PVFCCo tổ chức Hội nghị sáng kiến, cải tiến lần I năm 2012

13:49 | 11/07/2012

296 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/7, tại TP HCM, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị sáng kiến, cải tiến PVFCCo lần thứ nhất năm 2012.

Hội nghị nhằm tổng kết đánh giá hoạt động phong trào sáng kiến cải tiến trong giai đoạn từ 2005-2011 và tôn vinh những gương sáng kiến điển hình đại diện cho toàn thể cán bộ công nhân viên của PVFCCo. Hội nghị cũng nhằm vạch ra những ưu khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp có tính đột phá để thúc đẩy và nhân rộng hơn nữa phong trào sáng kiến của PVFCCo trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Cao Hoài Dương phát biểu tại Hội nghị sáng kiến, cải tiến PVFCCo lần I năm 2012

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; Hoàng Phúc Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PVFCCo có các đồng chí Bùi Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Cao Hoài Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, cùng với các đồng chí là lãnh đạo, đại diện các Ban của Tập đoàn, các đồng chí thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban PVFCCo và các công ty thành viên trực thuộc. Đặc biệt là sự tham gia của 11 cá nhân và 4 nhóm tác giả có các sáng kiến cải tiến điển hình, có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào sáng kiến tại các đơn vị trong toàn PVFCCo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Từ Cường, Phó Tổng giám đốc PVFCCo kiêm Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ báo cáo tổng kết phong trào sáng kiến cải tiến giai đoạn 2005-2011 và báo cáo tham luận của các Ban chuyên môn cũng như xem hình ảnh các gương sáng kiến của PVFCCo. Được biết, trong 7 năm qua, PVFCCo đã có 415 sáng kiến, làm lợi gần 200 tỷ đồng, riêng Nhà máy Đạm Phú Mỹ có đến 362 sáng kiến. Trong đó, sáng kiến/hợp lý hóa thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật chiếm 92,8%. Sáng kiến thuộc lĩnh vực cơ khí chiếm tỷ lệ cao nhất (41,9%), tiếp theo là các sáng kiến thuộc các lĩnh vực công nghệ (24,8%), tự động hóa (18,3%).

Đồng chí Từ Cường, Phó Tổng giám đốc PVFCCo kiêm Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ báo cáo tổng kết phong trào sáng kiến cải tiến giai đoạn 2005-2011

Đặc biệt là số lượng sáng kiến tăng bình quân hàng năm, lan rộng từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, có cả những sáng kiến của những cá nhân và cũng có sáng kiến của các nhóm tác giả, đây thực sự là minh chứng sống động cho tinh thần làm việc nhóm, là đòn bẩy để thúc đẩy phong trào thu đua lao động sảnh xuất kinh doanh, góp phần vào sự thành công của quá trình xây dựng và phát triển bền vững của PVFCCo.

Phong trào sáng kiến đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo và sự hưởng ứng tham gia của tập thể CBCNV trong toàn PVFCCo. Các sáng kiến – hợp lý hóa được công nhận đã và đang được áp dụng một cách thiết thực và hiệu quả, là những đóng góp hiệu quả nhất cho cuộc vận động thực hành tiết kiệm trong quản lý điều hành trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của PVFCCo.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh (Chủ tịch Công đoàn Dầu khí) và đồng chí Bùi Minh Tiến (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo) trao Giấy khen cho các cá nhân và nhóm sáng kiến điển hình của PVFCCo

Nguyễn Minh Tâm - "cây sáng kiến" của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Hội nghị đã tuyên dương các gương sáng kiến điển hình giai đoạn 2005-2011 và có buổi giao lưu sôi nổi, thiết thực với các “cây” sáng kiến như Nguyễn Minh Tâm (Đội trưởng Đội Đo lường – Tự động hóa Nhà máy Đạm Phú Mỹ), Phan Hồng Minh (Kỹ thuật viên Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ), Đặng Hữu Thắng (Phó trưởng Ban Phân bón PVFCCo).

Giao lưu với các "cây" sáng kiến

Tổng giám đốc Cao Hoài Dương cho rằng những tấm gương sáng kiến, cải tiến tiêu biểu của PVFCCo xứng đáng được tuyên dương. Trong thời gian tới ban lãnh đạo PVFCCo sẽ hoàn thiện quy chế về sáng kiến, cải tiến, có chế độ động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng nhằm khuyến khích, thúc đẩy và nhân rộng hơn nữa phong trào sáng kiến của PVFCCo trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Cao Hoài Dương khẳng định: “PVFCCo là mảnh đất màu mỡ để các cây sáng kiến lớn lên và đơm hoa kết trái hơn nữa. Bất cứ nơi nào, lĩnh vực công tác nào cũng đều có tiềm năng của sáng kiến, cải tiến. Trong những năm tiếp theo tập thể CBCNV cần phát huy hơn nữa những sáng kiến, cải tiến nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của PVFCCo”.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí đánh giá rất cao phong trào sáng kiến của PVFCCo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí đã chúc mừng, đánh giá rất cao và bày tỏ sự khâm phục đối với phong trào sáng kiến, lao động trí tuệ và sáng tạo của tập thể cán bộ công nhân viên PVFCCo trong suốt thời gian qua và cần phải tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí khẳng định phong trào sáng kiến của PVFCCo chính là nét nổi bật trong “văn hóa của ngành Dầu khí”, không chỉ có trí tuệ, hết lòng vì công việc mà còn là tinh thần sáng kiến, cải tiến đã góp phần quan trọng vào truyền thống lao động sáng tạo của ngành Dầu khí nói chung.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status