PVFCCo cứu trợ đồng bào tỉnh Lai Châu

14:24 | 06/07/2018

664 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày 04-06/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) thăm và cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng do lũ quét và sạt lở đất vừa qua tại tỉnh Lai Châu.
PVFCCo cứu trợ đồng bào tỉnh Lai Châu
Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo trao số tiền ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai châu

Đoàn công tác đã trao số tiền ủng hộ 197 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do lũ quét và sạt lở đất cuối tháng 6/2018 vừa qua. Trong đó, ở huyện Phong Thổ, đoàn công tác hỗ trợ 23 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ gia đình 3 triệu đồng; hỗ trợ 19 hộ gia đình nhà hư hỏng 50- 70%, mỗi hộ 2 triệu đồng; ở huyện Mường Nhé, hỗ trợ Trường tiểu học Phìn Khò xã Mù Cả 40 triệu đồng, Trường mầm non bản Nà Hử, Trường tiểu học bản Nậm Củm xã Bum Nưa mỗi trường 25 triệu đồng.

Tại đây, đoàn cũng đã thăm và hỗ trợ trực tiếp một số hộ gia đình tại bản Sín Chải, xã Sỉn Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Chia sẻ với bà con nơi đây, ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết: Tham gia các hoạt động vì cộng đồng là một nét văn hóa truyền thống và là trách nhiệm của tập thể PVFCCo. Kinh phí hỗ trợ kịp thời này là tình cảm của CBCNV với đồng bào vùng lũ, mong bà con sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

Ông Bùi Việt Cường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện nay, nhiều tuyến đường xuống các xã: Sỉn Lở Lầu, Mồ Sì San, Dào San… còn bị chia cắt, các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành thông đường. Đây là đoàn cứu trợ thứ 3 tiếp cận được với các địa bàn bị chia cắt của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Thiệt hại do mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Lai Châu có 16 người chết, 09 người mất tích, 5 người bị thương, trên 200 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn, tổng thiệt hại ban đầu ước tính 315 tỷ đồng. Hiện chưa thống kê được thiệt hại của một số xã bị chia cắt.

Đứng trước căn nhà đổ sập hoàn toàn, anh Phàn Phủ Xuân, Bản Sín Chải, xã Sỉn Lở Lầu nghẹn ngào: “Nhà đổ hết, thóc gạo cũng bị đất vùi rồi, giờ về nhà bố mẹ ở nhờ, không biết lấy gì cho con ăn và làm lại nhà nữa”. Giọt nước mắt của người đàn ông khắc khổ khiến cả đoàn công tác ai cũng xúc động.

Để khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu sẽ còn mất rất nhiều thời gian và đặc biệt là rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng.

PV

DMCA.com Protection Status