PVCFC khánh thành trường, trạm ở Hà Tĩnh, Nghệ An

14:12 | 18/01/2016

648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 15, 16 tháng 01/2016, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức khánh thành Trường mầm non xã Phù Việt tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh và Trạm y tế cho xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Công trình Trường mầm non xã Phù Việt do PVCFC tài trợ được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015, kết cấu 2 tầng khang trang với 08 phòng học cùng một số hạng mục công trình phụ như nhà làm việc, cổng hàng rào, sân, đường nội bộ,... với tổng giá trị 5 tỷ đồng, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia.

pvcfc khanh thanh truong tram o ha tinh nghe an
Lễ cắt băng khánh thành Công trình trường mầm non Phù Việt

Ở công trình Trạm y tế xã Kim Liên, PVCFC đã tài trợ tổng mức kinh phí 3,5 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích 190m2, gồm 2 tầng với 14 phòng được chia thành các phòng trực, phòng khám, phòng phụ khoa, phòng hậu sản, phòng tiêm chủng, phòng dược, phòng làm việc, phòng vệ sinh...

pvcfc khanh thanh truong tram o ha tinh nghe an
Lễ cắt băng khánh thành Công trình Trạm y tế xã Kim Liên

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, PVCFC đã sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 3 triệu tấn ure hạt đục, đáp ứng nhu cầu mùa vụ của nông dân cả nước đặc biệt là khu vực ĐBSCL. Bên cạnh việc tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, PVCFC còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Những năm qua, PVCFC luôn quan tâm và đã song song triển khai nhiều hoạt động ASXH với tổng giá trị trên 185 tỷ đồng, đặc biệt đóng góp xây dựng nhiều trường học để phát triển giáo dục, nhiều trạm y tế tuyến cơ sở để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân. Những món quà này vừa thể hiện trách nhiệm của PVCFC với cộng đồng, vừa là tấm lòng của người lao động PVCFC dành cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, đáp ứng nhu cầu giáo dục, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status