PVC tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2014

17:06 | 07/06/2014

1,163 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 7/6 tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2014 lần 2.

Tham dự Đại hội về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PVC có ông Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT PVC; ông Trần Minh Ngọc, Tổng giám đốc PVC và các thành viên trong HĐQT và 50 cổ đông đại diện cho 61,6% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đây là lần thứ 2, Đại hội cổ đông thường niên 2014 PVC được tổ chức do lần 1 không đủ điều kiện tiến hành.

Đoàn chủ tọa của Đại hội

Tại Đại hội, các cổ đông đã nghe các báo cáo về kết quả hoạt động của HĐQT, Ban Kiểm soát năm 2013, kế hoạch hoạt động năm 2014 của HĐQT, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 và kế hoạch năm 2014 cùng các tờ trình thông qua báo cáo tài chính năm 2013, báo cáo sử dụng vốn điều lệ, lựa chọn đơn vị kiểm toán…Các báo cáo và tờ trình tại Đại hội đã được thông qua với sự nhất trí cao của các cổ đông.

Ông Bùi Ngọc Thắng báo cáo kết quả hoạt động của HĐQT năm 2013 và kế hoạch năm 2014

Năm 2013, PVC đã chịu ảnh hưởng nặng nề do tình hình trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, thị trường tài chính tiền tệ, giá cả vật tư, nguyên vật liệu cũng như nhân công có nhiều biến động. PVC đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, nỗ lực đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công các dự án, công trình. Trong năm vừa qua, PVC triển khai chủ yếu các công trình, dự án chuyển tiếp (Vũng Áng, Thái Bình...), đối với các phần việc mới (dự án Nghi Sơn, Viện Dầu khí phía Nam, dự án Âu tàu Rạch Chanh) đều đang trong giai đoạn chuẩn bị hoặc bắt đầu triển khai vào các tháng cuối năm, chậm so với dự kiến ban đầu, dẫn đến sản lượng, doanh thu thực hiện cả năm đạt thấp.

Theo báo cáo, doanh thu năm 2013 của PVC đạt 5299 tỉ đồng, bằng 117,8% kế hoạch năm. Toàn tổ hợp lỗ hơn 2.158 tỉ đồng, trong đó Công ty Mẹ lỗ gần 2.000 tỉ, chủ yếu là do chi phí trích lập dự phòng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả kinh doanh kém là do công tác quản trị doanh nghiệp chưa khoa học, việc kí kết, thực hiện hợp đồng thiếu chặt chẽ, quản lý dòng tiền tại các dự án chưa đạt hiệu quả tối ưu, thu hồi công nợ chưa có hiệu quả, quản lý chi phí của doanh nghiệp chưa chặt chẽ.

Ông Trần Minh Ngọc báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014

Trong năm 2014, PVC đặt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh là 8.500 tỉ (tăng 47,9%) và tổng doanh thu là 7.500 tỷ - tăng 41,5% so với năm ngoái. Nhiệm vụ quan trọng trong năm nay của PVC là tái cấu trúc Tổng công ty theo phương án đã được Tập đoàn phê duyệt. Trong đó, PVC sẽ kiện toàn lại bộ máy theo mô hình tổ chức gọn nhẹ, sắp xếp lại các doanh nghiệp mà PVC đang nắm vốn để sau năm 2015 mô hình tổ chức chỉ còn Công ty Mẹ và 5 đơn vị thành viên trong toàn Tổng công ty. Mục tiêu mà PVC đang hướng tới là trở thành mộ trong những đơn vị dịch vụ kỹ thuật cao thuộc PVN, tổng thầu EPC lớn nhất trong lĩnh vực thi công xây lắp các công trình dầu khí trên bờ. Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu sẽ giúp cho PVC tiếp tục phát triển mạnh hơn, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại Đại hội

Thay mặt PVN, cổ đông nắm số cổ phần lớn nhất tại PVC, ông Nguyễn Thanh Liêm đã yêu cầu PVC trong những năm tiếp theo phải mở rộng đầu tư phát triển lĩnh vực ngoài dầu khí, đánh giá lại tình hình, đưa ra giải pháp phù hợp để thu hồi vốn tại các dự án, quyết liệt xử lý các khoản nợ, làm rõ trách nhiệm các cá nhân tổ chức trong việc thu hồi công nợ để tháo gỡ khó khăn cho PVC. Ông Liêm đề nghị PVC phải đưa ra một giải pháp đột phá về tài chính, về con người để vực dậy PVC trong lúc khó khăn, đồng thời cũng khẳng định Tập đoàn luôn tạo mọi điều kiện ủng hộ, giúp đỡ PVC tham gia các dự án của Tập đoàn, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Các cổ đông bỏ phiếu thông qua các tờ trình tại Đại hội

Tại Đại hội, các cổ đông đã thảo luận và bỏ phiếu thông qua các kế hoạch hoạt động của HĐQT, sản xuất kinh doanh trong năm 2014 và Nghị quyết của Đại hội cổ đông thường niên 2014.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status