PVC-MS tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo

10:00 | 10/09/2012

1,483 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hưởng ứng lời phát động của Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS), ngày 08/9, gần 300 đoàn viên thanh niên và CBCN lao động PVC-MS đã tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện” với sự hỗ trợ chuyên môn của Hội chữ thập đỏ tỉnh BRVT và Trung tâm huyết học bệnh viện Chợ , TP HCM.

Được sự hỗ trợ của Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc, BCH Công đoàn, ngay từ những ngày giữa tháng 08/2012, Đoàn Thanh niên PVC-MS đã phát động phong trào và tổ chức đăng ký hiến máu trong toàn thể đoàn viên thanh niên và cán bộ, công nhân viên, người lao động. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể người lao động trong Công ty. Tất cả mọi người đều coi đây là việc làm cần thiết để chia sẻ những giọt máu nghĩa tình với người bệnh, giúp họ vượt qua cơn hoạn nạn, tiếp tục duy trì sự sống.

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội “hiến máu nhân đạo”,  chúng tôi thấy ông Đỗ Văn Quang, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT là  người  cho máu đầu tiên. Vừa rồi khỏi gường lấy máu, ông Quang cho biết: “Ban lãnh đạo PVC-MS đặc biệt quan tâm tới các hoạt động xã hội từ thiện, chia sẻ cộng đồng trong đó có chương trình “Hiến máu nhân đạo”. Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện tốt nhất để  Đoàn Thanh niên tổ chức tốt chương trình. Riêng cá nhân tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã đóng góp những giọt máu của mình để  giúp bệnh nhân nào đó vượt qua cơn hoạn nạn và giúp họ có cơ hội trở về với cuộc sống khỏe mạnh ”.

Ông Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cùng các CBCN lao động PVC-MS tham gia hiến  máu.

PVC-MS có hơn 800 Đoàn viên Thanh niên, chiếm 50% CBCN lao động trong toàn Công ty. Là lực lượng trẻ, năng động, các Đoàn viên thanh niên PVC-MS luôn thể hiện rõ vai trò xung kích, đi đầu trong mọi phong trào. Phát huy sức trẻ, các đoàn viên đã nỗ lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ tay nghề, trình độ ngoại ngữ và hăng hái thi đua lao động sản xuất. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xã hội từ thiện, hiến máu nhân đạo.... đều được các Đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần khát khao cống hiến.

Trong màu áo xanh tình nguyện, Anh Trần Sỹ Huấn, Bí thư Đoàn Thanh niên PVC-MS không dấu được niềm tự hào về vai trò xung kích của các đoàn viên. Anh cho biết: : “Mặc dù rất bận rộn với công việc chuyên môn, song Đoàn Thanh niên PVC-MS đã nỗ lực để tổ chức ngày hội hiến máu một cách tốt nhất. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì tinh thần và ý thức trách nhiệm của các bạn đoàn viên đối với phong trào. Chúng tôi coi đây như một dịp để tuyên truyền, giáo dục ý thức chia sẻ cộng đồng trong toàn thể đoàn viên Thanh niên trong Công ty”.

Anh Dương Hồng Hưng, tình nguyện viên phòng QA/QC cho biết: “Ngay ngày đầu tiên Đoàn Thanh niên phát động phong trào, tôi đã đăng ký tham gia hiến máu với mong muốn truyền ngọn lửa nhiệt tình và lòng tâm huyết của người Đoàn viên Thanh niên  tới tất cả mọi người. Tôi nghĩ, những giọt máu tình nguyện hôm nay của các tình nguyện viên PVC-MS sẽ cứu giúp được nhiều người bệnh, đem lại niềm tin, hy vọng cho các bệnh nhân cũng như gia đình của họ”.

CBCN lao động PVC-MS đăng ký khám hiến máu

 “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Khi chúng ta phải chứng kiến các bệnh nhân vật lộn trong cơn hiểm nghèo, khi sự sống và cái chết thực sự mong manh thì những giọt máu tình nguyện của CBCN lao động PVC-MS thực sự là liều thuốc quý đem lại hi vọng lớn lao cho người bệnh. Đó là điều rất ý nghĩa và hạnh phúc không chỉ đối với người bệnh, mà đối với tất cả tình nguyện viên PVC-MS khi ở đâu đó có những người không quen biết đang nhắc tới những tình nguyện viên hiến máu. Họ đang cảm ơn bạn và họ đang cầu chúc cho bạn những điều tốt đẹp nhất sau khi biết được máu của bạn đã hoà quyện trong cơ thể họ.

Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” của PVC-MS đã thu được những kết quả tốt đẹp. Trung tâm huyết học bệnh viên Chợ Rẫy đã lấy được hơn 220 đơn vị máu cung cấp cho ngân hàng máu sống. Hy vọng rằng, lượng máu này sẽ giúp nhiều người bệnh không may mắn có cơ hội giành lại sự sống.

Dù rất bận rộn với hoạt động sản xuất kinh doanh, song PVC- MS luôn đặc biệt quan tâm tham gia phong trào xã hội từ thiện. Nhiều phong trào xã hội từ thiện như: xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, thăm hỏi tặng quà mẹ VNAH, gia đình chính sách và các hộ nghèo, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại những địa phương còn nghèo khó…  Tất cả đã được PVC-MS thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong 3 năm 2010, 2011 và 2012, mỗi năm Công ty dành trên 4 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện. Với  những việc làm đầy ý nghĩa này, PVC-MS đã xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp, truyền thống yêu thương, chia sẻ và ý thức trách nhiệm cho mỗi CBCNV với cộng đồng xã hội.

P.V

DMCA.com Protection Status