PV Power: Thực hiện công tác ASXH tại Dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Na

09:39 | 12/03/2012

352 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa tổ chức chuyến thăm và tặng quà các hộ di dân tái định cư tại Dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Na (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm ở Bản Cà Na

Dẫn đầu đoàn công tác là các đồng chí: Trần Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Hà Văn Tâng – Trưởng ban Chính sách & Pháp luật Công đoàn Dầu khí; Nguyễn Duy Hinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí; Doãn Công Thuyên – UV BCH Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty.

Tại đây, đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên bà con đang sinh sống tại 14 bản, làng của xã Thông Thụ, Đồng Văn thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An như: Bản Lốc, Bản Hủa Na,…

Xã Thông Thụ hiện có 1.329 hộ nghèo, đời sống hết sức khó khăn nằm giữa thung lũng hiểm trở giữa những ngọn núi cao chênh vênh, phương tiện đi lại không có, chủ yếu là đi bộ. Người dân ở đây sống chủ yếu dựa vào rừng và rải rác cư trú ở thung lũng núi cao, không tập trung, thuộc diện phải di dân đến nơi tái định cư mới để nhường đất cho vị trí lòng hồ của Dự án Nhà máy điện Hủa Na.

Cán bộ Công đoàn Dầu khí trao quà tặng cho bà con tại xã Thông Thụ

Đoàn công các đã đến tận nơi sinh sống của 46 hộ bà con các bản làng, các gia đình thuộc diện chính sách và trao mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho mỗi hộ. Bên cạnh đó Đoàn công tác cũng đã gặp gỡ và trao mỗi suất quà trị giá 5 trăm nghìn đồng cho các đồng chí Bí thư, Trưởng bản, Già làng tại 14 bản của xã Thông Thụ, Đồng Văn. Đoàn công tác đã thăm hỏi động viên tặng quà cho những người già, chị em phụ nữ, các cháu bé tại 14 bản của huyện Quế Phong với số tiền 5 triệu đồng.

Thay mặt và biết ơn nghĩa cử cao đẹp của cán bộ Công đoàn Dầu khí, Trưởng Bản Lũ Văn Phiềng tâm sự: “Nghĩa cử cao đẹp của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã phần nào động viên bà con dân bản ở vùng sâu xa xôi vượt qua những khó khăn cuộc sống”.

Chủ tịch xã Thông Thụ – bà Nông Thị Hồng cũng đã ghi nhận tấm lòng của đoàn công tác và hứa sẽ tiếp tục cố gắng động viên bà con dân bản chung vai góp sức với nhà nước, sớm di dời khỏi vùng lòng hồ, bàn giao đất cho Chủ đầu tư để đến nơi ở mới an tâm canh tác sản xuất, để Công ty Thủy điện Hủa Na thực hiện thành công tiến độ phát điện của dự án.

Tổng số tiền Đoàn công tác đã chi cho việc thực hiện công tác An sinh xã hội tại Dự án Nhà máy Thủy điện Hủa Na lên đến 58 triệu đồng.

Công đoàn PV Power từ lâu được biết đến là một trong những doanh nghiệp coi trọng và thực hiện tốt công tác An sinh xã hội với tấm lòng sẻ chia "lá lành đùm lá rách”.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status