PV GAS tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2016

14:09 | 15/04/2016

1,389 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/4, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2016 tại TP HCM.

Tham dự đại hội có Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) Đinh Văn Sơn, Phó Tổng Giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh.

pv gas to chuc dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn phát biểu tại Đại hội

Trong báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015, báo cáo tài chính năm 2015 đã được kiểm toán, phương án phân phối lợi nhuận năm 2015 và kế hoạch SXKD và phân phối lợi nhuận 2016, Phó Tổng giám đốc PV GAS Phạm Đăng Nam nêu rõ, lường trước được những khó khăn khi giá dầu nhiều biến động và giảm sâu, kéo theo giá khí, LPG đầu ra giảm đáng kể… ngay từ đầu năm 2015, PV GAS đã tập trung công tác chỉ đạo điều hành với nhiều giải pháp quyết liệt như cân đối, điều độ khí hợp lý, tăng cường công tác tiết giảm chi phí, dừng giãn các dự án đầu tư chưa thực sự cấp bách.

Cùng với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn là sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, CBCNV PV GAS, sự phối hợp của các đơn vị bạn… PV GAS đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015.

Sản lượng khí và LPG cung cấp cho thị trường đạt mức kỷ lục hơn 10 tỷ m3 khí khô và trên 1,5 triệu tấn LPG.

Hoàn thành đầu tư xây dựng hệ thống vận chuyển, phân phối khí và bắt đầu cung cấp khí thiên nhiên và CNG tại thị trường miền Bắc, trong đó sản phẩm CNG lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường này. Hoàn thành và đưa vào bờ thành công khí đồng hành từ mỏ Đại Hùng, khu vực Đông Nam bộ.

Trong năm qua, Tổng Công ty được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước, nổi bật là danh hiệu Anh hùng Lao động do Nhà nước phong tặng.

pv gas to chuc dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Đoàn Chủ tịch

Năm 2015 là dấu mốc quan trọng mở ra giai đoạn phát triển tiếp nối 5 năm 2016-2020 trong Chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của PV GAS.

Bước sang năm 2016, PV GAS vẫn đối mặt với nhiều khó khăn khắc nghiệt: dự báo giá dầu vẫn ở mức thấp và chưa thể phục hồi trong năm nay, các nguồn khí truyền thống bắt đầu suy giảm, áp lực cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập FTA, TPP … Nhưng với cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu... và đặc biệt là đội ngũ nhân lực tận tụy luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Ban lãnh đạo PV GAS tin rằng toàn Tổng Công ty đủ sức vượt qua khó khăn thách thực để đạt được những mục tiêu phát triển không chỉ riêng trong năm 2016, mà còn cả trong dài hạn, giữ vững đà phát triển bền vững của những năm qua, luôn là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp khí Việt Nam, vươn ra khu vực và thế giới, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông.

Trong cuộc họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2016, Đoàn Chủ tịch đại hội đã dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi, chất vấn của cổ đông về các báo cáo liên quan, khẳng định những nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu PV GAS, trên cơ sở minh bạch và thu hút các nguồn đầu tư trong và ngoài nước.

pv gas to chuc dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Bỏ phiếu bầu các chức danh

Kế hoạch trong năm 2016, PV GAS đề ra mục tiêu đảm bảo cung cấp an toàn toàn bộ lượng khí đồng hành và tự nhiên được khai thác từ thềm lục địa Việt Nam cho các hộ tiêu thụ.

Tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào thượng nguồn, qua đó xây dựng một ngành công nghiệp khí hoàn chỉnh và đồng bộ tất cả các khâu: khai thác, thu gom, vận chuyển, chế biến, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm khí.

Đẩy mạnh chế biến sâu khí để tăng cường giá trị gia tăng cho các sản phẩm khí.

Xây dựng cơ sở hạ tầng, kho cảng để sẵn sàng nhập khẩu khí nhằm đảm bảo nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nghiên cứu xây dựng hệ thống đường ống kết nối các khu vực, hình thành hệ thống đường ống dẫn khí quốc gia.

pv gas to chuc dai hoi dong co dong thuong nien 2016
Biểu quyết thông qua nhiều nội dung đại hội

Mục tiêu phấn đấu năm 2016 của PV GAS là vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí hiện có, đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư; cung cấp trên 9,7 tỷ m3 khí cho các hộ tiêu thụ, đảm bảo sản lượng LPG cung cấp chiếm 70% thị phần toàn quốc, doanh thu toàn PV GAS đạt trên 54 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tương đương 9 nghìn tỷ đồng, tiếp tục đạt được kỳ vọng của cổ đông PV GAS.

Tham dự đại hội, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn đánh giá cao những thành tích PV GAS đạt được trong năm qua, cũng như sự nỗ lực, đoàn kết ứng phó với sự diễn biến phức tạp của giá dầu thế giới.

Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn tin tưởng PV GAS tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kinh nghiệm với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt kế hoạch, đưa ra kịch bản ứng phó giá dầu, kế hoạch cụ thể đảm bảo cấp khí ở khu vực Tây Nam bộ, Đông Nam bộ…

Đồng thời, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn cam kết với tư cách là Công ty Mẹ, cổ đông lớn nhất của PV GAS, Tập đoàn sẽ có những chỉ đạo kịp thời, tháo gỡ những khó khăn để PV GAS đạt được chỉ tiêu đề ra, đáp ứng sự mong đợi của các cổ đông.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status