PVPS: Tự tin cho 2016

21:20 | 11/01/2016

1,122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/1/2016, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016.
pvps tu tin cho 2016
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 2015 của PVPS

Với nhiều khó khăn và thách thức đặt ra do tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, toàn thể cán bộ công nhân viên và đội ngũ lãnh đạo PVPS đã quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) giao.

Cụ thể, PVPS ước đạt doanh thu khoảng 1.140 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 31,95 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 295,37 tỷ đồng, đạt 159% kế hoạch năm   

Với đội ngũ cán bộ đang lớn mạnh và trưởng thành qua 8 năm thành lập, PVPS đã góp một phần quan trọng vào việc vận hành các nhà máy điện an toàn hiệu quả. Năm 2015, PVPS đã thực hiện 2759 phiếu công tác ở Nhà máy Nhiệt điện Cà Mau 1&2; ở Nhà máy điện Nhơn Trạch 1&2 là hơn 3000 phiếu; ở Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng là hơn 6600 phiếu. PVPS cũng đã mở rộng thị trường ra nước ngoài với việc thực hiện sửa chữa bảo dưỡng một số nhà máy điện ở Campuchia và Myanmar.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các đợt kiểm tra thường xuyên, bất thường và định kỳ, PVPS đã thực hiện biên soạn các quy trình, quy định kỹ thuật áp dụng chung cho các Chi nhánh và các Phòng ban trong công ty. Tính đến nay, các Chi nhánh của PVPS ở Nhơn Trạch, Cà Mau và Hà Tĩnh đã tiến hành cập nhật và biên soạn được hơn 600 quy trình sửa chữa thiết bị.

Công ty đang tích cực triển khai công tác đào tạo, kiện toàn nhân sự để thực hiện những công việc bảo dưỡng sửa chữa lớn sẽ diễn ra trong năm 2016 và 2017 như tiểu tu Nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1&2, Vũng Áng 1, Hủa Na; trung tu các tổ máy ở Thủy điện Đakđrinh và Nậm Cắt. Bên cạnh đó, PVPS cũng sẽ tập trung mở rộng thị trường, tìm kiếm các hợp đồng mới cho các nhà máy điện trên khắp cả nước.

pvps tu tin cho 2016
Đồng chí Hồ Công Kỳ thay mặt lãnh đạo PVN trao cờ Thi đua của Tập đoàn cho PVPS

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power đánh giá cao những kết quả mà PVPS đạt được trong năm vừa qua, góp phần quan trọng vào sản lượng điện hơn 21 tỷ kWh của PV Power. Chủ tịch PV Power nhấn mạnh: với PVPS, Tổng công ty không đặt nặng vấn đề doanh thu, phấn đấu giữ vững mức lợi nhuận hợp lý cho nhà đầu tư, vì vậy thành công của PVPS nằm ở hoạt động an toàn và hiệu quả của các nhà máy điện trong hệ thống của PV Power.

Đồng chí Hồ Công Kỳ yêu cầu toàn thể CBCNV và Ban lãnh đạo PVPS tập trung rà soát xây dựng quy trình bảo dưỡng, định mức bảo dưỡng cho các công trình điện; đưa ra phương án, kịch bản cho các loại bảo dưỡng, sửa chữa, đặc biệt là phương án về nhân sự để luôn chủ động trong mọi tình huống, điều kiện; tăng cường công tác đào tạo nội bộ để chuẩn bị nguồn nhân lực cho các hoạt động sắp tới; kiện toàn bộ máy, tối ưu hóa hệ thống để tiết giảm chi phí bên cạnh xây dựng chính sách thu hút và giữ chân nhân lực trình độ cao…

Thay mặt toàn thể CBCNV PVPS, Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Hiền đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Công Kỳ và hứa sẽ hiện thực hóa những chỉ đạo, chiến lược của Tổng công ty trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sắp tới. Chủ tịch HĐQT PVPS cũng nhấn mạnh: những năm tiếp theo còn nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo của PVPS phải hết sức quyết tâm nhằm đưa công ty hoàn thành kế hoạch 2016 và đúng định hướng chiến lược đến năm 2020. 

P.V

DMCA.com Protection Status