PV Oil phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế

07:50 | 30/04/2011

459 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đầu tháng 4 vừa qua, tại Viêng Chăn (Lào), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt Công ty TNHH MTV xăng dầu dầu khí Lào (PV Oil Lao).

Đây là một dấu mốc quan trọng, tiếp tục cụ thể hoá đường hướng phát triển “đa dạng hoá, quốc tế hoá” cũng như tăng cường sự hiện diện của PV Oil trong chiến lược phát triển dài hạn.

PV Oil Lao được thành lập trên cơ sở cấp phép của các Bộ chủ quản hai nước và do Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) – đơn vị thành viên trực thuộc PVN đầu tư 100% vốn.

PV Oil Lao đặt trụ sở tại thủ đô Viêng Chăn, số vốn điều lệ là 3.034.000 USD với lĩnh vực kinh doanh chính là nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm xăng dầu, nhớt; xuất khẩu gỗ, cà phê, trà, và những sản phẩm về nông nghiệp khác. Từ cuối năm 2009, PV Oil đã thực hiện đầu tư mua lại toàn bộ cơ sở vật chất kinh doanh phân phối xăng dầu của Công ty Shell Lào từ Tập đoàn Shell với 5 kho trung chuyển và 70 trạm bán lẻ xăng dầu tại 11 trên 17 tỉnh thành của nước CHDCND Lào và là công ty kinh doanh xăng dầu ngoài quốc doanh lớn nhất và chiếm thị phần thứ 2 tại Lào.

Sau gần 4 tháng chính thức hoạt động, PV Oil Lao đã thu được những kết quả khả quan, thị phần được giữ vững và phát triển, sản lượng đã từng bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Toàn bộ nhân viên của Shell đều yên tâm tiếp tục làm việc cho PV Oil, đời sống của cán bộ nhân viên được đảm bảo với mức thu nhập bằng và cao hơn trước.

Việc PV Oil mở rộng đầu tư tại Lào cũng nằm trong kế hoạch nhằm thực hiện chủ trương và chỉ đạo của PVN về chiến lược phát triển đầu tư ra nước ngoài, xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, PV Oil Lao ra đời cũng mở ra nhiều cơ hội cho PV Oil nói riêng và PVN nói chung trong việc kết nối giữa nhà máy lọc dầu hiện nay với 2 nhà máy trong tương lai; là thị trường tốt để tăng lượng hàng dầu FO và Jet A1 bán buôn và đặc biệt là việc phát triển thương mại hai nước.

Theo Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh La Thăng: Việc ra mắt và chính thức đưa PV Oil Lao vào hoạt động là sự kiện quan trọng của PVN, đánh dấu một mốc son phát triển mới của tập đoàn trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt PV Oil Lao, Tổng giám đốc PV Oil Nguyễn Xuân Sơn khẳng định: Sau gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, PV Oil đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực kinh doanh dầu thô và các sản phẩm dầu tại Việt Nam và hiện là DN duy nhất thực hiện xuất khẩu và bán toàn bộ 100% lượng dầu thô khai thác tại Việt Nam cũng như cung cấp dầu thô cho các nhà máy lọc dầu tại Việt Nam. Còn trong lĩnh vực phân phối sản phẩm dầu, PV Oil hiện đứng đứng thứ 2 trong 12 DN đầu mối nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm dầu, cung cấp hơn 20% nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam.

Theo định hướng chiến lược, đến hết năm 2020 PV Oil sẽ trở thành đơn vị có thị phần kinh doanh xăng dầu lớn nhất Việt Nam, đẩy mạnh kinh doanh dầu thô và sản phẩm dầu tại thị trường dầu quốc tế và các nước trong khu vực.

Trước đó vào cuối tháng 3/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thái tử Vương quốc Hà Lan và cộng đồng DN, ông Nguyễn Xuân Sơn đã cùng ông Patrick Van der Voort – Đại diện Tập đoàn Vopak (Hà Lan) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác lập báo cáo nghiên cứu Dự án xây dựng Cảng công nghiệp trung tâm Long Sơn. Tập đoàn Vopak là nhà cung cấp hàng đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng Cảng công nghiệp Trung tâm Long Sơn. Dựa vào kết quả khả thi của hợp đồng ký kết lần này, Vopak sẽ quyết định đầu tư vào Việt Nam mà trước hết đối tác chiến lược sẽ là PV Oil, một thương hiệu uy tín trong kinh doanh các sản phẩm dầu khí tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Theo Báo Kinh tế Việt Nam

DMCA.com Protection Status