PV Power phát triển bền vững cho những mục tiêu lâu dài

15:20 | 08/11/2011

189 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
9 tháng đầu năm 2011, mặc dù phải đối diện với muôn vàn khó khăn và thử thách nhưng với những nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch đề ra. Qua đó, PV Power đã xây dựng nền móng vững chắc cho những mục tiêu phát triển lâu dài cho hoạt động sản xuất, kinh doanh điện của ngành Dầu khí trong tương lai.

Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 - một trong nhiều dự án trọng điểm của PV Power.

PV Power được thành lập theo Quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vào tháng 5/2007 với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chủ yếu nhiệm vụ phát triển công nghiệp điện, cung ứng dịch vụ tư vấn điện, sản xuất và kinh doanh thiết bị điện,… Trải qua gần 5 năm xây dựng và trưởng thành, với những thành tích đã đạt được, PV Power đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ công nghiệp điện Việt Nam.

Năm 2011 là năm đầu tiên PV Power thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt. Nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra, ngay từ những ngày đầu, lãnh đạo PV Power đã tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trên cả 3 lĩnh vực then chốt là: Sản xuất kinh doanh điện; đẩy nhanh các dự án trọng điểm và phát triển mạnh lĩnh vực dịch vụ Điện lực Dầu khí.

Những nỗ lực trên đã được khẳng định mạnh mẽ qua kết quả sản xuất, kinh doanh của PV Power trong 9 tháng đầu năm 2011 – giai đoạn được đánh giá là vô cùng khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, với ngành điện nói chung và PV Power nói riêng thì những khó khăn đó càng nhân lên gấp bội khi mà biến động về giá dầu, giá khí, tỉ giá ngoại tệ, tình hình thời tiết bất thường và tốc độ tăng trưởng công nghiệp của Việt Nam là khá thấp thì kết quả đó là rất đáng tự hào.

Trong vô vàn khó khăn đó, việc nợ đọng của EVN lên tới hàng chục tỉ đồng, cũng như việc Nhà nước điều chỉnh tỉ giá USD và diễn biến bất lợi của thị trường chứng khoán làm giảm khả năng tái cơ cấu, thoái vốn của Tổng công ty tại các công ty cổ phần đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power. Và để tháo gỡ những khó khăn trên, lãnh đạo PV Power đã đề ra nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh như cắt giảm 10% chi phí chi tiêu thường xuyên; cắt bỏ các khoản đầu tư hạ tầng, phương tiện đi lại chưa cần thiết;..

Qua đó, năm 2011, PV Power phấn đấu:

Thứ nhất, về chỉ tiêu tổng sản lượng điện là 13,143 tỉ kWh bằng 105% kế hoach năm.

Thứ hai, tổng doanh thu của Công ty mẹ là 16.715 tỉ đồng bằng 105% kế hoach năm.

Thứ ba, tổng lợi nhuận của toàn Tổng công ty đạt 386 tỉ đồng bằng 106% kế hoạch năm, riêng Công ty mẹ là 366 tỉ đồng bằng 127% kế hoạch năm.

Thứ tư, nộp ngân sách toàn Tổng công ty là 511 tỉ đồng bằng 169% kế hoạch năm, riêng Công ty mẹ là 343 tỉ đồng bằng 120% kế hoạch năm.

Với những kết quả đã đạt được như trên, cùng với một loạt các dự án sẽ được đưa vào vận hành trong thời gian tới, năm 2012 PV Power đã đặt ra mục tiêu tổng lợi nhuận toàn Tổng công ty là 805 tỉ đồng bằng 208% so với năm 2011. Qua đó, PV Power sẽ nộp ngân sách 637 tỉ đồng bằng 125% so với năm 2011.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status