PVEP xây tặng trường học tại Quảng Trạch, Quảng Bình

08:00 | 25/06/2013

862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/6/2013, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao Trường Trung học Cơ sở (THCS) xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình do PVEP tài trợ, được triển khai xây dựng từ năm 2012 theo chương trình an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Phan Ngọc Duy – Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cùng các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBMTTQ, các Phòng, Ban chức năng huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Đông, đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo Trường THCS Quảng Đông. Về phía Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí có ông Trần Bình Minh - Phó Tổng Giám đốc, ông Hoa Văn Khánh – Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn Phòng Tổng công ty và các cán bộ nhân viên Tổng Công ty.

PVEP trao công trình cho ban giám hiệu nhà trường

Là địa phương có nhiều ưu thế về địa lý và tiềm năng phát triển, tuy nhiên do xuất phát điểm thấp là xã thuần nông, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, hạn hán, nên đời sống kinh tế của đồng bào, nhân dân xã Quảng Đông còn gặp nhiều rất nhiều khó khăn. Hạ tầng, cơ sở vật chất cho giáo dục còn thiếu thốn, hạn chế.  

Triển khai công tác an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và chương trình hợp tác đầu tư toàn diện giữa PetroVietnam và tỉnh Quảng Bình, trong thời gian qua, bên cạnh các dự án đầu tư,  PVEP cũng đã cùng với các đơn vị thành viên của Tập đoàn triển khai nhiều hoạt động tài trợ trên bàn tỉnh như xây dựng nhà Đại đoàn kết, các trạm y tế, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhân nghèo…, trong đó đặc biệt ưu tiên cho công tác phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục cho những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Trong năm học mới 2013 – 2014, khối nhà 2 tầng, 8 phòng học và khuôn viên sạch đẹp sẽ được đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn và là nguồn động viên kịp thời đối với hoạt động giảng dạy, học tập của thày và trò Trường THCS Quảng Đông. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bình Minh – Phó Tổng Giám đốc PVEP cũng khẳng định Tổng Công ty sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2013 và những năm tiếp theo đối với địa phương nơi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang triển khai những dự án quan trọng như Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch, cụm dự án tại khu vực cảng Hòn La…

Khuôn viên nhà trường

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, trong những năm qua, PVEP luôn là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Năm 2012, PVEP đã triển khai hoàn thành 46 hạng mục ASXH, đạt tổng ngân sách tài trợ gần 125 tỷ đồng, năm 2013, PVEP tiếp tục tài trợ khoảng 40 chương trình với kinh phí trên 90 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho đồng bào ở những khu vực còn nhiều khó khăn trên cả nước.

P.V

DMCA.com Protection Status