PVEP về đích trước 14 ngày

07:21 | 18/12/2013

638 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/12/2013, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chính thức hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng năm 2013, về đích trước thời hạn 14 ngày. Đây là sự kiện khép lại một năm hoạt động thành công của PVEP trên lĩnh vực khai thác dầu khí.

Tham dự lễ mừng công PVEP chính thức về đích sớm 14 ngày, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 có đồng chí Hoàng Ngọc Đang, Chủ tịch HĐTV PVEP; đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc PVEP cùng toàn thể thành viên trong HĐTV, ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong Tổng công ty.

Đồng chí Hoàng Ngọc Đang biểu dương những nỗ lực, cố gắng, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên của PVEP trong năm 2013.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đỗ Văn Khạnh đã báo cáo về tình hình hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2013. Cụ thể, PVEP đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch khai thác dầu quy đổi vào ngày 17/12 với sản lượng là 4,72 triệu tấn, chỉ tiêu khai thác khí trong năm đã được hoàn thành trước đó vào ngày 26/11 với sản lượng 1,197 tỉ m3. Dự kiến hết năm 2013, PVEP sẽ vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng như: sản lượng khai thác dầu/condensate cả năm 2013 sẽ vào khoảng 3,6 triệu tấn, đạt 102% kế hoach; sản lượng khai thác khí  là 1,31 tỉ m2, đạt 110% kế hoạch; tổng sản lượng dầu quy đổi khoảng 4,91 triệu tấn, đạt 104% kế hoạch; Gia tăng trữ lượng 12,8 triệu tấn quy dầu, đạt 102% kế hoạch; tổng doanh thu đạt trên 60.948 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt trên 19.251 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 30.265 tỉ đồng.

Tổng Giám đốc Đỗ Văn Khạnh báo cáo về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đạt được trong năm 2013.

Để đạt được những kết quả nêu trên , PVEP đã nỗ lực hết mình trong công tác quản lý, điều hành 60 dự án dầu khí trong và ngoài nước, 43 dự án trong nước và 17 dự án tại nước ngoài, trong đó, cả hai nhóm dự án đều có những điểm sáng quan trọng và cùng đóng góp vào thành công chung của PVEP năm 2013.

Cũng trong năm nay, PVEP đã có 5 phát hiện dầu khí mới, trong đó 4 phát hiện tại các dự án trong nước gồm Kình ngư Vàng, Kình Ngư Trắng, Tê Giác Trắng khối H5 và 1 phát hiện tại Myanmar là SYT-1X (Lô M2). Trong đó, quan trọng nhất là phát hiện dầu tại khối H5 mỏ Tê Giác Trắng Lô 16-1 với lưu lượng 25.000 thùng/ngày và 26 triệu bộ khối khí/ngày.

Lãnh đạo PVEP tặng hoa và quà cho đại diện các ban đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

5 dự án của PVEP đã cho dòng dầu đầu tiên trong năm gồm Mỏ Hải Sư Đen – Hải Sư Trắng, Mỏ Sư Tử Vàng Đông Bắc, Mỏ West Desaru tại Malaysia và Mỏ Dorado tại Peru. Đặc biệt, dự án Mỏ Sư Tử Vàng Đông Bắc đã lập kỷ lục về thời gian cho dòng dầu đầu tiên chỉ sau 12 tháng triển khai với chất lượng đảm bảo, tiến độ nhanh nhất và chi phí được kiểm soát chặt chẽ. Mỏ Dorado, dự án Lô 67 Peru cũng đã cho dòng dầu đầu tiên chỉ 1 năm sau khi PVEP tham gia vào dự án (với 50% cổ phần tham gia), đánh dấu một bước ngoặt đặc biệt quan trọng trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí ở nước ngoài của PVEP và khẳng định chủ trương đúng đắn, mạnh dạn của Ban Lãnh đạo trong việc chuyển hướng đầu tư sang các dự án có sẵn để sớm mang lại nguồn lợi cho Tổng công ty, Tập đoàn và cho đất nước.

Năm 2013 cũng là năm PVEP tự hào được vinh danh ở những thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín trong cả nước: Top 10 Giải thương Sao Vàng Đất Việt, Top V1000 – Doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt nam. Tổng giám đốc PVEP, tiến sĩ Đỗ Văn Khạnh, vinh dự được xướng tên trong top 15 doanh nhân tiêu biểu trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam.

PVEP cũng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế về chuyên môn và tính chuyên nghiệp thông qua việc trực tiếp tham gia và có bài phát biểu quan trọng tại các Hội nghị dầu khí quốc tế như Hội nghị OTC 2013 tại Hồng Kông, Hội nghị ASCOPE 2013 tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Challenging Reservoirs in Viet Nam – Thách thức Trữ lượng ở Việt Nam” với sự tham gia cùa nhiều chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Ngọc Đang biểu dương những nỗ lực cố gắng, sáng tạo trong công việc của các cán bộ lãnh đạo, kĩ sư, công nhân viên của Tổng công ty, đặc biệt những người đang ngày đêm lao động và cống hiến trên những giàn khoan ngoài biển khơi hay những dự án tại những vùng đặc biệt khó khăn như Sa mạc Sahara, Rừng Amazon… đã giúp cho PVEP đạt những thành công lớn, hoàn thành trước thời hạn chỉ tiêu sản lượng nói riêng và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh nói chung trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của PVEP trong việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm mới 2014.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status