PVFCCo đạt kết quả cao trong hoạt động SXKD năm 2015

09:27 | 19/12/2015

1,329 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Theo kết quả tổng kết, năm 2015 là năm đánh dấu PVFCCo tiếp tục đạt được những kết quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng 2015, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016; hội nghị đại biểu người lao động 2016.

Tham dự Hội nghị, về phía đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT TCT, đồng chí Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc TCT, đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng nhiều đại biểu khác tham dự Hội nghị.

pvfcco dat ket qua cao trong hoat dong sxkd nam 2015
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá trong năm 2015, bên cạnh những thuận lợi thì PVFCCo cũng đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. Cụ thể đó là tình hình thế giới biến động phức tạp làm ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu; giá phân bón giảm theo xu hướng chung của thị trường thế giới và cạnh tranh ngày càng gay gắt; Chính sách thuế mới là không được khấu trừ thuế VAT đầu vào cho sản xuất, kinh doanh phân bón; hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường phân bón chưa được kiểm soát chặt chẽ…

Báo cáo tổng kết công tác Đảng 2015 tại Hội nghị, đồng chí Lê Cự Tân cho biết, trong năm vừa qua Đảng ủy đã ban hành và triển khai Chương trình công tác năm 2015, cùng với HĐQT và Ban TGĐ thảo luận và thông qua các giải pháp quan trọng của kế hoạch năm 2015 nhằm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCT. Bên cạnh đó, lãnh đạo TCT thường xuyên chỉ đạo để kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tổ chức SXKD của TCT đảm bảo an toàn hiệu quả.

Về tổng kết hoạt động SXKD 2015, đồng chí Cao Hoài Dương đã báo cáo chi tiết tại Hội nghị. Theo đó, mặc dù năm qua TCT đối diện với không ít những khó khăn, thử thách nhưng nhờ vào sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ rất lớn của Tập đoàn, sự đoàn kết nhất trí trong Ban lãnh đạo TCT và đặc biệt là tinh thần sáng tạo với phương thức làm việc ngày càng chuyên nghiệp của các đơn vị, của CBCNV toàn TCT nên việc triển khai thực hiện kế hoạch SXKD mà Tập đoàn giao đã thành công tốt đẹp.

Cụ thể, PVFCCo đã đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra trong năm 2015, đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước và Tập đoàn.

pvfcco dat ket qua cao trong hoat dong sxkd nam 2015
Đồng chí Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT TCT trình bày tại hội nghị

Trong năm 2015, sản lượng kinh doanh Urê Phú Mỹ ước đạt 830.587 tấn, đạt 104% kế hoạch năm; kinh doanh phân bón tự doanh ước đạt 344.474 tấn, đạt 102% kế hoạch năm.

Một điểm sáng đặc biệt khác trong năm 2015, do PVFCCo đã có những nỗ lực phát triển mảng sản xuất và kinh doanh hóa chất ngay từ đầu năm nên sản lượng vượt kế hoạch và tăng 124% so với năm 2014. Cụ thể là sản lượng kinh doanh hóa chất trong năm 2015 của PVFCCo ước đạt 8.554 tấn, tương đương 131% kế hoạch năm.

Có thể nói, năm 2015 là năm TCT tiếp tục đạt được kết quả cao trong hoạt động SXKD. Trong năm, TCT đã đạt được những thành tựu nổi bật và nhiều giải thưởng: lợi nhuận về đích trước kế hoạch hơn 3 tháng, doanh thu về đích trước kế hoạch 26 ngày; hoàn thành sản xuất trước 28 ngày, đánh dấu thành tích 9 năm liên tục vận hành an toàn, ổn định, vượt công xuất thiết kế và về đích trước kế hoạch sản lượng; tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm là bộ sản phẩm Phú Mỹ; từng bước khẳng định vị thế trong SXKD hóa chất, hóa phẩm dầu khí.

Bước sang năm 2016, thị trường phân bón trong nước được dự báo sẽ không có nhiều thuận lợi do nguồn cung dư thừa. Do ảnh hưởng của thời tiết (hiện tượng El Nino) nên nhu cầu phân bón cho mùa vụ có thể sẽ giảm. Đây được nhận định là những khó khăn không nhỏ đối với PVFCCo.

pvfcco dat ket qua cao trong hoat dong sxkd nam 2015
Đồng chí Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc TCT

Và để vượt qua những thách thức nhằm tiếp tục phát triển, năm 2016, PVFCCo phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra như sau: sản xuất 800.000 tấn và tiêu thụ 830.000 tấn đạm Phú Mỹ; xây dựng, hoàn thiện và phát triển bền vững hệ thống đại lý, cửa hàng; phát triển thị trường hóa chất và xuất khẩu phân bón; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng theo kế hoạch đề ra.

Triển khai các nhiệm vụ SXKD đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; vận hành nhà máy sản xuất đảm bảo an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng; kinh doanh đảm bảo hiệu quả; tiếp tục cũng cố thương hiệu Đạm Phú Mỹ trong nước và khu vực; tiếp tục thực hiện công tác tái cấu trúc Doanh nghiệp theo đề án Tập đoàn đã phê duyệt; tiếp tục thực hiện chương trình ASXH;…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã gửi lời chúc mừng sâu sắc và bày tỏ sự tự hào khi toàn thể CBCNV TCT đã hết sức cố gắng, nỗ lực để đưa TCT đi đến những thành công nhất định trong SXKD năm 2015. Đồng chí khẳng định, những thành quả đạt được của PVFCCo đã đóng góp hết sức quan trọng vào kết quả SXKD chung của Tập đoàn cũng như tăng trưởng GDP của đất nước.

Ngoài ra, đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đã gửi lời cảm ơn vì TCT đã có những sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình và hiệu quả với các đơn vị bạn theo chỉ đạo của Tập đoàn. Cụ thể là việc phối hợp chặt chẽ với Đạm Cà Mau trong hoạt động sản xuất lẫn kinh doanh; tổ chức hỗ trợ nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất trong công tác bảo dưỡng nhà máy và đặc biệt là hỗ trợ cho Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (thuộc PVTex) trong giai đoạn đầu khởi động lại…

Về kế hoạch năm 2016, đồng chí Lê mạnh Hùng nhấn mạnh, để tiếp tục duy trì phát triển hoạt động SXKD, giữ vững vị trí trụ cột trong ngành phân bón và hóa chất dầu khí, PVFCCo cần kiên trì đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị, tiết giảm chi phí,… và đặc biệt là công tác xây dựng và phát triển thị trường cho các sản phẩm mới.

pvfcco dat ket qua cao trong hoat dong sxkd nam 2015
Đại diện CĐ TCT nhận cờ thi đua

Ngoài ra, tại chương trình Hội nghị còn có phần phát biểu tham luận quan trọng của các đơn vị trực thuộc TCT; lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng bằng khen và cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân của PVFCCo có thành tích xuất sắc năm 2015; thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động...

Kết quả, Hội nghị Tổng kết năm 2015 của PVFCCo được đánh giá là đã thành công tốt đẹp.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status