PV Power: Kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

08:50 | 18/05/2012

478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
– Chiều 17/5, tại Tòa nhà Viện Dầu khí (Hà Nội), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Tổng công ty (15/7/2007 15/7/2012), đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tới tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp TƯ cùng đại diện Hội đồng thi đua khen thưởng TƯ và đông đảo các đơn vị bạn đến chung vui cùng PV Power.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có các đồng chí Phùng Đình Thực, UV Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn và các Phó tổng giám đốc Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PV Power, có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban đại diện các đơn vị trực thuộc và tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, được sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước và Chính phủ cùng sự hợp tác của các Bộ, ban ngành liên quan, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động, PV Power đã từng bước khẳng định và trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 trên cả nước với sản lượng điện chiếm 15% sản lượng điện toàn quốc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power đã khẳng định: Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng cho tập thể PV Power ngày hôm nay là niềm vinh dự to lớn, món quà có ý nghĩa thiết thực đối với tập thể người lao động toàn Tổng công ty; là động lực để các tập thể và cá nhân trong PV Power vượt qua khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được PVN tin tưởng giao phó, tiếp nối truyền thống anh hùng của tập thể PVN anh hùng.

Đồng chí Vũ Huy Quang - Tổng giám đốc PV Power phát biểu tại buổi Lễ

Được thành lập ngày 17/5/2007, đến nay, PV Power đã có đội ngũ CBCNV hùng hậu và chất lượng trên 1.530 người với 4 nhà máy điện trọng điểm đã đi vào hoạt động, tổng công suất đặt lên đến 2.700 MW.

Tính đến nay, tổng sản lượng điện lũy kế PV Power cung cấp cho hệ thống điện quốc gia đã vượt 44,5 tỉ kwh, doanh thu từ sản xuất điện đạt 56.000 tỉ đồng. Sự có mặt của thương hiệu PV Power trong hệ thống điện Việt Nam đã góp phần cùng ngành điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoàn thành các nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội được Chính phủ tin cậy, giao phó. Ngoài việc đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện đã và đang vận hành phát điện, PV Power còn đầu tư xây dựng nghiên cứu phát triển các dự án điện.

Đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power cho biết, đây là một trong những công tác trọng điểm của PV Power. Tính đến thời điểm này, PV Power đã và đang đầu tư vào hơn 20 dự án nguồn điện trên toàn quốc như Nhà máy thủy điện Hủa Na (180MW), nhà máy thủy điện Đăkđrinh (125MW)… Đặc biệt, PV Power đang chú trọng đầu tư phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Trong quý 2/2012 này, nhà máy Phong điện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận sẽ được đưa vào vận hành.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương ưu tiên sử dụng dịch vụ trong nước, PV Power đã chú trọng phát triển dịch vụ kỹ thuật điện. Đến nay, PV Power đã từng bước làm chủ công nghệ, thiết bị các nhà máy điện. Công tác bảo trì bảo dưỡng hàng năm đem lại gần 1.000 tỉ đồng doanh thu cho PV Power, góp phần tiết giảm chi phí sản xuất, tăng nguồn thu cho Nhà nước.

Định hướng phát triển của PV Power là tới năm 2015, PV Power sẽ là đơn vị sản xuất kinh doanh điện và dịch vụ thương mại trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện hàng đầu Việt Nam. Từ nay đến 2015, tổng sản lượng điện của PV Power sẽ chiếm từ 15 đến 20% tổng công suất toàn quốc và tới năm 2025 dự tính sẽ chiếm từ 25 đến 30%. Hiện PV Power đang tập trung phát triển các dự án điện, điện khí. Ngoài ra, PV Power còn chú trọng phát triển nguồn năng lượng sạch (gió, mặt trời, thủy triều).

Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập để tri ân những cống hiến đầy tâm huyết của các cấp lãnh đạo và những nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty. Cũng nhân dịp này, PV Power tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, đó là phần thưởng cao quý cho chặng đường 5 năm hình thành, xây dựng và phát triển.

Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh phát biểu thể hiện quyết tâm của tập thể PV Power vượt qua khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được PVN tin tưởng giao phó trên chặng đường thắp sáng tương lai

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, đạt được bước tiến ngoạn mục, từ một “tân binh” của lực lượng Dầu khí hùng hậu, đến nay đã phát triển trở thành một tổng công ty mạnh, là một trong 5 đơn vị chủ lực nòng cốt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là nhà cung cấp điện năng đứng thứ hai của đất nước với tổng công suất chiếm 15% toàn hệ thống.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phát huy những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, PV Power cần đẩy nhanh tiến độ các dự án điện trong Sơ đồ điện 7 đã được Chính phủ phê duyệt, phải tham gia vào thị trường phát điện cạnh tranh, đồng thời phải chú trọng phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch nhằm mục tiêu phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Nhân dịp này, một số tập thể, cá nhân của PV Power có những thành tích, đóng góp nổi bật trong thành công chung của Tổng công ty đã được tặng thưởng Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Một số hình ảnh Petrotimes ghi lại tại buổi Lễ:

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Đỗ Văn Hậu nêu rõ vị trí chiến lược của Công nghiệp điện trong chuỗi giá trị ngành Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt Nhà nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên cờ truyền thống của PV Power...

... và cá nhân đồng chí Thành viên HĐTV PV Power Nguyễn Hữu Quý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc, có những đóng góp đặc biệt vào thành công chung của PV Power.

Phó Thủ tướng tin tưởng PV Power sẽ lớn mạnh nhanh chóng trong tương lai gần.

Nghi lễ chung tay thắp sáng tương lai.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo PV Power.

Một tiết mục văn nghệ do CBCNV Tổng công ty tự biên

Tùng Kiên (Ảnh: Mạnh Thắng)

DMCA.com Protection Status