PV Trans Pacific tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018

21:08 | 13/05/2018

2,037 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/5 tại TP HCM, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PV Trans Pacific; mã cổ phiếu: PVP) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.  

Về dự Đại hội có ông Mai Thế Toàn - Ủy viên HĐQT PV Trans, Chủ tịch HĐQT PV Trans Pacific; ông Lê Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc PV Trans Pacific; đại diện Công ty kiểm toán Deloitte, đại diện các quỹ đầu tư cùng các cổ đông.

Tại phiên họp, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả SXKD và báo cáo tài chính năm 2017 đã được kiểm toán; kế hoạch SXKD năm 2018; báo cáo của HĐQT và báo cáo của Ban Kiểm soát; phương án phân phối lợi nhuận và trích lập quỹ năm 2017; phê duyệt kế hoạch SXKD 5 năm giai đoạn 2016-2020; bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023…

pv trans pacific to chuc dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Ông Mai Thế Toàn - Ủy viên HĐQT PV Trans, Chủ tịch HĐQT PV Trans Pacific và ông Lê Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc PV Trans Pacific điều hành Đại hội

Năm 2017, trong điều kiện thị trường vận tải dầu khí nói chung và vận tải dầu thô quốc tế vẫn còn trong giai đoạn khó khăn trầm lắng, trong bối cảnh nhiều đơn vị khác trong ngành cũng tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động PV Trans Pacific đã có nhiều nỗ lực, đưa ra nhiều giải pháp kịp thời, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh khai thác đội tàu dầu thô an toàn, tiết kiệm chi phí và có hiệu quả tốt. Công ty cũng tích cực tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh doanh khai thác vận tải dầu thô trên thị trường quốc tế và nhập khẩu, tìm kiếm khách hàng để cho thuê dài hạn tàu PVT Athena với giá cước tốt.

Với những nỗ lực trên, trong năm 2017, PV Trans Pacific đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra: Tổng doanh thu đạt 1.007 tỷ đồng, bằng 109% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 88,54 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 72 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch.

Thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2017, PV Trans Pacific đã thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư các tàu dầu thô VLCC để tham gia vận tải dầu thô cho NMLD Nghi Sơn và Aframax tham gia vận tải trong nước và quốc tế.

pv trans pacific to chuc dai hoi dong co dong thuong nien nam 2018
Ông Lê Mạnh Tuấn - Giám đốc PVTrans Pacific trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông tại Đại hội

Trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông về phương án đầu tư đội tàu mới thời gian sắp tới, ông Lê Mạnh Tuấn - Giám đốc PV Trans Pacific phân tích, trong bối cảnh giá cước vận tải giảm kéo theo giá mua bán tàu đầu thô giảm và ở mức thấp trong giai đoạn 15 năm là cơ hội tốt cho những doanh nghiệp vận tải có khả năng tài chính tốt nên quyết định đầu tư sớm chờ cơ hội thị trường vận tải biển phục hồi và tăng trưởng tốt cũng là lúc khai thác hiệu quả và đem lại lợi nhuận tốt cho công ty. Chính vì vậy PVTrans Pacific quyết định đầu tư mua mới các tàu mới.

Kế hoạch năm 2018, PVTrans Pacific tiếp tục nâng cao công tác quản lý, khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu dầu thô trên thị trường trong nước và quốc tế, khai thác tốt tàu FSO Dai Hung Queen, tham gia vận tải dầu thô cho NMLD Nghi Sơn… PV Trans Pacific đặt ra chỉ tiêu doanh thu năm 2018 là 1.180 tỷ đồng; kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 100 tỉ đồng.

Tại phiên họp, lãnh đạo PV Trans Pacific cũng giải đáp thắc mắc của các cổ đông về kế hoạch chia cổ tức năm 2018 cũng như các năm tiếp theo. Theo đó, PV Trans Pacific kỳ vọng 2018 có kết quả SXKD tốt là điều kiện để năm 2019 chia cổ tức cao cho cổ đông.

Ban lãnh đạo PV Trans Pacific kỳ vọng, với các kế hoạch đầu tư dài hạn, thị trường vận tải biển đang dần khởi sắc thì năm 2018 và những năm tiếp theo tiếp tục đạt được những kết quả SXKD khả quan, đáp ứng sự kỳ vọng của các cổ đông.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status