PV Power thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên

18:06 | 23/07/2017

784 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức tri ân, thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).  

Đoàn do đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV Power làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Hữu Quý - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên cùng đại diện Đảng ủy, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty và đại diện các đơn vị thành viên PV Power trên địa bàn Hà Nội.

Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên, Hà Nam được thành lập từ năm 1957, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước của cả 3 thời kỳ: kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Có đồng chí bị vẹo cột sống, có đồng chí bị cụt hai chân, hai tay, có những đồng chí bị mù cả hai mắt. Nhiều đồng chí vẫn còn những mảnh đạn trong người, hàng ngày, hàng giờ chịu cảnh đau đớn do những vết thương cũ tái phát. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự chăm sóc, giúp đỡ của các cán bộ, y bác sĩ ở Trung tâm.

pv power tham va tang qua trung tam dieu duong thuong benh binh duy tien
Đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV Power phát biểu tri ân

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các cán bộ công nhân viên PV Power không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí cán bộ thương bệnh binh tại Trung tâm. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng với những vết thương quá nặng, các đồng chí không thể an dưỡng ở gia đình tại quê nhà mà phải gắn bó cả quãng đời còn lại với Trung tâm, hằng ngày cần sự chăm sóc giúp đỡ thường xuyên của các cán bộ tại Trung tâm và người thân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo PV Power, đồng chí Hà Đức Thu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh tại trung tâm; trao tặng số tiền 20 triệu đồng cùng quà, thể hiện tấm lòng của cán bộ nhân viên của PV Power mong muốn chia sẻ phần nào những mất mát mà các đồng chí đã và đang gánh chịu.

Bên cạnh món quà vật chất, Đoàn công tác PV Power cũng đã có buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ, viên chức và thương bệnh binh của Trung tâm.

pv power tham va tang qua trung tam dieu duong thuong benh binh duy tien
Lãnh đạo PV Power thăm hỏi động viên thương bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm
pv power tham va tang qua trung tam dieu duong thuong benh binh duy tien
Đoàn công tác Tổng công ty PV Power trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm

Thay mặt các y, bác sĩ, đồng chí Nguyễn Sỹ Lương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và các đồng chí thương bệnh binh đã cảm ơn sự quan tâm của PV Power. Những tình cảm của người lao động PV Power góp phần cổ vũ, động viên to lớn đối với thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của Trung tâm yên tâm phục vụ, điều trị, nhanh chóng ổn định bệnh tật, phục hồi sức khỏe và giảm bớt phần nào khó khăn, thiệt thòi đối với thương bệnh binh.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Lương cũng chia sẻ, những công việc mà cán bộ ở Trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương binh, bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các đồng chí đang điều dưỡng tại đây, đó là tình cảm chân tình, sự quan tâm nhỏ bé nhất mà mỗi người Việt Nam hôm nay có thể tri ân tới thế hệ đi trước.

P.V

DMCA.com Protection Status