PV Power nâng cao nhận thức pháp luật

11:03 | 08/11/2014

1,117 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 7/11, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức “Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014”.

Tham dự hội nghị có TS. Đặng Vũ Huân, Tổng biên tập Tạp chí Dân chủ và Pháp luật; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc PV Power; các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban đại diện các đơn vị trực thuộc và tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam” (9/11), thực hiện kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác tuyên truyền thực thi pháp luật, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam mong muốn truyền tải tăng cường nhận thức và hiểu biết pháp luật tới CBCNV Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu nghe TS. Đặng Vũ Huân trình bày bài giảng về Ngày Pháp luật, vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội. Với nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là giúp cán bộ công nhân viên, biết để phòng ngừa, tránh những sai phạm, đồng thời chấp hành tốt pháp luật.

Qua buổi tuyên truyền, đã giúp các đại biểu nắm rõ các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, kinh doanh: Đẩy mạnh, đề cao an toàn về mặt pháp lý trong hoạt động sản xuất, kinh doanh như tổ chức và hoạt động; thị trường trong và ngoài nước; cạnh tranh, bảo hiểm; các vấn đề liên quan trong thương mại quốc tế… Đề cao nhu cầu đảm bảo quyền lợi hợp pháp trong những vụ tranh chấp pháp lý, khiếu kiện hành chính; Cần phải có sự điều hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động trong doanh nghiệp: các quy định về quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động; về việc làm, an toàn vệ sinh lao đông, chế độ tiền lương, bảo hiểm y tế, pháp luật công đoàn và các quy định khác của pháp luật về lao động. Về nhu cầu hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện các chính sách pháp luật.

Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích ghi nhận và đánh giá: “Tuyên truyền phổ biến pháp luật là một nội dung quan trọng đối với công tác quản lý của mỗi doanh nghiệp. Hội nghị đã mang đến cho CBCNV PV Power những kiến thức pháp luật thực sự hữu ích, thiết thực, có tính ứng dụng cao trong thực tế công việc. Đồng thời, nhắc nhở CBCNV tôn trọng, nghiêm chỉnh thực hiện pháp luật, thực hành tự giác “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Hội nghị là cơ hội để mỗi CBCNV PV Power học tập, suy ngẫm để tự điều chỉnh ý thức, thái độ và hành vi ứng xử tôn trọng pháp luật trong quan hệ với cộng đồng, trong quan hệ công việc hướng tới việc xây dựng và phát triển một xã hội công bằng, văn minh và phát triển.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status