PVN gặp mặt các đối tác dầu khí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015

08:12 | 31/01/2015

708 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 30/1 tại khách sạn Reverie Sai Gon (TP HCM), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có buổi gặp mặt các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác hoạt động trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015.

Đến dự, về phía lãnh đạo Nhà nước có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu.

Về phía lãnh đạo PVN có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh, cùng lãnh đạo và đại diện các Nhà thầu, Người điều hành và các đối tác hoạt động dầu khí tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo

Đây là dịp để PVN cùng các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác gặp mặt sau một năm làm việc tích cực, nỗ lực; cùng vui mừng trước những thuận lợi và thành tích đã đạt được, cũng như chia sẻ những khó khăn, thách thức, rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2015.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh gửi đến các đối tác lời cảm ơn chân thành nhất vì tinh thần làm việc hăng say, sự hợp tác tốt đẹp, hiệu quả của các bên trong năm qua. Nhờ đó, PVN tiếp tục hoàn thành vượt mức, toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, về đích trước nhiều chỉ tiêu, kế hoạch quan trọng.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu

“Trong năm 2014, Petrovietnam đánh giá cao sự nỗ lực của các Nhà thầu, Người điều hành, các Công ty dầu khí, đặc biệt là các nhà điều hành Vietsovpetro, PCVL, TNK Vietnam, JVPC, Thăng Long JOC, PVEP, Biển Đông POC… đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đề ra”, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

Đồng thời, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh cũng đánh giá cao và biểu dương các Nhà thầu/ Người điều hành trong năm 2014 đã tích cực triển khai an toàn và hiệu quả công tác thu nổ địa chấn như Cửu Long JOC, Talisman, Murphy, Idemitsu…

Năm qua, công tác phát triển mỏ cũng được triển khai quyết liệt nhằm đưa mỏ vào khai thác đúng hoặc sớm hơn so với tiến độ như mỏ Diamond thuộc Lô 01&02, mỏ Sư Tử Nâu thuộc Lô 15-1, mỏ Sư Tử Vàng Tây Nam thuộc Lô 15-1. Đưa vào khai thác 8 mỏ/ công trình dầu khí mới, 24 giếng dầu mới của Vietsovpetro, khởi công mới 1 công trình chế tạo giàn BK Thiên Ưng Lô 04-3 trong chuỗi dự án Nam Côn Sơn 2, đặt ky cho giàn Tam Đảo 05… và nhiều kết quả quan trọng khác.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác dầu khí tại Việt Nam

2015 là năm quan trọng đối với PVN, năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2010-2015 trong bối cảnh dầu thô chưa có dấu hiệu phục hồi, khó dự báo. Tổng giám đốc PVN kêu gọi tất cả các đối tác và nhà thầu cũng như các đơn vị trong ngành dầu khí nỗ lực, sát cánh cùng PVN, chung sức chung lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm ngay từ những ngày đầu năm Ất Mùi, để tạo thế và lực mới cho sự phát triển của PVN cũng như vì lợi ích của chính đối tác và nhà thầu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao và biểu dương PVN đã hoàn thành toàn diện, về đích trước tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng thời, biểu dương và chân thành cảm ơn sự đóng góp của các Nhà thầu, các đối tác trong và ngoài nước trong việc thúc đẩy và triển khai hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn tặng Bằng khen của PVN

Trong năm 2015, tình hình giá dầu thế giới giảm sâu bất thường, được dự báo sẽ phục hồi vào những tháng cuối năm nhưng còn yếu tố rủi ro tiềm ẩn, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước và ngành dầu khí. Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đề nghị PVN và các đối tác, nhà thầu dầu khí tiếp tục nỗ lực hơn nữa để triển khai an toàn và hiệu quả các hoạt động dầu khí tại Việt Nam, sớm đưa các mỏ Thái Bình, Thiên Ưng, H5 - Tê Giác Trắng, Thỏ Trắng 2 và mỏ Bir Serba (Angeria) vào khai tác đúng tiến độ. Đồng thời, tích cực tìm kiếm và phát hiện các mỏ dầu khí mới, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh tặng Bằng khen của PVN

Bộ Công Thương cũng cam kết sẽ luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư trong lĩnh vực dầu khí, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của đối tác tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác dầu khí được Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen.

Thiên Thanh - Nguyễn Hiển

tổng hợp

DMCA.com Protection Status