PVN duy trì ổn định sản lượng dầu và khí năm 2013

07:53 | 23/12/2013

391 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong tuần qua, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và hoạch định kế hoạch năm 2014. Đây là những đơn vị khai thác, tiếp nhận, lưu trữ, xử lý, phân phối sản phẩm dầu và khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Năng lượng Mới số 284

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực; Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu; các thành viên Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị ở PV Gas, Tổng giám đốc Đỗ Khang Ninh báo cáo, PV Gas tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt một số chỉ tiêu đã về đích trước thời hạn 2-5 tháng. Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách đều hoàn thành trước thời hạn. Sản lượng LPG, sản lượng khí khô vượt kế hoạch. Giá cổ phiếu của PV Gas tăng cao và ổn định trên sàn giao dịch chứng khoán với giá trị vốn hóa trên thị trường gần 6 tỉ USD, thương hiệu của PV Gas ngày càng lớn mạnh trong và ngoài nước.

Năm 2013, tổng doanh doanh thu PV Gas đạt trên 65.000 tỉ đồng (bằng 118% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế gần 15.000 tỉ đồng (153% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế gần 12.000 tỉ đồng (153% kế hoạch); nộp ngân sách Nhà nước trên 5.200 tỉ đồng (147% kế hoạch); tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ (đạt 60%). Doanh thu của PV Gas chiếm 10% doanh thu của PVN và chiếm 2% GDP của cả nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí và Công ty Khí Cà Mau

Bên cạnh đó, PV Gas cũng đặc biệt quan tâm phát triển các nguồn khí, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị ở phần thượng nguồn và hạ nguồn để vận hành an toàn, liên tục với hệ số tin cậy cao, giảm thiểu thời gian dừng bảo dưỡng sửa chữa hay sự cố, tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường… Trong năm 2014, PV Gas đặt ra mục tiêu là phát triển vững mạnh, an toàn, chất lượng, hiệu quả, hiện đại; phạm vi hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, kinh doanh, dịch vụ xuất nhập khẩu khí và sản phẩm khí; tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở hạ tầng công nghiệp khí trên phạm vi cả nước; tham gia thị trường quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngoài việc đảm bảo vận hành an toàn hiệu quả các công trình khí hiện có, PV Gas đang triển khai hàng loạt các dự án lớn như: Dự án LNG 1 triệu tấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư trên 220 triệu USD, dự kiến hoàn thành năm 2017. Đây là dự án nhập LNG từ nước ngoài về Việt Nam đầu tiên để bổ sung cho phần khí thiếu hụt trong nước. Dự án Nam Côn Sơn 2 giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư trên 400 triệu USD, hoàn thành tháng 6-2015. Dự án khí Đại Hùng với tổng mức đầu tư gần 100 triệu USD, hoàn thành tháng 6-2015; Dự án khí Thái Bình với tổng mức đầu tư trên 150 triệu USD, hoàn thành giữa năm 2015.

Ngoài ra, PV Gas cũng đang tích cực xúc tiến triển khai các dự án khác như Dự án Lô B Ô Môn với tổng mức đầu tư dự kiến trên 1,1 tỉ USD để đưa khí Lô B về khu vực Cần Thơ, Dự án LNG Bình Thuận với tổng mức đầu tư dự kiến trên 1,3 tỉ USD để nhập LNG về Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí và Công ty Khí Cà Mau.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những thành tích PV Gas đã đạt được trong thời gian qua. Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu biểu dương: “PV Gas là đơn vị đi đầu về việc đảm bảo rất tốt đời sống của CBCNV; tiết giảm, tiết kiệm chi phí cũng làm rất hiệu quả; người lao động đạt nhiều thành tích cao... Với những năng lực dồi dào như vậy, tôi tin rằng PV Gas sẽ thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra trong năm 2014”.

Tại Biển Đông POC, Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm đã khẳng định những nỗ lực của công ty trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó.

Công tác vận hành khai thác đã đạt được những kết quả xuất sắc: Biển Đông POC đã đạt 686.358 giờ an toàn, hệ số làm việc của các giàn đạt 97,5%, cao hơn đáng kể so với chỉ tiêu là 91%. Sản lượng ước tính cả năm sẽ đạt 286 triệu mét khối khí và 57.428 tấn condensate. Với những thành tích đó, Biển Đông POC đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổng giám đốc Biển Đông POC Nguyễn Quỳnh Lâm đã đề ra những nhiệm vụ cho toàn công ty trong năm 2014: đạt sản lượng khai thác 1,3 tỉ m3 khí, 308 ngàn tấn condensate; hoàn thành công tác đánh giá tiềm năng dầu khí tại cấu tạo MT Deep, báo cáo địa chất giếng khoan thăm dò 2015...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của tập thể Biển Đông POC trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2013. Đồng chí Phùng Đình Thực nhấn mạnh, trong năm 2014, tập thể Biển Đông POC phải lưu ý các vấn đề: hoàn thành toàn bộ công tác thanh quyết toán công trình; tập trung công tác an toàn; rèn luyện nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng cho đội ngũ; khẩn trương mạnh dạn trong công tác tiết kiệm và sáng kiến, đẩy mạnh hợp lý hóa sản xuất.

Tại PV Oil, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, PV Oil đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2013, gồm xuất khẩu dầu thô, cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, kinh doanh dầu quốc tế, xản xuất và kinh doanh xăng dầu...

Kết quả thực hiện được cụ thể qua các con số: Tổng doanh thu hợp nhất toàn PV Oil đạt 92.000 tỉ đồng, hoàn thành 109% kế hoạch, tăng 11% so với thực hiện năm 2012; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 750 tỉ đồng, đạt 119% kế hoạch, tăng 39% so với thực hiện năm 2012. Qua đó nộp ngân sách Nhà nước đạt 5.430 tỉ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch.

Trong năm 2013, vượt qua những khó khăn, PV Oil đã hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra với những điểm nổi bật như: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuất bán an toàn, hiệu quả toàn bộ dầu thô khai thác trong nước, cung cấp đầy đủ cho nhà máy lọc dầu Dung Quất; thành công trong công tác điều hành sản xuất, phát triển thị trường bán lẻ trực tiếp; tạo bước đột phá trong việc phát triển kinh doanh dầu mỡ nhờn; thành công bước đầu trong việc tiếp nhận và tái cấu trúc Petec; phát triển thị trường kinh doanh nhiên liệu sinh học; dự án “Một PV Oil - Một đội ngũ - Một tầm nhìn” bước đầu đạt được kết quả quan trọng; đạt được bước tiến xa trong phát triển thương hiệu PV Oil; công tác an sinh xã hội được duy trì...

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân xuât sắc của PV Oil đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Bộ Công Thương; bằng khen của Bộ Công Thương; bằng khen của Tập đoàn; cờ và bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và khen thưởng của Tổng giám đốc PV Oil, của Công đoàn PV Oil.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu biểu dương những thành tích PV Oil đã đạt được trong năm 2013. Đồng thời đánh giá cao những cố gắng, sáng tạo của PV Oil, trong thời điểm khó khăn nhưng PV Oil vẫn kinh doanh có lãi, đó là một thành công. Đồng thời, Tổng giám đốc chỉ đạo trong thời gian tới, PV Oil tiếp tục phát huy sáng kiến, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra trong năm 2014.

P.V

 

DMCA.com Protection Status