PV Gas tiếp tục chương trình hỗ trợ học sinh vùng lũ

19:46 | 17/08/2012

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2012-2013, Quỹ Bảo trợ trẻ em Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) tiếp tục chương trình trao tặng cặp sách đồng thời là phao cứu sinh cho học sinh sống ở các vùng sông nước, nơi thường gặp nhiều nguy cơ đuối nước trên đường đến trường.

Ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước đều có những địa phương có đặc thù địa hình giáp sông, suối lớn, vùng chịu nhiều lũ lụt. Ở đây, đường đi học của các trẻ nhỏ còn lệ thuộc vào đường thủy, với nhiều nguy cơ thủy nạn rình rập và là nỗi trăn trở của các cấp, các ngành và bà con nhân dân địa phương.

Với chiếc cặp phao cứu sinh này, các em học sinh sẽ được bảo vệ an toàn hơn

 

Chiếc cặp - phao cứu sinh là một sáng tạo độc đáo, được thiết kế riêng cho những em học sinh có cân nặng từ 50kg trở xuống. Chiếc cặp vừa được sử dụng để sách vở và dụng cụ học tập cho các em, vừa là “phao cứu sinh” có khả năng nâng nổi cơ thể các em, trong trường hợp các em gặp tai nạn khi di chuyển bằng thuyền đò, hoặc gặp những nguy cơ trong mưa lũ. Với chiếc cặp phao cứu sinh này, các em học sinh sẽ được bảo vệ an toàn hơn, phụ huynh các em cũng sẽ yên tâm hơn mỗi khi con em mình tới trường.

 

Rất nhiều trẻ em vùng sông nước đã được thụ hưởng từ chương trình này

 

Chương trình tặng cặp phao cứu sinh đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai từ năm 2008 và rất nhiều trẻ em vùng sông nước đã được thụ hưởng từ chương trình này. Đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà tài trợ, trong đó Tổng công ty Khí Việt Nam đã tham gia chương trình, hỗ trợ 1 tỉ đồng trong năm 2011.

Bước sang năm 2012, PV Gas tiếp tục cam kết phối hợp với Quỹ trao tặng 5.500 cặp phao cứu sinh, có tổng trị giá 1 tỉ đồng, đến 5.500 em học sinh ở 11 tỉnh cần trợ giúp là: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Lạng Sơn, Điện Biên, Lai Châu, Cà Mau.

Đây là hoạt động an sinh xã hội thiết thực, có ý nghĩa chăm sóc và bảo vệ trẻ em mà Tổng công ty Khí Việt Nam quyết tâm thực hiện, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

PV

DMCA.com Protection Status