PV GAS: Tăng trưởng cao trong quý I

16:52 | 28/03/2014

378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh quý I và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong các quý tiếp theo, công tác cấu trúc doanh nghiệp là nội dung buổi làm việc giữa Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) diễn ra sáng ngày 27/3.

Buổi làm việc dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực; cùng tham gia còn có các Thành viên HĐTV PVN; Ban Tổng giám đốc; các Phòng, Ban chuyên môn.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực làm việc tại PV GAS

PV GAS triển khai thực hiện kế hoạch quý I trong điều kiện kinh tế toàn cầu cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, hoạt động của các doanh nghiệp trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng; bên cạnh đó, nhiều dự án lớn, phức tạp liên quan nhiều bên đồng loạt triển khai, với tiến độ gấp...

Tuy nhiên, với việc tận dụng tốt những thuận lợi, phát huy đầy đủ sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong PV GAS cùng với quyết tâm cao và tập trung chỉ đạo điều hành của tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu và đoàn kết của cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong toàn đơn vị, PV GAS đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch quý, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao so với thực hiện cùng kỳ năm 2013, tạo tiền đề tốt cho việc thực hiện kế hoạch của quý tiếp theo.

Công tác an toàn, sức khỏe, môi trường, bảo vệ được PV GAS đặt lên hàng đầu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động an toàn, không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra gây ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của PV GAS.

Trong quý I, PV GAS đã tổ chức thành công hội nghị an toàn; phối hợp với cơ quan chức năng, Chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn, PCCC trên các công trình khí trong dịp Lễ, Tết Nguyên đán...

Lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ khí thô cũng đạt được nhiều hiệu quả như: các hợp đồng mua bán khí đã được PV GAS thực hiện nghiêm túc, cấp khí với nỗ lực tối đa. Trong quý I, PV GAS đã thực hiện/tham gia một số công việc như: Ký kết với Vietsovpetro hợp đồng vận chuyển, nén khí và condensate Thiên Ưng – Đại Hùng; hoàn thành dự thảo và chuẩn bị đàm phán hợp đồng mua bán khí Thiên Ưng, Đại Hùng giữa PV GAS và PVN; ký kết hợp đồng CTA Hải Thạch Mộc Tinh Lô 05.2&05.3 với Biển Đông POC...

Dịch vụ vận chuyển khí và condensate Nam Côn Sơn luôn đáp ứng yêu cầu của bên thuê. Kết quả là đã vận chuyển 1.697 triệu m3 khí Nam Côn Sơn, mang lại 163 tỉ đồng doanh thu và bằng 23% kế hoạch quý (Do khấu trừ phần Rebate của năm 2013 là 503 tỉ đồng); vận chuyển 517 triệu m3 khí PM3 - Cà Mau, tương ứng 385 tỉ đồng, bằng 154% kế hoạch quý; vận chuyển toàn bộ condensate Nam Côn Sơn theo yêu cầu, đạt trên 7 tỉ đồng doanh thu, bằng 106% kế hoạch quý.

 

Tổng giám đốc PV GAS Đỗ Khang Ninh báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh quý I

PV GAS nghiêm túc thực hiện bảo dưỡng sử chữa ngăn ngừa, thường xuyên, đột xuất và kiểm định hiệu chuẩn theo kế hoạch, đúng qui trình, có chất lượng và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Hoàn thành danh mục vật tư, dụng cụ ... thành lập tổ cho bảo dưỡng sửa chữa lớn và đang lập dự toán để thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa lớn trong năm 2014.

Trong hoạt động cung cấp dịch vụ, PV GAS tập trung chủ yếu vào các dịch vụ vận chuyển khí và sản phẩm khí, cấp khí thấp áp, CNG cho công nghiệp, CNG/LPG cho giao thông vận tải và khu đô thị, sản xuất ống, bọc ống, cho thuê kho. Các dịch vụ này luôn đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng, tiến độ của khách hàng và đóng góp vào doanh thu toàn Tổng công ty trong quý I/2014 gần 1.557 tỉ đồng.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đánh giá cao những kết quả đã đạt được của PV GAS trong quý I, và đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy năng lực, thế mạnh và truyền thống của mình để tiếp tục hoàn thành mục tiêu các quý tiếp theo và mục tiêu trong năm 2014. Trong đó, đối với các dự án đang và sẽ triển khai, Chủ tịch đề nghị PV GAS cần triển khai một cách mạnh mẽ các dự án có tiến độ gấp, phối hợp các bên liên quan để dự án đảm bảo tiến độ và đúng chất lượng.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status