PVCFC xây dựng "Văn hóa An toàn"

15:42 | 05/05/2016

903 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau hơn 3 tháng phát động, giai đoạn đầu của chương trình AtSS do Ban An toàn Sức khỏe Môi trường - Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

AtSS (An toàn + 5S + Sáng kiến) là một chuỗi bao gồm 3 chương trình Quan sát an toàn - nhằm giảm thiểu các rủi ro và ngăn ngừa các tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) xảy ra; Quản lý sản xuất 5S - nhằm cải tạo môi trường làm việc để nâng cao năng suất lao động và chương trình Ghi nhận ý tưởng, cải tiến, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo. 

pvcfc xay dung van hoa an toan
Người lao động PVCFC hưởng ứng chương trình AtSS  tại Nhà máy Đạm Cà Mau 

Chương trình AtSS tại PVCFC tập trung nhấn mạnh nguyên tắc: An toàn là trách nhiệm của tất cả mọi người. Sau 3 tháng thực hiện chương trình, tập thể CBNV, người lao động PVCFC làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau đã nhanh chóng nắm bắt được các nguyên tắc an toàn lao động, tầm quan trọng của công tác phòng ngừa TNLĐ; bên cạnh đó luôn chủ động cải tiến; rèn luyện ý thức tự giác và kỹ luật lao động; xây dựng văn hóa không đổ lỗi; tích cực làm việc theo nhóm và thúc đẩy môi trường văn hóa mở với nội dung chính là nhận diện, quan sát sự việc, khuyến khích các hành vi an toàn, động viên người được quan sát về điều chỉnh các hành vi không an toàn…

Kết thúc giai đoạn I của chương trình (15/01/2016 đến 31/3/2016), qua kết quả quan sát, ghi nhận của Tổ AtSS đã có hơn 2000 thẻ có giá trị đã được ghi nhận, Ban lãnh đạo PVCFC đã quyết định biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình AtSS. Cụ thể, Giải I cho tập thể xuất sắc thuộc về Xưởng Urea, Xưởng Amo và Xưởng Cơ khí lần lượt đạt giải II, III. Các cá nhân có thành tích xuất sắc là các cán bộ trực tiếp vận hành sản xuất và bảo dưỡng tại Nhà máy bao gồm các Anh: Lê Văn Chuyên, Phan Bá Kiên, Nguyễn Duy Sơn lần lượt đạt giải I, II, III. 

Đại diện Ban ATSKMT khẳng định: Chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong toàn thể CBNV, giúp mỗi người lao động của PVCFC ngày một tự hào hơn về nơi công tác của mình; song song đó là tăng cường việc phát huy sáng kiến của tất cả CBNV trong toàn thể Công ty, tránh được những TNLĐ, BNN không mong muốn, góp phần hình thành nên Văn hóa an toàn mang đậm bản sắc PVCFC.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status