PVFCCo ngày càng gần gũi, thân thiết với bà con nông dân

13:27 | 06/08/2013

527 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Bằng hướng hoạt động tiếp cận trực tiếp, gần với bà con nông dân hơn đã giúp Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) ngày càng thân thiết hơn với người nông dân, giúp họ sử dụng phân bón hiệu quả, tiết kiệm chi phí vật tư đầu vào, gặt hái những mùa bội thu.

Vừa qua, PVFCCo đã nhận được thư của bác Nguyễn Văn Vinh – nông dân ở Ấp Thạnh Hưng A, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, chia sẻ thông tin về việc sử dụng sản phẩm phân Đạm Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất và phân phối.

Trong thư, bác Vinh đánh giá về chất lượng phân Đạm Phú Mỹ: “Tôi đã sử dụng rất nhiều loại phân của nhiều công ty nhưng không tốt bằng phân Đạm Phú Mỹ. Tôi bón cho vụ mùa Sắn. Cây rất xanh um, rất sum xuê”. Bác Vinh cũng đề nghị PVFCCo cung cấp công thức bón phân cho một số loại cây trồng như dưa hấu, bắp…, đồng thời cũng hơi băn khoăn vì “bao phân hơi ỉ (ẩm ướt), trong bao phân không có tờ giấy kiểm định của Công ty, vậy phân Đạm Phú Mỹ tôi vừa nêu trên có phải là phân của Công ty sản xuất không? Làm sao để tôi phân biệt hàng nào của Công ty”.

Ngay sau khi nhận được thư, ngày 29/7/2013, PVFCCo đã cử Đoàn công tác trực tiếp đến gặp gỡ, trao đổi và giải đáp những băn khoăn của bác Vinh. Được biết, Ấp Thạnh Hưng A, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là địa bàn vùng sâu nên gặp nhiều hạn chế trong việc vận chuyển, đưa phân bón, đặc biệt là phân bón chất lượng cao đến với bà con. Bác Vinh được nghe thông tin về Đạm Phú Mỹ trên hệ thống loa của xã nên vụ này đã mua để sử dụng.

PVFCCo cử đoàn công tác trực tiếp đến thăm nhà bác nông dân Nguyễn Văn Vinh

Đoàn đã kiểm tra bao Đạm Phú Mỹ mà bác Vinh đã sử dụng và xác nhận, giải thích với bác Vinh về hiện tượng ẩm này là cá biệt, phát sinh trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Đoàn công tác đã giới thiệu, hướng dẫn cách nhận biết dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ của PVFCCo, trực tiếp xuống ruộng sắn của bác Vinh và đưa ra những hướng dẫn, tư vấn cách sử dụng phân bón trên các loại cây trồng.

Bác Vinh cho biết thêm, bước đầu sử dụng Đạm Phú Mỹ trên 4ha ruộng sắn của bác đã có kết quả rất tốt, lá xanh và dày hơn, cho củ to hơn.

Bác Vinh rất hài lòng khi được PVFCCo đến tiếp xúc tận nhà, hỗ trợ nhiệt tình và khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ… trên đất canh tác của mình cũng như hướng dẫn lại cho bà con nông dân khu vực lân cận.

Cán bộ PVFCCo hướng dẫn cách chăm bón trên ruộng sắn của bác Vinh

Quà tặng nghĩa tình của PVFCCo đến bác nông dân Nguyễn Văn Vinh

Thời gian qua, PVFCCo đã tập trung đẩy mạnh hoạt động tiếp thị theo hướng tiếp cận trực tiếp, gần với bà con nông dân hơn thông qua các hoạt động như: tổ chức các cuộc hội thảo đầu bờ, giới thiệu, cung cấp cả gói giải pháp kỹ thuật, hướng dẫn cho bà con nông dân phương pháp sử dụng phân bón và các kỹ thuật canh tác tiên tiến khác theo đúng phương châm 3 giảm 3 tăng; tổ chức các đợt tặng phân bón kết hợp hướng dẫn sử dụng; thông tin về sản phẩm, kỹ thuật nông nghiệp, thời tiết nông vụ qua hệ thống truyền thanh của huyện xã….

Thông qua các chương trình trên, PVFCCo đã ngày càng gần gũi, thân thiết hơn với bà con, giúp bà con sử dụng phân bón hiệu quả, tiết kiệm chi phí vật tư đầu vào, gặt hái những mùa bội thu đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo một cuộc sống bền vững.

Các hoạt động trên đã nhận được sự ủng hộ và tin yêu của bà con nông dân các tỉnh thành cả nước. Petrotimes xin giới thiệu bài thơ của bác nông dân Nguyễn Văn Vinh gửi tặng tập thể CBCNV PVFCCo:

                                Giờ đây tôi dám tự hào

Dùng phân Phú Mỹ bón vào xanh um

Nhưng mà đặc biệt không làm

Thân cây vững chắc không un nơi nào (*)

Lượng phân bón chẳng tốn hao

Trung bình chỉ bón một công một bao

Mỗi vụ chỉ bón ba lần

Lần nào cũng vậy chẳng cần đổi thay

Lần đầu sau sạ mười ngày

Ta thúc cây con, phân đạm Phú Mỹ

Hai sau sạ hai mươi ngày

Ta thúc đẻ nhánh, phân NPK 16.16.8+13S Phú Mỹ

Lần ba tính bốn mươi ngày

Ta thúc đón đòng, phân NPK 15.15.15 Phú Mỹ

Thế là năng suất yên tâm

Khi ta thu hoạch lúa trĩu oằn bông

Nhà nông ai cũng thi đua

Dùng phân Phú Mỹ mới mua được vàng

Điều này đã thấy rõ ràng

Nên tôi mới viết thư sang chúc mừng

Chúc cho công ty Dầu khí

Dồi dào sức khỏe, không ngừng phát minh

 

(*): un: cong, lùn, còi cọc

                                                                                                                                                                  T.V

DMCA.com Protection Status