến dịch truyền thông hướng dẫn về chủ đề tiết kiệm, tránh lãng phí thực phẩm đến CBCNV và cộng đồng dân cư, góp phần hình thành ý thức tiêu dùng thân thiện với môi trường cho mỗi người.

PV Gas tài trợ trang bị thùng rác công cộng

Cụ thể, PV Gas sẽ có các cuộc họp mặt, mít tinh ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; góp phần giải quyết những vấn đề môi trường đang còn tồn tại trên địa bàn dân cư: khơi thông dòng chảy, nạo vét ao hồ, kênh mương, hệ thống thoát nước; diễu hành, cổ động về bảo vệ môi trường và các hoạt động thiết thực khác.

Ở các trụ sở, công trình PV Gas đều sẽ treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề Ngày môi trường thế giới năm nay “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”, nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường, chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.

Ngày 5/6 hàng năm được Liên Hiệp Quốc chọn là Ngày môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng mà Việt Nam đã tham gia hưởng ứng từ năm 1982. Nó trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hiệp Quốc (FAO), mỗi năm thế giới lãng phí 1,3 tỉ tấn thực phẩm, tương đương với 1/3 sản lượng toàn cầu, đồng thời cứ 7 người thì có 1 người bị đói và hơn 20.000 trẻ em dưới 5 tuổi bị chết đói mỗi ngày.

PV

DMCA.com Protection Status