PV Gas về đích ấn tượng

07:11 | 11/12/2012

490 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Năm 2012, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại và về đích một cách ấn tượng. Đến nay, PV Gas đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, đạt doanh số và lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập đến nay.

Năm 2012, kế hoạch sản xuất kinh doanh của PV Gas được triển khai thực hiện trong điều kiện không mấy thuận lợi, do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước còn nhiều khó khăn, sản lượng khí cấp của các mỏ thuộc hệ thống khí Cửu Long tiếp tục suy giảm theo thời gian khai thác, các hộ điện tiêu thụ khí thất thường và ở mức thấp do mưa lũ nhiều,...

Tuy nhiên, với việc tận dụng tốt những cơ hội, phát huy đầy đủ sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong Tổng công ty, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV, PV Gas đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt một số chỉ tiêu đã về đích trước thời hạn từ 2 đến 4 tháng.

PV Gas đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong năm 2012

Doanh thu năm 2012 của PV Gas ước đạt 66.250 tỉ đồng, bằng 120% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước đạt 5.313 tỉ đồng, bằng 178% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 11.068 tỉ đồng, bằng 172% kế hoạch; sản lượng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cung ứng cho thị trường đạt 1.034.984 tấn, bằng 119% kế hoạch,…, trong đó, đáng chú ý nhất, PV Gas đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước trước 4 tháng, doanh thu và sản lượng LPG về đích trước 2 tháng.

Như vậy, kể từ khi thành lập đến nay, năm 2012 là năm PV Gas đạt doanh số và lợi nhuận cao nhất và tiếp tục là một trong số các đơn vị dẫn đầu trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận. Thành công này giúp PV Gas có đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia và cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam góp phần thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước.

Kinh doanh LPG là một trong những lĩnh vực cốt lõi của PV Gas, trong năm 2012 lĩnh vực này cũng có nhiều biến động, một số khách hàng công nghiệp và dân dụng chuyển sang sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế khác do giá LPG trên thị trường cao, công tác nhập khẩu và kinh doanh quốc tế gặp khó khăn… Tuy nhiên, với việc thực hiện tốt công tác dự báo, có chính sách bán hàng hợp lý, PV Gas vẫn đảm bảo sản lượng tiêu thụ ở mức cao so với kế hoạch và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Với hệ thống khí vận hành an toàn, ổn định, liên tục, cung cấp khí tối đa có thể cho các hộ tiêu thụ, PV Gas đã góp phần thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực quốc gia, đáp ứng nguồn nguyên, nhiên liệu đầu vào sản xuất trên 40% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân bón và trên 70% thị phần LPG toàn quốc.

Cùng với lượng nhập khẩu và kinh doanh quốc tế (680.920 tấn) và từ nguồn Dung Quất (103.348 tấn), PV Gas đã cung cấp ra thị trường 1.034.984 tấn LPG, bằng 119% kế hoạch năm. Nếu tính cả hai đơn vị kinh doanh thành viên của PV Gas là PV Gas North và PV Gas South thì sản lượng LPG cung cấp ra thị trường năm 2012 đạt 1.282.984 tấn, tương ứng với doanh thu đạt 21.889 tỉ đồng, bằng 151% kế hoạch năm; 58.860 tấn condensate, bằng 118% kế hoạch năm, tương ứng với doanh thu đạt 341 tỉ đồng, bằng 111% kế hoạch năm.

Năm 2012 đánh dấu việc PV Gas thực hiện thành công niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán

Một số thành công nổi bật khác của PV Gas trong năm 2012 như: Đây là năm đánh dấu việc PV Gas hoàn thành công tác quyết toán cổ phần hóa và thực hiện thành công niêm yết cổ phiếu PV Gas (GAS) trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh; đưa nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí đầu tiên ở Việt Nam vào hoạt động, sẵn sàng cấp ống cho các dự án dầu khí;...; công tác chuyển đổi, tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai theo kế hoạch Tập đoàn phê duyệt. Hoạt động của các công ty con, liên kết đều có lãi.

Với nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể người lao động PV Gas cùng với triển khai hiệu quả các biện pháp: tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, chú trọng đến công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học trong vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, đào tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động,… đã giúp cho PV Gas có được một kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đầy ấn tượng trong năm 2012, một năm đầy khó khăn của tình hình kinh tế trong và ngoài nước.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status