PVcomBank mang hơi ấm đến với đồng bào Hà Giang

14:05 | 12/01/2015

721 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 9 đến 11/1/2015, Công đoàn PVcomBank phối hợp cùng với CLB Cùng sẻ chia đã trao những phần quà đầy ý nghĩa cho đồng bào xã Tả Nhìu và Chế Là (huyện Xín Mần, Hà Giang) với chủ đề “Cùng sẻ chia để cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Xã Tả Nhìu và xã Chế Là là những xã vùng cao khó khăn nhất của Hà Giang, đường sá đi lại rất hiểm trở, cơ sở vật chất của xã vẫn còn nhiều thiếu thốn. Tỷ lệ hộ nghèo của các xã chiếm trên 60%, đa số đồng bào sinh sống chủ yếu là dân tộc Nùng, Mông..., trình độ nhận thức còn hạn chế, còn nặng về phong tục tập quán địa phương.

Cảm thông với sự khó khăn, vất vả của bà con các dân tộc nơi đây, Công đoàn PVcomBank phối hợp cùng với CLB Cùng sẻ chia đã thực hiện trao tặng 100 suất quà. Mỗi suất quà bao gồm: quần áo ấm, 10kg gạo, 1kg giống ngô trồng, công cụ lao động. Đồng thời, Ngân hàng PVcomBank đóng góp ủng hộ dự án xây dựng công trình cầu liên thôn của huyện Xín Mần 50 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn PVcomBank Hồ Nghĩa Thứ trao quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Tả Nhìu

Đại diện CLB Cùng sẻ chia trao quà cho bà con hộ nghèo xã Chế Là

Ông Hồ Nghĩa Thứ, Chủ tịch Công đoàn PVcomBank cho hay: “Được chia sẻ những khó khăn, bất hạnh với những gia đình có cuộc sống kinh tế khổ cực, mang đến cho họ những món quà tuy nhỏ, nhưng trong cái giá lạnh của mùa đông này, chúng tôi hi vọng sẽ góp phần chuyển hơi ấm của tình đồng chí đồng bào từ miền xuôi lên miền ngược, giúp bà con có thêm sự chuẩn bị để đón tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, vượt khó trong tăng gia sản xuất”.

Đoàn tới thăm, tặng quà gia đình ông Lủng Văn Kim, thôn Lủng Cô, xã Chế Là.

Đáp lại tấm lòng của Ngân hàng PVcomBank, CLB Cùng sẻ chia, bà Nguyễn Thị Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Nhìu đã gửi lời chân thành cảm ơn trước sự quan tâm, ủng hộ và sẻ chia những món quà thiết thực tới những xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn như chúng tôi. Đặc biệt nó còn hỗ trợ giúp bà con vượt khó phát triển kinh tế để thoát nghèo.

Qua hoạt động này, các thành viên trong CLB Cùng sẻ chia đều hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều hơn những cá nhân, tổ chức khác quan tâm, dành những hoạt động thiết thực cho bà con các dân tộc, cho trẻ em nghèo ở Xín Mần nói riêng và các tỉnh vùng cao nói chung, để mỗi mùa đông đến các gia đình có thêm những chiếc chăn ấm để chống chọi lại cái rét ở vùng cao.

Nguyễn Hoan

tổng hợp

DMCA.com Protection Status