PVEP được vinh danh thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội

16:12 | 14/03/2016

977 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 11/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vinh dự được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho hoạt động vì cộng đồng này.

Đây là lần thứ tư chương trình được tổ chức theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội (ASXH) song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời qua đó làm gia tăng giá trị hình ảnh của bản thân doanh nghiệp.

Trong những năm qua, với vai trò của một Tổng Công ty trụ cột của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP luôn đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Các hoạt động chia sẻ khó khăn, đóng góp, xây dựng vì sự phát triển chung của cộng đồng; quan tâm sự nghiệp giáo dục; chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các chiến sỹ nơi biên giới hải đảo, đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam… bằng cả vật chất lẫn tinh thần đã trở thành một nét văn hóa của Tổng Công ty…

pvep duoc vinh danh thuc hien tot trach nhiem an sinh xa hoi
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải nhận vinh danh "Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng"

Trong giai đoạn 2009-2015, PVEP đã dành gần 600 tỷ đồng cho công tác An sinh xã hội. Năm 2015, mặc dù phải đối mặt với những thách thức hết sức to lớn do cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu thô trên thế giới đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động, doanh thu và lợi nhuận, nhưng PVEP và các đơn vị thành viên, liên doanh tiếp tục nỗ lực tham gia công tác an sinh xã hội và đã triển khai 27 chương trình, dự án tại các địa phương, tới các cơ quan, tổ chức trên cả nước với tổng số kính phí trên 100 tỷ đồng trải rộng trên nhiều mặt hoạt động.

Sự ghi nhận “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng” với PVEP, đặc biệt trong giai đoạn tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty đang còn gặp nhiều khó khăn do tình hình giá dầu giảm sâu liên lục kéo dài, càng thêm phần khẳng định giá trị và hình ảnh của PVEP – Tổng Công ty chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn hướng tới sự phát triển bền vững.

PV

DMCA.com Protection Status