PVCFC tài trợ chính cho Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL

07:55 | 19/09/2013

479 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2013 – MDEC Vĩnh Long 2013 và Hội nghị xúc tiến đầu tư vào an sinh xã hội tại ĐBSCL sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24/11 tại tỉnh Vĩnh Long. Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là một trong những nhà tài trợ chính cho sự kiện lần này.

Chủ trì buổi họp báo công bố về sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL- MDEC Vĩnh Long 2013  diễn ra tại TP HCM vào ngày 16/9, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh – Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, khẳng định trong thời gian qua vùng ĐBSCL đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng trong phát triển kinh tế. Phó thủ tướng bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ giới thiệu được các tiềm năng lợi thế các địa phương trong khu vực để nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cùng các bộ ngành và địa phương hiến kế những giải pháp thúc đẩy kinh tế ĐBSCL. Mặt khác nhằm kêu gọi tấm lòng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp chia sẻ và hỗ trợ giải quyết những khó khăn của nhân dân trong vùng ĐBSCL.

Dự kiến diễn đàn MDEC Vĩnh Long 2013 sẽ giới thiệu danh mục dự án kêu gọi đầu tư tại 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL, gồm 139 dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư 140.000 tỉ đồng và 1,9 tỉ USD.

Ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên PVCFC đã đến dự buổi họp báo với tư cách là doanh nghiệp tài trợ chính cho MDEC Vĩnh Long 2013 và là doanh nghiệp tiên phong, có những đóng góp nổi bật nhất về an sinh xã hội cho khu vực ĐBSCL.

Họp báo diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL - MDEC Vĩnh Long 2013

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 và các hoạt động của MDEC – Vĩnh Long 2013. Theo đó, công tác tổ chức, chuẩn bị cho diễn đàn đã cơ bản hoàn tất. Diễn đàn Hợp tác kinh tế vùng ĐBSCL là sự kiện được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức hàng năm nhằm tập hợp các sáng kiến, cơ chế, chính sách để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. Đồng thời tăng cường tính liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong vùng, giữa ĐBSCL với các bộ, ban ngành Trung ương, các vùng, miền trong cả nước. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng nhằm phát huy tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội nâng cao đời sống cho nhân dân.

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVCFC phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, PVCFC là doanh nghiệp đầu tiên đã đăng ký An sinh xã hội cho vùng ĐBSCL năm 2013, với tổng số tiền 15,4 tỉ đồng. Đây là nguồn kinh phí mà PVCFC đang triển khai thực hiện. Từ nguồn quỹ an sinh xã hội này, PVCFC sẽ triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, những ngôi trường phục vụ công tác nâng cao chất lượng giáo dục, những trạm y tế cơ sở, tham gia xây dựng nông thôn mới…Qua đó sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Đây là hoạt động diễn ra hàng năm song song với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Không chỉ vậy, là doanh nghiệp lớn đặt tại ĐBSCL, PVCFC còn mong muốn góp sức mình cho các hoạt động xúc tiến xúc tiến đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng thông qua việc tài trợ chính cho Diễn đàn năm nay. PVCFC sẽ đồng hành cùng các Hội nghị lớn tại diễn đàn, cùng với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức thành công chuỗi sự kiện, góp phần thực hiện mục tiêu của diễn đàn năm nay.

Phát biểu trước báo giới, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tri ân những doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân đăng ký đầu tư, hỗ trợ an sinh xã hội. Đây thật sự là cố gắng rất lớn thể hiện tấm lòng các đơn vị trên đã chung tay với Chính phủ, cả nước chăm lo cho những gia đình khó khăn.

                                                                   T.V

DMCA.com Protection Status