PVFCCo triển khai chương trình tặng phân bón tại 8 tỉnh ĐBSCL

12:15 | 17/07/2013

719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết đang bắt đầu triển khai chương trình tặng phân bón cho bà con nông dân gặp khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) để hỗ trợ tái sản xuất trong vụ lúa Thu Đông 2013.

Theo đó, PVFCCo và công ty con là Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo - SW) tổ chức chương trình từ ngày 16 tới 20/7/2013 tại 8 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Bến Tre, Sóc Trăng và Hậu Giang. Mỗi hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng 50kg phân bón, gồm 25 kg phân urê Đạm Phú Mỹ và 25 kg phân NPK Phú Mỹ hoặc DAP. Dự kiến, có khoảng 2.600 hộ nông dân  được hỗ trợ, với tổng khối lượng 130 tấn phân bón các loại, trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Chương trình tặng phân bón của PVFCCo và PVFCCo - SW cho bà con nông dân tại tỉnh Đồng Tháp

Phối hợp với PVFCCo trong thực hiện chương trình này còn có Hội Nông dân, Sở NN&PTNT, Sở Công Thương, Trung tâm khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật và chính quyền địa phương tại các nơi diễn ra chương trình. Cùng với việc tặng phân bón, PVFCCo và các cán bộ nông nghiệp tại địa phương cũng tiến hành hướng dẫn cho bà con quy trình sử dụng phân bón sao cho hiệu quả và phù hợp nhất.

Đông đảo bà con nông dân đến tham gia chương trình tặng phân bón của PVFCCo

Cán bộ PVFCCo hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón cho bà con nông dân

Niềm vui của bà con nông dân khi được tặng phân bón

Trong bối cảnh giá lúa vụ Hè Thu tại khu vực ĐBSCL xuống thấp, việc PVFCCo tặng cho bà con nông dân các sản phẩm phân bón chất lượng cao do chính PVFCCo sản xuất, kinh doanh cùng các hướng dẫn sử dụng là một hoạt động thiết thực nhằm trực tiếp hỗ trợ bà con trong việc đầu tư sản xuất lúa vụ Thu Đông 2013.

PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất, và cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành hơn 600 tỉ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa.

                                                                             Thế Vinh

DMCA.com Protection Status