PVC-MS tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2012

17:34 | 08/04/2012

224 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 7/4, 214 cổ đông đại diện cho 81,55% cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVCMS, mã chứng khoán PXS, sàn HOSE) đã về dự đại hội cổ đông thường niên của Công ty năm 2012.

Đại hội được tổ chức tại Hội trường 300 chỗ, trụ sở mới của công ty – tòa nhà 19 tầng, 02 Nguyễn Hữu Cảnh, TP Vũng Tàu.

Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Quý, Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); ông Trần Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí PSI – đơn vị tư vấn; đại diện theo ủy quyền của cổ đông lớn Quỹ đầu tư tăng trưởng và Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VF2, VF4) cùng các đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên PVC và các đối tác của PVC-MS.

Đại hội đã nghe và xem xét thông qua 11 nội dung gồm: Báo cáo của Hội đồng Quản trị và báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011, kế hoạch năm 2012; báo cáo của Ban Kiểm soát; báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011; tờ trình phương án phân chia lợi nhuận năm 2011; tờ trình thù lao Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát năm 2011 và kế hoạch chi trả năm 2012; tờ trình chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính năm 2012; tờ trình kiện toàn nhân sự HĐQT, Ban Kiểm soát và thay đổi địa chỉ kinh doanh; tờ trình sửa đổi điều lệ Công ty, bổ sung ngành nghề kinh doanh và thông qua dự án đầu tư và phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Ông Đỗ Văn Quang, Chủ tịch HĐQT PVC-MS báo cáo tại đại hội

Báo cáo tại đại hội, ông Đỗ Văn Quang, chủ tịch HĐQT Công ty nhấn mạnh: Trong năm 2011, Hội đồng Quản trị PVC-MS với vai trò đại diện cho các cổ đông đã đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời, chỉ đạo giám sát tình hình triển khai các chủ trương, quyết định của Công ty trong việc thực hiện nghị quyết đại hội cổ đông năm 2011. Cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, PVC-MS đã vượt qua mọi khó khăn thách thức của nền kinh tế và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Công ty đã thực hiện tốt công tác xắp xếp và đổi mới Doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc được thành lập theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp và phù hợp với tình hình phát triển. Trong năm 2011, HĐQT PVC-MS đã ban hành các quy chế quản trị Công ty nhằm thiết lập các chuẩn mực trong hoạt động của HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát và các bộ phận chức năng, từ đó nâng cao chức năng giám sát hoạt động quản lý và hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích của các cổ đông một cách công bằng.

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011, ông Nguyễn Đình Thế, giám đốc PVC-MS cho biết: Năm 2011, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động không thuận lợi của nền kinh tế, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng, PVC-MS đã thực hiện xuất sắc hàng loạt công trình quan trọng cho các đối tác. Tất cả các công trình đều được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ và đảm bảo an toàn. Tổng doanh thu thực hiện năm 2011 là 1.088,6 tỉ đồng, đạt 102% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế 108,4 tỉ đồng, đạt 100,26% kế hoạch năm, chi trả cổ tức 18%, đạt 100% kế hoạch năm. Công tác đổi mới và phát triển doanh nghiệp được thực hiện sâu rộng trong toàn Công ty và thu nhiều kết quả, đặc biệt PVC-MS đã có bước tiến lớn trong công tác đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Tại đại hội, ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc Công ty đã thông báo kết quả sản xuất kinh doanh quý 1/2012 của PVC-MS. Kết thúc 3 tháng đầu năm, PVC-MS thực hiện hơn 40 tỉ đồng lợi nhuận, hoàn thành 27% kế hoạch năm.

Toàn cảnh đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty PVC với vai trò Công ty mẹ chi phối về vốn, tổ chức, hỗ trợ PVC-MS về tài chính và công việc đã đánh giá cao những kết quả mà PVC-MS đã gặt hái được trong năm 2011, đồng thời nhấn mạnh: PVC-MS là đơn vị nòng cốt của PVC. Việc PVC-MS thực hiện tăng vốn điều lệ là chủ trương đúng đắn trong bối cảnh Công ty đang phát triển mạnh mẽ. Tăng vốn thành công sẽ giúp PVC-MS nâng cao năng lực tài chính và đón đầu nhiều cơ hội làm ăn mới.

Ông Nguyễn Ngọc Quý cũng cho biết thời gian tới PVC sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện mọi mặt để PVC-MS thực hiện tốt nhất các dự án thi công, xây lắp. Đặc biệt là việc triển khai hiệu quả dự án Nam Côn Sơn 2, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển ngành Dầu khí nước nhà.

Đại hội đã nghe các ý kiến đóng góp của các cổ đông nhằm xây dựng Công ty ngày phát triển, xứng đáng là một trong những đơn vị xây lắp chuyên ngành hàng đầu trong việc thực hiện các gói thầu EPC/EPCI cho ngành Dầu khí Việt Nam.

Đại hội đã biểu quyết thông qua 11 nội dung báo cáo và tờ trình về giải pháp lãnh đạo, điều hành và thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 của PVC-MS. 10 nội dung có tỷ lệ biểu quyết nhất trí 100%. Riêng tờ trình thông qua các Dự án đầu tư và Phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ được 88,613% cổ đông tán thành. Theo đó, năm 2012, PVC-MS sẽ thực hiện tổng doanh thu 1.628 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỉ đồng, dự kiến chia cổ tức 15%.

Năm 2011, PVC-MS vinh dự được tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng là 1 trong 200 Doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương. Công ty đã đầu tư thành công 2 dự án lớn là Khu chung cư cao ốc Văn phòng 19 tầng tại 02 Nguyễn Hữu cảnh và Bãi Cảng chế tạo kết cấu kim loại và thiết bị Dầu khí 23 ha hiện đại ngang tầm Quốc tế tại khu căn cứ dịch vụ hàng hải Sao Mai Bến Đình, nâng tổng giá trị tài sản của Công ty lên 1.666 tỉ đồng, tăng 1.000 tỉ đồng so với đầu năm.

Với việc sở hữu cơ sở hậu cần chế tạo hiện đại, thiết bị máy móc đồng bộ và đội ngũ người lao động nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao, PVC-MS đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành một trong 3 tổng thầu EPC/EPCI chủ lực của ngành Dầu khí Việt Nam.

Thiên Tường

DMCA.com Protection Status