PVU: Các điều kiện tuyển thẳng trình độ đại học hệ chính quy năm 2018

19:19 | 13/06/2018

1,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) thông báo về việc tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trình độ đại học hệ chính quy năm 2018.  

Đối tượng tuyển thẳng

Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến và Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.

Người đã dự thi và trúng tuyển vào PVU nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp Trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại Trường.

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc gia dự thi Olympic quốc tế và thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế các môn phù hợp với ngành đào tạo của PVU. Các thí sinh nêu trên đã tốt nghiệp THPT, nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba các môn Toán, Vật lý và Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia sẽ được xét tuyển thẳng theo ngành phù hợp với môn thi. Các thí sinh nêu trên đã tốt nghiệp THPT, nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu để xét tuyển thẳng sau khi tốt nghiệp.

pvu cac dieu kien tuyen thang trinh do dai hoc he chinh quy nam 2018
Đại học Dầu khí Việt Nam tại TP. Bà Rịa

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng trở thành sinh viên của Trường đã tốt nghiệp THPT năm 2018. Trường sẽ căn cứ kết quả học tập THPT của thí sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của Trường để xem xét, quyết định cho vào học.

pvu cac dieu kien tuyen thang trinh do dai hoc he chinh quy nam 2018
Sinh viên PVU trong giờ học thực hành

Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định tại Đề án phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010-2015 theo Quyết định số 2123/QĐ-TTg ngày 22/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ.

Những thí sinh này phải có học lực đạt loại Giỏi trở lên trong 3 năm học THPT (trong đó 04 môn Toán, Vật lý, Hóa học và tiếng Anh phải có điểm tổng kết từ 8.0 trở lên) và có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 4.0 trở lên còn giá trị tính đến thời điểm nộp hồ sơ. Chỉ tiêu không quá 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của Trường (03 chỉ tiêu).

Đối tượng ưu tiên xét tuyển

Thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng không dùng quyền xét tuyển thẳng.

Các thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào Trường sau khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đủ số môn quy định theo Tổ hợp môn thi (Toán, Vật lý và Hóa học), có kết quả cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định (Trên trang thông tin của Trường) và không có môn nào bị điểm 0.

Khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Hồ sơ tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển: Thực hiện theo Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2018 về việc sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Việc tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trình độ đại học hệ chính quy năm 2018 của PVU là căn cứ Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2018 về việc sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.